Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

'Ngâm' hơn 5,6 tỉ đồng của học sinh có năng lực tài chính thấp - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Sinh viên tiểu học ở thị xã Tương Dương, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Đó là vụ việc xảy ra tại quận Tương Dương, thức giấc Nghệ An can hệ tới việc hơn 5,6 tỉ đồng bạc hỗ trợ sinh viên có năng lực tài chính thấp bị “ngâm”.

Theo kết quả thanh tra của đoàn kiểm tra quận Tương Dương sau phản chiếu của cử tri, dù rằng năm 2014, tỉnh giấc Nghệ An đã cấp ngân sách cho thị xã Tương Dương để chi trả cho học sinh có điều kiện kinh tế eo hẹp được cung cấp theo Nghị định số 74 của Chính phủ niên học 2013-2014 nhưng thị xã chưa chi trả cho các em.

Mỗi sinh viên được kiếm được cung cấp 70.000 đồng/04 tuần, với tổng số tiền hơn 5,6 tỉ đồng.

Dù rằng hàng năm thị xã Tương Dương đều quyết toán ngân sách tài chính nhưng khoản tiền hỗ trợ học sinh nghèo này vẫn bị “ngâm” trong ngân sách thị xã mà không tới tay sinh viên có năng lực tài chính thấp.

Lý giải sự chậm trễ trễ này, ông Nguyễn Văn Hải, chủ tịch UBND thị xã Tương Dương, cho biết căn do là do việc thay đổi thông tư chỉ dẫn, chuyển công ty chi trả từ phòng công sức, thương binh, phường hội thị xã sang phòng giáo dục, huấn luyện quận và do công tác tham mưu thiếu nghiêm ngặt của phòng vốn đầu tư chiến lược.

“Nguồn tiền được cấp về nhưng chưa chi trả cho các em trong một thời gian dài. Qua rà soát không có nhận thấy tín hiệu trục lợi nhưng dù là thời điểm nào cũng là sự tắc trách, gây giận dữ trong dư luận”, ông Hải nói.

UBND thị xã Tương Dương đã ký quyết định cắt cử cán bộ quận, các phố kiểm tra, lập danh sách để chi trả cho học sinh trước ngày 5-9, báo cáo kết quả về thường trực quận ủy trước ngày 10-9.

DOÃN HÒA

Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét