Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Truy hỏi xét hàng ngũ khiến cho giả thủ tục của người vay để đi rút tiền - VietNamNet

 - Công an tình nghi băng lực lượng này được ai đó cung ứng tin tức khách hàng vay vốn nhà băng, trong khoảng đó chúng làm giả giấy má của người vay để rút tiền, chấp hành hành vi lường đảo tinh xảo.

Công an Q.1, TP.HCM hiện đang tạm thời giữ nghi can Nguyễn Hữu Trọng (SN 1990) và Hà Thị Nga (SN 1980, cùng quê Long An) để khảo sát về hành vi “lường đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện công an đang truy tìm xét đối tượng chủ mưu và những người có can dự.

lừa đảo,lừa đảo tinh vi,Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt tài sản
Hà Thị Nga (trái) và Nguyễn Hữu Trọng (phải) khi bị bắt giữ tại công ty Công an

Theo tin tức lúc đầu, chiều 16/3 đối tượng Hà Thị Nga dùng CMND giả mang tên Nguyễn Thị Nhỏ Đ (SN 1974, quê Vĩnh Long) tới Bưu điện TP.HCM để khiến cho giấy má rút số tiền 40 triệu tiền việt mà nhà băng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) giải ngân cho bà Đ vay. 

Khi nhân viên bưu điện rà soát tin tức trên tờ khai rút tiền và đối chiếu với nhân dạng trên CMND thấy khác biệt nên đã âm thầm gọi máy tính bảng cho bà Đ.

Lúc này bà Đ xác thực đang ở Vĩnh Long, hoàn toàn không lên TP.HCM rút tiền mượn. Viên chức bưu điện nghi đây là vụ lường đảo nên báo kiểm soát an ninh bắt giữ, lập biên bạn dạng hành vi tội lỗi, giao cho công an địa phương điều tra, xử lý.

lừa đảo,lừa đảo tinh vi,Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt tài sản
Khám xét nơi ở của Tống Hoàng Khải, công an thu giữ hàng loạt CMND được làm cho giả

Tại công an, Nga khai báo, được đối tượng Trọng rủ đi rút tiền và trả công 1 triệu đồng/lần. Trước khi đi rút tiền, Nga đến nhà Trọng để 1 người có tên là Phùng Thế K (SN 1979, quê Thủ đô) chụp ảnh Nga cùng 4 người khác. Sau đó, Nga được Trọng dẫn tới nhà K để người này cùng 1 người tên Khải hướng dẫn chế độ dùng CMND giả, đứng tên của người khác nhưng dán hình Nga dùng để tới bưu điện rút tiền bằng 1 mã số bí mật.

Trong ngày 16/3, Trọng dẫn Nga tới Bưu điện Thủ Đức rút 30 triệu đồng. Sau đó Trọng tiếp diễn dẫn Nga đến Bưu điện TP.HCM rút thêm 40 triệu tiền việt thì bị bắt giữ. Lúc này, Trọng đứng chờ bên ngoài, biết bị lộ nên đã nhanh chân bỏ trốn.

Nga còn khai, trước đó tham gia ngày 5/3 đã rút thắng lợi 30 triệu tiền việt tại Bưu điện Tân An thuộc TP.Tân An, thức giấc Long An, đã được kiếm được tiền công 1 triệu tiền việt.

Tới ngày 18/3 cách đây không lâu, Trọng đến công ty Công an đầu thú, khai báo hành vi có can dự.

Theo đó, công an xác định, công ty băng hàng ngũ lường đảo này là đối tượng Tống Hoàng Khải (SN 1988, quê Tiền Giang), hiện đã bỏ trốn.

Khoảng nửa năm nay, Khải cùng em gái ruột làm cho dịch vụ vay vốn tại ngân hàng VP Bank cho phổ thông người. Ngân hàng này liên kết giải ngân qua hệ thống bưu điện và đối tượng mua hàng chỉ cần cung ứng 1 mã số do nhà băng cung ứng, sau khi bưu điện đối chiếu với giấy tờ sẽ cho rút tiền mượn.

Công an đánh giá, có ai đó thuồn tin tức đối tượng mua hàng vay vốn cho Khải. Sau đó Khải gọi điện cho khách hàng vay để lừa lấy mã số kiếm được tiền giải ngân, từ đó cùng đồng đồng minh làm cho giả thủ tục, CMND người vay vốn, thuê người giả mạo để mang đến các bưu điện rút tiền và chiếm đoạt.

Công an tình nghi, băng nhóm trên chấp hành chiến thắng hầu hết phi vụ và hiện đang truy xét đối tượng Khải cùng đồng bọn.

Linh An


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét