Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bên trong bánh trung thu trứng muối nhập nội 1 triệu/hộp

 - Hình dạng bên ngoài không khác gì bánh trung thu truyền thống, song khi bẻ đôi chiếc bánh ra, bên trong nhân trứng muối béo ngậy sẽ tan chảy một màu quà hấp dẫn. Loại bánh trung thu chuyển hàng từ nước ngoài về từ Hồng Kông này đang gây sốt dù giá sàn lên đến 1 triệu tiền việt/hộp.

Hơn một 04 tuần nữa mới tới Trung thu, song trên hoạt động mua bán, ngoài các dòng bánh trung thu của Việt Nam, bánh trung thu cao cấp chuyển hàng từ nước ngoài về từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và khác biệt là từ Hồng Kông cũng khởi đầu đổ bộ, giá trên dưới 1-2 triệu tiền việt/hộp, tùy loại.

Vừa mới đây, ngoài dòng bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King thì dòng bánh nhân trứng muối tan chảy được lăng xê là thượng hạng, chuyển hàng từ nước ngoài về trong khoảng Hồng Kông cũng đang HOT bởi kiểu nhân mới khôn cùng mới lạ, khác hoàn toàn với nhân bánh trung thu truyền thống của vietnam.

bánh trung thu, bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu hiện đại, đặc sản nhà giàu,

Bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy gây xốn xang (ảnh: Khuc Ngoc Anh)

Cầm chiếc bánh trung thu bé xíu, đặt lọt thỏm trong lòng bàn tay, chị Nguyễn Thị Vân, một mai mối chuyên bán bánh trung thu chuyển hàng từ nước ngoài về ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Thủ đô, cho nhân thức, nhìn bên ngoài bánh nhân trứng muối chẳng khác gì bánh trung thu truyền thống, nhưng nếm thử mới thấy hương vị khác lạ của nó. Vỏ bánh mềm, thơm ấp ủ lấy lớp nhân trứng muối béo ngậy. Bẻ đôi chiếc bánh, nhân trứng muối bên trong sẽ chảy tràn ra ngoài.

Giới buôn bán gọi nôm na loại bánh này là bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy hoặc chảy tràn, được phần lớn người chọn mua khiến vàng biếu tặng.

Bánh trung thu nhân trứng muối chảy tràn có giá khá đắt đỏ, một hộp 8 cái giá 1.000.000 đồng, còn sắm lẻ thì 130.000 đồng/bánh, chị Vân cho hay.

"Bánh này được dân chúng mua tìm toàn bộ nên hàng về đến đâu, khách khuân sạch sẽ đến đó. Thế nên, để chắc chắn có bánh ăn, khách thường phải đặt trước ít ra 3 ngày", chị chia sẻ.

bánh trung thu, bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu hiện đại, đặc sản nhà giàu,

Để được thưởng thức loại bánh trung thu nhân trứng muối xách tay từ Hong Kong, khách hàng phải thanh toán triệu một hộp (ảnh FB Khuc Ngoc Anh)

Chuyên bán hàng trực tuyến trên facebook tư nhân, chị Khuc Ngoc Anh thừa nhận, dù đã bán bánh trung thu nhân trứng muối chảy tràn từ mùa Trung thu trước, nhưng đến mùa Trung thu năm nay, loại bánh này "nóng" hơn phần lớn.

"Năm ngoái, cả mùa Trung thu tôi bán được khoảng 3.000 hộp. Năm nay, tôi mới nhập bánh gần 2 tuần và còn hơn 1 bốn tuần nữa mới tới Trung thu mà đã bán được 1.000 hộp. Giá mua lẻ là 120.000 đồng/bánh, tìm hộp 8 bánh giá 950.000 đồng/hộp", chị Anh nói. Tầm này khách chưa tìm phổ quát, phải cuối 04 tuần 7 và đầu tháng 8 âm lịch mới là giai đoạn cao điểm.

Theo chị Anh, loại bánh trung thu này khá bé dại, trọng lượng dưới 100 gram/bánh, nhân là trứng muối tan chảy, có thể bảo quản ở nhiệt độ thường mà bánh vẫn đảm bảo độ mềm, mùi vị thơm ngon.

bánh trung thu, bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu hiện đại, đặc sản nhà giàu,

Trên hoạt động mua bán sinh ra khá đa dạng bánh nhái thương hiệu bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy

Chị Anh cũng cho hay, năm nay hoạt động mua bán hình thành tràn lan bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy nhái, được trà trộn với bánh thật để lừa người tiêu dùng. Thế nên, khi sắm khách cần để ý.

Đơn cử, nhìn nghiêng vỏ hộp bánh ngoài ánh sáng sẽ thấy có ánh nhũ, các cụ thể màu vàng đồng cũng đổi mới màu sắc theo ánh sáng. Chữ in trên hộp và phần chữ ghi hạn sử dụng rất sắc nét. Khác biệt, phần núi nilon đựng bánh mềm như lụa dù khiến cho trong khoảng nilon.

Dường như, lớp logo trên mỗi hộp bánh có in code của từng hộp. Muốn kiểm tra đúng mực có thể vào trang web của hãng, tấn công ký tự ngôn ngữ lập trình vào để biết thật giả; hoặc dùng phần mềm quét mã vạch quét trên tem cũng có thể biết được.

bánh trung thu, bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu hiện đại, đặc sản nhà giàu,

Loại bánh này khá đắt nhưng vẫn hút khách 

Với bánh thật, nhân bánh bên trong phổ biến trứng chảy, ăn vỏ bánh mềm thơm mùi trứng muối, vị ngọt nhẹ chứ không ngọt sắc. Năm nay, hãng đã cải tiến, chỉ cần cầm bẻ đôi nhẹ bánh sẽ tự chia làm cho 4 miếng đều như được cắt sẵn.

Trái lại, giả dụ bánh nhái vỏ sẽ cứng, dai, bẻ ra nhơm nhở, nhân trứng chảy không có hoặc rất ít, không được mềm mịn mà trông giống với nhân khoai lang bở. Một số người còn khuyên khách hàng bỏ bánh vào lò vi sóng quay lên để nhân trứng tan chảy thì chắc chắn đấy là bánh nhái. 

Bảo Phương


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét