Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Triều Tiên dọa san phẳng Mỹ nếu như dám bắn chỉ 1 viên đạn

Triều Tiên dọa san phẳng Mỹ nếu dám bắn chỉ 1 viên đạn - 1

Nhà chỉ đạo Triều Tiêm Kim Jong-un.

Theo Daily Mail,  tuyên bố này được đưa ra sau khi Hàn Quốc bình luận về vụ thử động cơ tên lửa mới nhất của Triều Tiên, rằng Bình Nhưỡng đã lựa chọn đoạn đường nguy hại để phát hành hoả tiễn tầm bắn vươn đến Mỹ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho nhân thức: “Quân đội quần chúng. # Triều Tiên sẽ biến các hạ tầng của những kẻ xâm lăng thành tro tàn bằng các tên lửa Hwasong bất khả bại trận với đầu đạn hạt nhân, bảo kê bình yên nước nhà và êm ấm của người dân một bí quyết tin cậy trong trường thích hợp Mỹ và Hàn Quốc bắn chỉ một viên đạn rơi trên cương vực Triều Tiên”.

Bít tất tay trên bán đảo Triều Tiên đã lên đến mức cao nhất khi các nhà ngoại giao Triều Tiên giới báo về "cuộc chiến thực thụ" trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên dọa san phẳng Mỹ nếu dám bắn chỉ 1 viên đạn - 2

Ông Kim Jong-un thị sát vị trí thử tên lửa.

Trước đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói, động cơ hoả tiễn mới sẽ giúp nước này đạt tới kỹ năng phóng vệ tinh tuyệt vời, ám chỉ tài năng dùng động cơ hoả tiễn này cho hoả tiễn đạn đạo liên lục địa.

Tuyên bố thử chiến thắng động cơ hoả tiễn của Bình Nhưỡng hình thành sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đến Bắc Kinh, trong chuyến thăm châu Á để giải quyết điều bao tay can hệ tới chương trình hoả tiễn và hạt nhân Triều Tiên.

“Qua cuộc thí điểm này, Triều Tiên đã thực hiện được bước tiến đáng kể nhưng vẫn cần phân tích sâu hơn về tài năng Áp dụng thực tế”, Lee Jin-woo, phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói trong cuộc họp báo.

Triều Tiên dọa san phẳng Mỹ nếu dám bắn chỉ 1 viên đạn - 3

Động cơ hoả tiễn mới của Triều Tiên có thể được sử dụng cho hoả tiễn đạn đạo liên lục địa.

Hãng thông tấn Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tụng ca vụ thử động cơ tên lửa thắng lợi là “sự thành lập mới” của ngành nghề công nghiệp tên lửa.

Theo Lee Jin-woo, Triều Tiên thử động cơ tên lửa chính cùng 4 động cơ phụ bổ sung. Hàn Quốc hiện không bình luận về tài năng Triều Tiên dùng động cơ này cho tên lửa đạn đạo tầm xa.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump không đề cập tới vụ thử động cơ tên lửa của Triều Tiên nhưng nói Kim Jong-un hành động “rất tệ, rất rất tệ”.

>>>Bấm đọc thêm: Triều Tiên: Bắn chống chọi cơ Mỹ dễ hơn đập chết con ruồi


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét