Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

​Cư dân ở những đất nước nào êm ấm nhất quả đât? - Tuổi Trẻ Online

Và điểm phổ biến nhất ở các quốc gia này có nhẽ là việc tồn tại "Luật Jante" - một bộ nguyên tắc về hành vi xử sự của mỗi tư nhân. 

"Luật Jante" nêu rõ bạn đừng nghĩ là bạn là yếu tố gì đó khác lạ; đừng cho rằng bạn tốt hơn người khác; đừng nghĩ là bạn thông minh hơn người khác; đừng nghĩ là bạn nhân thức nhiều hơn người khác; đừng cho rằng bạn quan trọng hơn người khác; không nên cười nhạo người khác; đừng cho rằng phần nhiều quần chúng cần nhiệt tình tới bạn; đừng nghĩ là bạn có thể dạy người khác. Và những điều này đã giúp phát triển một phường hội cực kì thân thiện, nơi sự khiêm tốn và tôn trọng người khác luôn được đánh giá cao. 

Người địa phương Bắc Âu hiểu được tầm cần thiết của việc dành thời gian cho mái nhà. Hồ hết các văn phòng tại Đan Mạch đóng cửa lúc 5 giờ chiều và người Đan Mạch không bao giờ khiến cho việc thêm giờ. 

Hình như đó, ở Thụy Điển, phổ biến công ty chỉ khiến việc 6 tiếng/ngày. Họ thường xuyên dành thời điểm để đi du lịch cùng mái ấm hoặc đơn giản chỉ là cùng tản bộ ở phố đi bộ hay chơi thể thao... 

Trong cuốn sách "Vui vẻ như người Đan Mạch", tác giả Malene Rydahl đã tiết lộ các bí quyết cực kì đơn giản để được hạnh phúc. chậm tiến độ là cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon dưới ánh nến lung linh để tạo nên một bầu không khí rét mướt, khiến tăng sự gắn kết, chia sẻ tình cảm giữa những người nhà yêu; luôn để mắt môi trường lòng vòng bạn, tự thưởng cho mình những giây lát thanh tú, dù bạn có bận bịu thế nào; bỏ ra thời gian pha cho mình một cốc trà nóng tham gia buổi sáng; kẹ qua một quán cafe sau giờ khiến việc; đọc quyển sách bạn yêu thích; đi dạo trong trên hè phố và nhìn ngắm những người bao quanh hoặc nhắm mắt lại và để những lo âu tan biến đi. 

Bà Malene Rydahl cũng khuyến cáo rằng so sánh mình với những người khác sẽ không giúp bạn trở thành hạnh phúc hơn. Chúng ta thường so sánh cuộc sống của bản thân với những người bao quanh. Tất nhiên, những so sánh này có khuynh hướng khiến cho cuộc sống bất hạnh hơn. Chỉ cần hoàn thành so sánh với những người khác, bạn sẽ êm ấm với những gì mình có. 

Êm ấm với người này có thể là đoạt được những đỉnh cao, tìm kiếm danh vọng, địa vị xã hội hay tiền tài, nhưng với người khác, có thể đơn giản chỉ là có một mái ấm để che mưa-nắng hay một bữa cơm đủ no. Có thể thấy, vui vẻ nằm ở trong chính nghĩ suy của mỗi người. 

Hãy thử sống như người Bắc Âu ngay trong khoảng bữa nay và cảm nhận sự khác biệt trong cuộc sống của bạn!.

Nguồn: Thông tấn phố vietnam

Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét