Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay

Chuyên mục kinh dị vốn được thiếu gì người xem mến mộ bởi nó đánh vào những nổi sợ sâu rất dị nhất trong lòng họ. Cho nên mà, dòng phim này biến thành mảnh đất màu mỡ để Hollywood khai thác và gieo trồng ra hầu hết những "quả ngọt". Dưới đây là danh sách những bộ phim kinh dị tuyệt vời nhất được phat hành tại Mỹ từ năm 2000 tới năm 2015.

2000 - American Psycho

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 1.

Được chuyển thể trong khoảng tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn Bret Easton Ellis, đạo diễn Mary Harron đã khôn khéo biến American Psycho thành một tác phẩm máu me và đậm tính châm biếm. Biểu cảm bệnh thiến của tên sát nhân Patrick Bateman do Christian Bale thủ vai đã gây ra ám ảnh rất lớn cho người xem không kém gì những cảnh làm thịt người tàn bạo trong phim. Thêm tham gia đó, cái kết của American Psycho cũng làm cho người theo dõi cực kì bất ngờ và được đánh giá cao.

2001 - The Others

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 2.

The Others là công trình gợi nhớ cho dòng phim kinh dị cổ điển những năm 40 của thế kỷ trước. Không chỉ sản xuất không khí u ám và ghê rợn, bộ phim còn gây ấn tượng bởi cái kết bất thần và đầy ám ảnh. Diễn xuất hoàn hảo của Nicole Kidman càng khiến cho The Others thêm phần xúc cảm. Điểm số cao cùng vô số giải thưởng danh giá là phần tiến thưởng xứng đáng cho đoàn làm phim nói chung và nữ diễn viên tài giỏi nói riêng.

2002 - The Ring

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 3.

The Ring là version làm cho lại từ công trình Ringu (1998) vô cùng ghê rợn của Nhật Phiên bản. Lấy câu chuyện trong khoảng cuốn băng đoạn ghi hình bị ám, The Ring gây ra làn sóng... không dám xem TV của thiếu gì khán giả bởi hình ảnh ma nữ Samara bò lên trong khoảng giếng rồi lao ra khỏi màn hình. Được đánh giá là tác phẩm kinh dị hay nhất những năm 2000, The Ring đã khiến dấy lên phong trào khiến cho lại các bộ phim kinh dị Nhật Bản, giúp những ma nữ này sợ hãi người xem suốt một khoảng thời điểm dài. Sắp đến, The Ring sẽ trình làng phần phim thứ 3 có tựa đề Rings.

2003 - 28 Days Later

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 4.

Cho tới hiện tại, chẳng thể chối bào chữa rằng 28 Days Later vẫn là một trong những thành quả tuyệt vời nhất về đề tài zombie. Không chỉ phát hành hình ảnh zombie có tốc độ cao, khát máu và điên cuồng, bộ phim còn đưa ra danh sách được con thú vật thật sự thời hậu tận thế chính là nhân loại. 28 Days Later là kim chỉ nam cho phổ thông bộ phim về zombie nổi tiếng sau này như War World Z, Walking Dead,...

2004 – Saw

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 5.

Tập phim Saw đầu tiên công bố năm 2004 là tác phẩm khác lạ nhất của James Wan nhưng cũng kịp sản xuất một trong những franchise máu me và được mến mộ bậc nhất Hollywood. Bộ phim gây dấu ấn bởi những hình ảnh giết người một phương pháp rùng rợn làm nhiều người theo dõi... phát "ói". Dù vậy, sâu xa bên trong vẫn là những bài học nhân bản ý nghĩa cộp mác James Wan.

2005 - The Exorism of Emily Rose

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 6.

Trừ tà là một trong những nhánh đáng sợ nhất của thể loại kinh dị bởi liên quan tới quỷ dữ và những mơ biển về tâm linh. Ngoài những chi tiết kinh rợn và ám ảnh không xa lạ, The Exorcism of Emily Rose của Scott Derrickson gây tuyệt hảo bởi hàng loạt những câu hỏi sau khi bộ phim chấm dứt. Người theo dõi như lạc vào cõi nửa tỉnh nửa mê của nữ chính và ngập ngừng đâu mới là nguyên nhân thật sự cho cái chết của cô gái trẻ.

2006 - The Descent

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 7.

Trước khi bùng nổ với Game of Thrones và Hannibal, Neil Marshall đạo diễn bộ phim lưu lạc kinh dị The Descent. Không chỉ gói gọn trong những cảnh máu mê của những sinh vật ăn giết người, The Descent còn mang đến không khí ngột ngạt và đen tối của một mê cung hang động không lối thoát. Sự tuyệt vọng của các anh hùng là thứ mà người xem thuận lợi cảm thu được.

2007 - The Orphanage

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 8.

The Orphanage là một thành quả khác lạ bởi nó phát hành được sự bí mật phức tạp hòa hợp giữa thủ đoạn, những câu chuyện ma và bầu không khí đầy sợ hãi. Câu chuyện của bộ phim không chỉ ớn lạnh mà còn rất đau lòng. Không có công trình nào sau này của đạo diễn J.A. Boyona có thể đạt được sức nặng về tâm lý cũng như sự cuốn hút mà The Orphanage đem đến.

2008 – Pontypool

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 9.

Công trình kinh dị tới từ Canada khai thác chủ đề zombie khá mới lạ khi virus lây truyền qua tiếng nói và chỉ có những từ khăng khăng mới có thể lây truyền sang người khác. Pontypool không chỉ là một bộ phim sống còn trong thảm họa zombie đầy bít tất tay và hồi thích hợp mà còn là một câu chuyện thú vị về tác động của tiếng nói và cách thức loài người giao thiệp với nhau.

2009 - Paranormal Activities

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 10.

Paranormal Activities là bộ phim tiêu biểu nhất cho phân mục kinh dị ưng chuẩn máy quay của nhân vật. Tác phẩm có kinh phí thấp nhưng tấn công được vào nỗi sợ thông thường của khán giả. Những tiếng động nhỏ dại nhất trong đêm hay ở những vị trí khác trong ngôi nhà bát ngát đột chốc trở thành nỗi khiếp sợ kinh hồn nhất.

2010 – Insidious

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 11.

Đây là một trong những tác phẩm hay nhất và cũng là mở màn cho đế chế kinh dị của James Wan. Insidious không như những bộ phim ma ám tầm thường chỉ diễn ra ở trái đất con người. Bộ phim bắt hero chính phải đi qua vùng đất quỷ dữ tối tăm và lạnh ngắt với những hình ảnh kinh dị đầy ám ảnh.

2011 - You're Next

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 12.

Lấy bối cảnh một mái nhà đang đoàn tụ thì bị tiến công bởi hàng ngũ người đeo mặt nạ thú, You're Next gây tuyệt hảo bởi sự tàn ác, máu mê cũng như sự lanh lợi và công ty ngặt nghèo của những kẻ thủ cường bạo. Tất nhiên, nhân tố khiến bộ phim gây tuyệt vời chính là câu chuyện bí hiểm đằng sau đó cùng tình cảm gia đình "bằng mặt nhưng không bằng lòng".

2012 - Berberian Sound Studio

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 13.

Dùng 2012 là năm của các bộ phim kinh dị được đánh giá cao như Cabin in the Wood, The Woman in Black... nhưng Berberian Sound Studio mới là tác phẩm nổi bật nhất. Bộ phim phát hành bầu không khí ngột ngạt và sự nặng về tâm lý cho người xem. Không dùng jump-scare hay hù dọa nhưng Berberian Sound Studio sẽ khiến cho người xem è trọc để suy nghĩ về thực chất của sự tỉnh táo.

2013 - The Conjuring

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 14.

Một công trình nữa cộp mác bậc thầy kinh dị James Wan. Không giống các bộ phim trước của anh, The Conjuring mang đẳng cấp và tone màu nặng vật nài của thể loại trừ tà. Đạo diễn gốc Hoa đã phát hành bầu không khí bao tay bằng cách dùng máy quay quét khắp ngôi nhà ma ám. Sự hoảng hồn được xây dựng một cách thức thủng thẳng như đầy sợ hãi.

2014 – The Babadook

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 15.

The Babadook là một chuyên mục phim kinh dị khá mới của Hollywood khi tấn công mạnh tham gia tâm lý nhân vật. Con ma không sinh ra rõ ràng trong phim nhưng sự sợ hãi kinh khủng mà nó gây ra cho hero vô cùng thật. Ngoài những hiện tượng kì quặc ớn lạnh và sự hành tội về ý thức, 2 mẹ con Amelia cũng người theo dõi còn bị bó buộc bởi nghi vấn "Liệu Babadook có thật hay chỉ là sự tưởng tượng?"

2015 – It Follows

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 16.

It Follows là bộ phim kinh dị lý tưởng của năm 2015, lấy bối cảnh một thực thể kì quái lan truyền trong khoảng người này sang người kia qua con đường… tình dục. Cái hay của bộ phim không nằm ở những màn hù dọa hay máu me mà chính là sự ám ảnh. Thực thể có thể hiện ra dưới bất kỳ hình dạng nào, bất kỳ nơi đâu, lạnh lùng và tỉnh bơ ám sát con mồi. Sự khủng bố ý thức tột đỉnh là thứ mà khán giả không thể quên khi rời khỏi rạp.

Theo bạn thì phim kinh dị nào là thành quả hoàn hảo nhất 2016?

Những bộ phim kinh dị hay nhất từng năm kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay - Ảnh 17.

Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét