Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Mừng thọ 100 tuổi phu nhân cố TBT Nguyễn Văn Linh - VietNamNet

Sáng nay, tại phường Mỹ Qưới, thị xã Ngã Năm, tỉnh giấc Sóc Trăng diễn ra lễ khánh thành nhà lưu niệm và mừng đại thọ 100 tuổi bà Ngô Thị Huệ (cô Bảy Huệ) - cu li nhân cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới tham dự.

Công trình nhà lưu niệm bà Ngô Thị Huệ tại hạ tầng cách mệnh xã Mỹ Quới, thị phường Ngã Năm được xây dựng trên quy mô hơn 127m2 với tổng kinh phí là 1,5 tỷ đồng.

Mừng thọ 100 tuổi phu nhân cố TBT Nguyễn Văn Linh

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và bà Ngô Thị Huệ

Nhà lưu niệm được bố trí bàn độc Bác bỏ Hồ, giới thiệu hình ảnh các chỉ đạo Thức giấc ủy Sóc Trăng qua các công đoạn; hình ảnh các chiến sĩ cách mệnh phố Mỹ Quới; hình ảnh, hiện vật mái ấm và hoạt động cách mệnh của cô Bảy Huệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thể hiện sự quan trọng, nhà lưu niệm của bà Ngô Thị Huệ có ý nghĩa trong giáo dục truyền thống hero cách mệnh cho thế hệ trẻ tiếp sau.

Nhà lưu niệm không chỉ gắn cuộc thế, sự nghiệp cách mệnh của một người đàn bà Nam Bộ tiêu biểu vào công đoạn đầu cách mệnh Việt Nam mà còn gắn với truyền thống anh hùng của những người con ưu tú của tỉnh Sóc Trăng qua các giai đoạn.

Công trình  chứa đựng tấm lòng và sự tri ân hoành tráng của cấp ủy, chính quyền địa phương, các công ty, tư nhân bỏ ra cho cô Bảy Huệ và nhân dân phường Mỹ Quới.

Mừng thọ 100 tuổi phu nhân cố TBT Nguyễn Văn Linh

Bí thơ Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể trao bức trướng chúc mừng

đại thọ cho bà Ngô Thị Huệ. Ảnh: Đại đoàn kết

Chủ toạ QH hy vọng, sẽ có nhiều người khi tới đây về thăm nhà lưu niệm. Và thật có ý nghĩa nếu như có đa dạng học sinh, phổ thông thế hệ trẻ, bạn trẻ, thiếu niên tới đây để tò mò học tập về truyền thống yêu nước quê hương cách mạng phố Mỹ Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh giấc Sóc Trăng.

Chủ toạ QH Nguyễn Thị Kim Ngân ghi kiếm được công lao hoành tráng, tỏ lòng hàm ơn thâm thúy và cảm phục sự hi sinh của gia đình bà Ngô Thị Huệ đối với cách mệnh nước ta.

Nhân dịp đại lễ mừng thọ 100 tuổi bà Ngô Thị Huệ, Chủ tịch QH chúc cô Bảy Huệ trường sinh để tiếp tục chứng kiến sự phát triển của quốc gia.

Theo VOV
Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét