Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Phiên bản ngã đàn bà: Những dấu son và nốt trầm trong ngày đầu Tuần lễ Phong cách Nhà thiết kế

Đúng với cái tên Golden Women, các bộ sưu tập trong Tuần lễ bắt mắt Nhà thiết kế đã đem tới hình ảnh người thiếu nữ được khắc hoạ chân thật với rộng rãi tầng ý nghĩa.

Với chủ đề “Golden Women - Phụ nữ là vàng”, đêm mở đầu Tuần lễ thời trang Nhà thiết kế vừa diễn ra, với hầu hết cung bậc cảm xúc và sắc thái thiếu nữ.

Mở màn cho show diễn là bộ sưu tập của người con trai “mang máu điên trong người” Võ Công Khanh. Nổi tiếng với tính phương pháp nổi loàn, Võ Công Khanh chưa bao giờ dứt làm người khác ngạc nhiên với các thiết kế táo bạo, đậm chất trình bày, và thậm chí là “không giống ai”.

Lấy cảm hứng từ chú gà trống – loài linh vật tôn giáo đậm nét Á đông, Võ Công Khanh đã thổi hồn vào từng bộ y phục, để truyền vận chuyển hình ảnh sắc sảo, mạnh mẽ đầy chông gai của người thanh nữ Việt.

Ve dep cua su nu tinh trong Tuan le Thoi trang Nha thiet ke hinh anh 1
Bộ sưu tập của NTK Võ Công Khanh lấy cảm hứng từ rộng rãi hình ảnh gần gụi với tôn giáo và văn hoá vietnam. 

Ở đó, người ta thấy một người mẹ dịu dàng với chiếc quạt nan, một thiếu phụ đoan trang với nón lá, hay người thiếu nữ đanh đá với chiếc áo tựa kim gai.

Sự táo tợn, hắc búa trong các kiến tạo của Công Khanh đã được đẩy lên tới tận cùng. Yếu tố này khiến cho phổ thông người vốn có cái nhìn “bình yên” trong thời trang không khỏi e sợ, vì họ không thể nhìn ra tính vận dụng của bộ sưu tập.

Ve dep cua su nu tinh trong Tuan le Thoi trang Nha thiet ke hinh anh 2
Màn trình diễn có sự sinh ra của Hoa hậu Kỳ Duyên trong vị trí vedette chốt màn. 

Võ Công Khanh đã để trí nhớ tượng của nhà kiến tạo được thăng hoa, nơi cái tôi được khai phóng, và cũng là nơi biểu hiện rõ nhất bản ngã của mỗi cá nhân.

Bạn dạng ngã mang tên người thanh nữ

 Không phô trương rườm rà, không cầu kỳ hoa mỹ, những kiến tạo của Hà Trương mang tới hình ảnh rất mộc mạc, sống động của người thiếu phụ Việt, trong váy áo lụa là đầy nhẹ nhàng.

Ve dep cua su nu tinh trong Tuan le Thoi trang Nha thiet ke hinh anh 3
Bộ sưu tập dịu dàng, đầy nữ tính của nhà kiến tạo Hà Trương.

Sự khéo léo của Hà Trương nằm ở việc sắp xếp các tầng vải so le tạo hiệu ứng chuyển di. Trong khi đó, sắc gold rực rỡ cũng được cô tiết dè bỉu lại gần với màu nâu, để truyền vận chuyển hình ảnh mộc mạc, dịu dàng không kém phần quyến rũ.

Cũng là thiếu phụ, nhưng qua phổ biến góc nhìn không giống nhau, họ sẽ có những dung mạo không giống nhau. chậm triển khai là nét thô mộc của Trần Thị Thanh Nga, vẻ điềm đạm của Li Lam, hay sự tươi trẻ, đầy màu sắc của Hoàng Ngân.

Và đó, cũng là sự bền chí, khoẻ khoắn đầy táo bạo từ góc nhìn của NTK Trương Thanh Long. Tới với Tuần lễ Phong cách Nhà kiến tạo, anh trình làng các mẫu y phục ẩn chứa nội lực mạnh bạo, với những trục đường cắt cúp táo bạo cùng chất liệu xuyên thấu đầy huyền hoặc.

Ve dep cua su nu tinh trong Tuan le Thoi trang Nha thiet ke hinh anh 4
Người mẫu Lê Thuý trong một bộ bộ cánh của nhà kiến tạo Trương Thanh Long.

Nốt trầm đáng tiếc nuối

Mãn nhãn với show diễn đầu tiên của 6 nhà kiến tạo, người xem lại không có được cảm giác tương tự với những bộ sưu tập tới trong khoảng nhà mốt Huy È và Cashew.

Công bằng mà nói, các thiết kế của Huy Trần không xấu. Nó bộc lộ tầm nhìn đa chiều về người đàn bà, với số đông sắc thái và khía cạnh khác biệt. Song, cũng chính vì vậy mà bộ sưu tập của anh thiếu đi sự nối kết cần thiết, tạo cảm giác lạc điệu cho người nhìn.

Dường như đó, Cashew lại biểu thị sự cách tân nhất mực khi biến chiếc áo khoác bomber đang cường thịnh hành trong giới trẻ thành váy xẻ tà bất đối xứng, cũng như hòa hợp thuần thục 2 nhân tố nghệ thuật và thương mại vào trong bộ sưu tập.

Ve dep cua su nu tinh trong Tuan le Thoi trang Nha thiet ke hinh anh 5
Bộ sưu tập của Cashew tuy đẹp và sinh động, song chưa thật sự gây tuyệt vời.

Với việc tận dụng dải tua rua lấp lánh đặc thù của thời trang thập niên 70, mảng màu pop art mang phong cách urban, hay hoạ tiết florals, animal tạo điểm nổi bật đặc biệt, bộ sưu tập “The Flush” của Cashew đã đem tới rộng rãi hình ảnh sinh động, mới mẻ và đa sắc thái.

Dẫu vậy, việc cập nhật quá rộng rãi thiên hướng trong một bộ sưu tập khiến cho Cashew mất đi cá tính quan trọng trong bắt mắt. Người ta không thể thấy được sợi dây xuyên suốt trong show diễn là gì, cũng như vấn đề nhà thiết kế muốn gửi gắm về hình tượng thiếu phụ ra sao.

Ve dep cua su nu tinh trong Tuan le Thoi trang Nha thiet ke hinh anh 6
Đêm trước tiên trong Tuần lễ Bắt mắt Nhà kiến tạo đã chính thức khép lại, để lại đa dạng cảm xúc và tuyệt hảo khác nhau trong lòng mỗi người xem . 

sắc thái phụ nữ trong tuần lễ bắt mắt muôn vẻ thiếu nữ sắc thái thiếu nữ tuần lễ bắt mắt thời trang golden women thiếu nữ thiếu phụ sắc thái nhà kiến tạo


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét