Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Triệu phú Ấn Độ tặng xe hơi, căn hộ cho 1.200 nhân viên

Ấn Độ là đất nước đông dân thứ hai quả đât và số lượng người siêu giàu với tài sản trên 100 triệu đô la Mỹ là 928 người trong năm 2013. Nền kinh tế cất cánh cũng sản hiện ra những đại gia đúng nghĩa: vừa kiếm tiền giỏi, vừa tiêu tiền thẳng thừng. Loạt bài sau đây chia sẻ một góc bé trong cuộc sống ăn chơi cũng như tài buôn bán của những người giàu bậc có nhất Ấn Độ.

Triệu phú Ấn Độ tặng xe hơi, căn hộ cho 1.200 nhân viên - 1

Triệu phú kim cương được Thủ tướng Ấn Độ tặng bằng đánh giá tốt.

Tặng tiến thưởng “khủng” tri ân nhân viên

Awadi Suray, 32 tuổi, là một nhân viên của công ty Hari Krishma trong hơn 10 năm. Kể từ khi ra trường đến nay, anh đã góp sức sức trẻ cho công ty xuất khẩu vàng lớn bậc nhất Ấn Độ. Ngày 21.10.2014, Awadi xuất hiện ở một bãi cỏ rộng thênh thang và cảm thấy choáng ngợp trước sự hiện ra store trăm xe hơi và ngàn người tham dự. Ngày hôm ấy, Awadi được sếp tặng thưởng một chiếc xe Fiat vì thắng lợi buôn bán lý tưởng.

Đáng xem xét hơn, món quà được trao trước Lễ hội Ánh sáng Diwali rất cần thiết theo quan điểm truyền thống của Ấn Độ. Ngoài xe hơi, tất cả nhân viên hoạt động hoàn hảo còn được tặng kim cương hoặc căn hộ, tùy theo ước muốn.

Triệu phú Ấn Độ tặng xe hơi, căn hộ cho 1.200 nhân viên - 2

Buổi lễ tặng xe và căn hộ to lớn.

Buổi tặng vàng có một không hai và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Ấn Độ cũng như trên thế giới khiến cho truyền thông khắp nơi sục sôi. Họ không thể tin rằng có một ông chủ tập đoàn lại hào phóng đến vậy. Hình ảnh trong khoảng sự kiện này được đăng vận chuyển liên tiếp và tên tuổi của tập đoàn Hari Krishma cũng như triệu phú Savjihai Dholakia càng được biết tới phổ biến hơn.

Tổng cộng, 1.268 viên chức được thưởng vì sự trung thành và cống hiến không nhân thức mệt mỏi. Gần 500 người lựa chọn xe Fiat Punto, 207 người chọn lựa căn hộ và 570 người thích kim cương. Số tiền mà ông chủ Dholakia chi ra lên tới 5 triệu bảng Anh (khoảng 140 tỉ đồng).

Tại thời điểm năm 2014, công ty đóng hộp và tiến công bóng rubi Hari Krishma đang gặp mặt gian khổ nhưng ông chủ vẫn quyết định “bạo chi”. Đây được xem là cách tiến công bóng tiếng tăm và hấp dẫn người tài không thể tốt hơn của Dholakia.

Triệu phú Ấn Độ tặng xe hơi, căn hộ cho 1.200 nhân viên - 3

Dholakia phát biểu trước toàn cục viên chức.

“Đây là sự tưởng thưởng cho những người đã ở lại với chúng tôi suốt thời điểm gian truân vừa qua, giúp tổ chức kinh doanh cải tiến sản phẩm và trưởng thành cùng đại gia đình Hari Krishma”, ông Dholakia, 53 tuổi, nói. Ông là một công nhân tấn công bóng đá quý cho tới khi tự xây dừng tổ chức kinh doanh của riêng chính mình. “Khi người lao động hạnh phúc, họ sẽ làm cho đa số vì công ti”.

Ông chủ lớn

Triệu phú Ấn Độ tặng xe hơi, căn hộ cho 1.200 nhân viên - 4Dholakia là người rất thân mật và gần gụi viên chức.

Savji Dhanji Dholakia sinh năm 1962 và là sáng lập viên, chủ tịch công ty xuất khẩu đá quý Hari Krishma. Ông sinh ra trong một gia đình nhỏ xíu ở bang Gurajat, Ấn Độ. Năm lên 13 tuổi, ông bỏ học và mở màn khiến cho việc cho xưởng rubi của chú ruột ở Surat. Năm 1984, Dholakia tự mở đơn vị của bản thân.

Ý định đá quý nhân loại tăng thêm và tài quản trị tài tình của Dholakia đã giúp tổ chức Hari Krishma thu về 650 triệu USD doanh thu trong năm 2013. Mức vững mạnh thường niên là 104%. Hiện thời, đơn vị này có hơn 6.000 nhân công.

Dù cực kì phong lưu nhưng Dholakia vẫn đi chiếc xe Mercedes mua bí quyết đây 12 năm khi mà ở nhà người thân của ông sử dụng toàn ôtô xa xỉ. Mỗi khi có laptop, ông đều nghe máy dù đó là số lạ. Ông cười lớn khi phóng viên tờ Counterinterview hỏi về lề thói tốn thời gian này: “Nhiệm vụ lớn nhất của tôi là không có nhiệm vụ nào cả. Cho nên nên tôi luôn sẵn sàng giải đáp nghi vấn của bất kì người nào”. Dholakia không nhân thức sử dụng internet và ông thường nhờ viên chức của bản thân giải đáp email nếu như cần.

Không chỉ tiến công bóng vàng theo yêu cầu, cơ quan của Dholakia còn cung ứng và bán lẻ kim cương đến hơn 6.500 khu chợ trên Ấn Độ và quả đât. Công ty của Dholakia xếp thứ 5 ở Ấn Độ về quy mô chế biến rubi.

Triệu phú Ấn Độ tặng xe hơi, căn hộ cho 1.200 nhân viên - 5

Viên chức chuẩn bị nhận xe.

Công ti của Dholakia là một tiêu biểu tốt tại Ấn Độ khi năm 2006, công ty này lần đầu tiên xây dựng bếp ăn tại chỗ cho 6.000 công nhân. Ngoài ra, đây cũng là công ty trước tiên cấp mũ bảo hiểm cho viên chức của bản thân mình nếu như họ đi khiến cho bằng xe máy. 280 nhân sự cốt cán nhất của tập đoàn rubi cùng gia đình từng được ông chủ có biệt danh “Kaka” mời đến một bữa tiệc hưng thịnh soạn. Cục bộ số tiền do công ti chi trả.

Kanak Patel, 28 tuổi, làm cho việc ở Hari Krishma trong 5 năm, nói rằng phần thưởng là cam kết phúc lợi tốt nhất cho công nhân. “Chúng tôi có phòng gym và sự nhiệt tình như một mái nhà. Chúng tôi có thể dễ chịu gặp sếp của bản thân mình và đưa ra gợi ý. Có những hậu sự thư góp ý ở mỗi tầng để tiếp thu ý kiến mới. Tôi tin đây là một mái nhà và tôi không nghĩ tới việc sẽ rời khỏi đây”.

Từ năm 2012, tổ chức kinh doanh của Dholakia đã mở đầu tặng những món vàng trị giá cho nhân viên của mình. Lần đầu tiên chấp hành màn trao thưởng, chỉ có 3 chiếc xe được phát. Sau đó tăng cao 70 chiếc và năm 2014 là 500 chiếc. “Chúng tôi sản xuất sự khuyến khích lớn cho công nhân. Họ sẽ khiến việc tốt hơn và có động lực hơn”, Dholakia nói.


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét