Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Ông Trump đề cử cố vấn an ninh có tư tưởng chống Hồi giáo - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Thiếu tướng về hưu Michael Flynn - Ảnh: Reuters
Thiếu tướng về hưu Michael Flynn - Ảnh: Reuters

Trong bài diến thuyết tại giáo trục đường Do Thái Ahavath Torah ở Stoughton, Massachusetts hồi 04 tuần 8, ông Flynn từng bình luận về "căn bệnh ung thư" này.

"Chúng ta đang đối mặt với 'một chủ nghĩa' khác, giống như chúng ta từng đối mặt với chủ nghĩa quốc thị trấn, chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa đế quốc. Đây là chủ nghĩa Hồi giáo, nó là một căn bệnh ung thư quái ác nghiệt bên trong thân thể của 1,7 tỉ người trên hành tinh này và nó phải bị loại bỏ" - ông Flynn từng tuyên bố.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Flynn đưa ra một buộc tội sai trái rằng các nghị sĩ Dân chủ bang Florida đã bỏ thăm để áp đặt luật Sharia của Hồi giáo ở cấp bang và cấp địa phương.

Theo đó thì dự luật này yêu cầu cấm quan toà dùng luật nước ngoài trong các trường thích hợp luật mái ấm nếu luật này mâu thuẫn với các chính sách hiện hành của Mỹ.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Florida đã bỏ thăm bác bỏ bỏ dự luật này vì cho rằng dự luật là không cần thiết và chỉ nhằm nhắm vào người Hồi giáo của bang.

"Phần nhiều 12 nghị viên Dân chủ đã bỏ phiếu để ban hành luật Sharia tại cấp địa phương và cấp bang. Tôi đang nói với các bạn rằng đây phải là 'luật Mỹ dành cho tòa án Mỹ'" - ông Flynn chỉ trích.

Tuần rồi, tổng thống trúng cử Donald Trump đã đề cử ông Flynn làm Cố vấn bình an quốc gia cho chính quyền mai sau khi ông tham gia Nhà Trắng.


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét