Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Tiến công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Anh

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 1

Hiện trường vụ việc.

Một nghi phạm khủng bố đã lao chiếc xe hơi của mình vào đoàn người đi bộ ở cầu Westminster, thủ đô London (Anh) chiều ngày 22.3 giờ địa phương. Tên này đã xuống xe, đâm chết một cảnh sát trước khi bị đặc nhiệm Anh hạ gục.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 2

Người bị thương nằm la liệt.

Mark Rowley, trợ lý thành viên hội đồng cảnh sát đô thị cho nhân thức vụ tiến công khủng bố khiến ít nhất 5 người chết: 3 dân thường, 1 cảnh sát và kẻ tấn công. Cơ quan tính năng lên tiếng có khoảng 40 người bị thương trong vụ tiến công trong đó có 2 cảnh sát bị thương nặng.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 3

Nghi phạm khủng bố bị bắn chí ít 2 phát.

Hình ảnh đăng vận tải trên Daily Mail cho thấy người bị thương nằm la liệt trên cầu, máu loang lổ khắp nơi. Bác bỏ sĩ, y tá xuất hiện ở hiện trường đã giúp những người bị thương sơ cứu và đưa họ tham gia ngay bệnh viện. Tên khủng bố được cấp cứu nhưng chết tại chỗ vì vết thương quá nặng.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 4

Chân dung cảnh sát bị đâm chết.

Tổ chức hành pháp London nghĩ là kẻ tấn công chỉ có một mình và từ chối mách nhỏ danh tính kẻ khủng bố. Một số giả thuyết phản hồi kẻ này tiến công do chịu sự ảnh hưởng của chủ nghĩa khủng bố nước ngoài.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 5

Chiếc xe của kẻ tấn công.

Sau vụ việc, Quốc hội Anh được phong tỏa để đảm bảo an toàn tối đa. Thủ tướng Anh Theresa May và Nữ vương Elizabeth II được công bố vẫn bình yên. Khu vực bao quanh đã bị hạn dè bỉu người ra vào trong thời điểm cảnh sát thẩm định hiện trường.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 6

Hiện trường nhìn từ trên cao.

Tối cùng ngày, Thủ tướng May phát biểu ca ngợi ngợi cảnh sát đã có hành động kiêu dũng chặn lại kẻ tiến công. “Tên khủng bố chọn tấn công ở trung tâm London, nơi có đông người địa phương nhân loại đến tham quan, du lịch và tận hưởng hòa bình, dân chủ”. Bà khẳng định bất kì hành động khủng bố nào nhằm phá hoại giá trị kể trên “đều chạm mặt thất bại”.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 7

Sơ đồ vụ tiến công đẫm máu.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét