Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Phim Tết ‘Mátxcơva: Mùa thay lá’: Đẫm ngôn tình sau ồn ào

Bộ phim kể về mối tình dang dở tựa như câu chuyện trong bài thơ “Tôi hỏi cây tần bì” đã khơi gợi những ký ức xinh xắn và lãng mạn của nhiều thế hệ Việt gắn bó với nước Nga.

Mátxcơva: Mùa thay lá là phim Tết duy nhất được VFC của Đài Truyền hình vietnam thực hiện và phát sóng nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Sau những ồn ào liên quan đến việc bị tố đạo kịch bản, thành quả của đạo diễn Trọng Trinh nhận phổ biến đánh giá hăng hái từ khán giả truyền hình với bối cảnh đẹp, dàn diễn viên ăn khách và nội dung dịu dàng kiểu ngôn tình lãng mạn.

“Đã lâu không xem phim Việt. Ngày Tết, thình lình thành lập TV, khám phá coi thử một tẹo thì thấy phim thu hút. Nhạc phim hay, cảnh và người đều đẹp. Lời thoại đáng yêu, sống động không giả tạo như phổ biến phim khác. Phim mới chiếu 2 tập nhưng giúp tôi sống lại cả một thời thanh xuân” - một người theo dõi bình luận trên mạng phố hội.

Phim Tet 'Matxcova: Mua thay la': Thu hut sau on ao dao nhai hinh anh 1
Mátxcơva: Mùa thay lá đánh dấu sự tái thích hợp của cặp đôi được yêu thích một thời Hồng Đăng - Hồng Diễm.

Sự quay về của cặp đôi ăn khớp Hồng Đăng - Hồng Diễm

Mátxcơva: Mùa thay lá đánh dấu sự tái phù hợp của cặp đôi từng khiến cho nên cơn sốt màn ảnh bé dại qua bộ phim Cầu vồng tình yêu. 6 năm kể trong khoảng khi bộ phim tâm lý - tình cảm của đạo diễn Vũ Hồng Sơn - Trọng Trinh mở bán, Hồng Đăng tiếp diễn sự nghiệp diễn xuất và được yêu mến qua các vai diễn trong Chỉ có thể là yêu, Con đường căn số, Tuổi thanh xuân và gần đây Zippo, mù tạt và em.

Trái lại với bạn diễn của bản thân, sau thành công của Cầu vồng tình yêu, Hồng Diễm hạn chế giễu hoạt động nghệ thuật. Cô dành thời điểm tập trung cho công tác kinh doanh và chú tâm con nhỏ bé. Thỉnh thoảng, nữ diễn viên mới nhập cuộc một số sự kiện giải trí ở Thủ đô.

Đạo diễn Trọng Trinh cho biết giả dụ chẳng phải là Hồng Đăng - Hồng Diễm thì anh cũng không biết sắm đâu để có một cặp diễn viên thích hợp hơn nhập vai Minh và Phương trong Mátxcơva: Mùa thay lá. Nam đạo diễn gọi Hồng Đăng - Hồng Diễm là cặp đôi ăn ý nhất trên màn ảnh Việt.

Trong chương trình Gặp mặt diễn viên truyền hình, phát sóng tối mùng 4 Tết, Hồng Đăng không ngại mách nhỏ Hồng Diễm là người anh thích đóng cùng nhất mặc dầu thời điểm qua nam diễn viên có cơ hội đóng cặp với phổ biến diễn viên nhiều người biết đến và xinh đẹp.

“Tôi ví bản thân như pháo, còn Diễm như ngòi nổ. Khi đóng cùng, đa dạng đoạn trong kịch phiên bản tôi chỉ cần rưng rưng nhưng khi nhìn ánh mắt và lắng tai giọng nói của Diễm, tôi òa khóc vì quá thương” - Hồng Đăng chia sớt.

Đáp lại tình cảm của bạn diễn, Hồng Diễm cũng cho nhân thức chỉ khi quay cùng Hồng Đăng cô mới đích thực nhập cuộc và bắt được mạch phim.

“2 ngày trước tiên quay bên Nga không có Hồng Đăng, tôi gặp gỡ khá rộng rãi khó khăn. Nhưng tới ngày thứ 3 khi đóng cùng Hồng Đăng, tôi mới thực sự bắt được mạch phim và hiểu được tâm lý của anh hùng. Trong khoảng đó cho tới cảnh quay cuối cùng, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên và trơn” - bà mẹ 2 con nói.

Phim Tet 'Matxcova: Mua thay la': Thu hut sau on ao dao nhai hinh anh 2
Phim có bối cảnh ở Nga. San sớt với Zing.vietnam, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết “Hình như sườn cảnh nước Nga, những kiến trúc và địa danh nhiều người biết đến tại Moscow cũng được đoàn khiến phim chọn ghi hình”.

Nội dung phim tựa câu chuyện ‘Tôi hỏi cây tần tị nạnh”

Mátxcơva: Mùa thay lá là câu chuyện ngọt ngào mà trớ trêu về tình bạn và tình ái của những người Việt trẻ từng học tập ở "xứ sở cây bạch dương". Minh (Hồng Đăng) và Phương (Hồng Diễm) cùng học tập tại nước ngoài tại Nga bí quyết đây 6 năm và là mối ngành ngọn của nhau.

Vì một biến cố mái ấm, Hồng Đăng phải về nước, chuyện tình giữa nhì người dang dở. Sau nhiều năm, chạm chán lại nhau giữa thủ đô Mátxcơva, nhì người vẫn không thể ngăn trái tim bản thân mình rung động, bồi hồi. Nhưng giờ đây, Phương đã là hiền thê của Đức, Đức lại là bạn của Minh. Giữa hai người là cả một hố sâu cách biệt của danh phận và tình bạn.

Nội dung phim tựa như câu chuyện tình ái trong Tôi hỏi cây tần bì của thi sĩ, nhà soạn kịch Vladimir Kirshon. Bài thơ nói về nỗi cô độc của một chàng trai đi sắm người tình. Anh đi khắp nơi để hỏi “Người ấy tôi ở đâu” để rồi chỉ có người bạn thân công bố trả lời “Người bạn yêu thuở trước/ Người ấy hiện thời là bà xã”.

Bài thơ nhiều người biết đến đã được phổ nhạc qua tiếng hát của “hoàng tử vĩ cầm” Alexander Rybax. Tiết tấu lừ đừ rãi, nhạc điệu trầm bi đát và ca từ đầy tính tự sự của bài hát đã làm cho phổ thông người nghe thổn thức. chậm triển khai cũng là nguyên nhân để ê-kíp làm cho phim Mátxcơva: Mùa thay lá chọn ca khúc này làm nhạc phim.

Sự dang dở trong tình ái chẳng phải là một nội dung mới mẻ trên màn ảnh nhưng Mátxcơva: Mùa thay lá vẫn mang đến cho khán giả những cảm nhận hoàn toàn khác. Phim khêu gợi những ký ức xinh tươi và kỷ niệm lãng mạn nhất của đa dạng thế hệ người Việt gắn bó với nước Nga.

Quảng trường Đỏ, đồi Lênin, xe điện thủ đô Moscow, văn chương Nga và khác lạ là những lá quà rơi đẹp đến nao lòng trong mùa thay lá làm cho những bạn nào từng sinh sống, học tập, làm cho việc hoặc du lịch ở Nga đều cảm thấy xao xuyến.

Đúng như tên gọi ban đầu của bộ phim - Mua nhau trong nỗi nhớ - xứ sở bạch dương, luôn chứa đựng những nỗi nhớ ngọt ngào và tình tự của những người Việt đã coi "nước Nga thân thương là quê hương thứ 2 của tôi".

Phim Tet 'Matxcova: Mua thay la': Thu hut sau on ao dao nhai hinh anh 3
Khi chưa lên sóng, có quan điểm nghĩ là phim của Trọng Trinh đạo kịch bạn dạng từ tiểu thuyết Mua trong nỗi nhớ. Đương nhiên, đạo diễn khẳng định nội dung phim hoàn toàn khác, sau đó đoàn làm phim cũng đổi tựa đề thành Mátxcơva: Mùa thay lá.

Mátxcơva: Mùa thay lá là một bộ phim Tết không nói về Tết nhưng vẫn đủ dư vị ngọt ngào để tiếp bước cho sự chuyển chính mình của phim truyền hình Việt. Phim dài 4 tập, 2 tập cuối sẽ được phát sóng vào tối 2, 3/1 (tức mùng 5, 6 Tết).

MC Thùy Linh - người nhập vai Linh trong phim san sớt với Zing.vietnam về hậu trường phim:

"Mátxcơva: Mùa thay lá là câu chuyện tình ái rất đẹp gắn với bối cảnh mùa thu nước Nga với lá vàng rơi và những phiên bản tình ca.

Đợt đoàn làm phim bắt đầu quay là vào 04 tuần 9. Ban sơ, công chúng cứ cho rằng không lạnh lắm nên chỉ mặc áo khoác nhẹ và cũng không mặc áo to, dày quá vì sẽ là không phù hợp với bối cảnh mùa thu trong phim.

Thế nên, ngoài trời thì rét căm căm, diễn viên lại phải diễn cảnh biểu hiện xúc cảm mạnh. Các diễn viên phải rất nỗ lực vượt lên ngoại cảnh để dồn vào một chỗ biểu hiện vai diễn.

Bên cạnh đó, thời điểm bấm máy, dù đã là mùa thu nhưng những cây dương trong thị trấn vẫn chưa quà lá, cả đoàn phim phải vận động 80km, tới Sergiev Posad – một địa điểm ngao du nhiều người biết đến với búp bê Matryoshka, cũng là nơi có mùa thu đến sớm hơn để quay được những hình ảnh lá thu quà đặc biệt của nước Nga".


Khi hoàng tử vĩ cầm ‘chẳng chú ý’ cây cộng đồng

Alexander Rybak, người được mệnh danh là “hoàng tử vĩ cầm” của Na Uy vừa công bố MV “I came to love you” và yếu tố khác lạ là hình ảnh cây violin không xa lạ ko phải sinh ra.


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét