Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không "Như Ý"

Cứ mỗi kỳ SEA Games trôi qua, VĐV Judo Như Ý lại tự nói với bản thân đây sẽ là lần cuối cùng cô thi đấu, từ SEA Games 27 ở Myanmar đến SEA Games 28 ở Singapore. Nhưng VĐV 36 tuổi này vẫn phải mang đồng phục trở lại sàn đấu, bất chấp đã qua thời đỉnh cao, chỉ vì nỗ lực có được chiến thắng để kiếm tiền trang trải cuộc sống vốn nhiều gian nan.

SEA Games 29 năm nay, judo Việt Nam chỉ tham gia 6 hạng cân, ít có hạng cân sở trường. Bởi thế, đội judo chỉ dám đặt chỉ tiêu 1 HC quà và được giao cho bà mẹ một con Nguyễn Thị Như Ý ở hạng cân 78 kg.

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không Như Ý - Ảnh 1.

Như Ý trong trận chung kết SEA Games 29. Ảnh: Ngọc Hải.

Tình địch trong trận thông thường kết của Như Ý tiếp tục là địch thủ cô đã gặp trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp, VĐV người Myanmar Aye Aye Aung. Aye Aye đã thắng Như Ý tại Myanmar 2013 nhưng chịu thua ở năm 2015 và cả năm nay cũng như thế. Hình ảnh Như Ý giành HC quà khiến cho người ái mộ cô phải nể phục. Cuộc sống với vận cổ vũ này, vốn hà khắc hơn phổ quát, chứ không "như ý" giống cái tên của cô.

Như Ý lập mái ấm năm 2005, nhưng chồng cô rủi ro mất sớm vì cơn đột nhiên quỵ. Tới năm 2011, võ sĩ quê Đồng Tháp đi bước nữa với một người cùng quê. Tưởng chừng cô sẽ có hạnh phúc vừa đủ, khi quyết định rút khỏi đội tuyển đất nước để chuyên tâm đi học và lo cho gia đình. Tuy nhiên, người chồng thứ nhị của cô lại mê mẩn cờ bạc, rồi vướng tham gia lòng quy định sau một lần gây thương tích cho người khác.  

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không Như Ý - Ảnh 2.

Vốn gia cảnh đã có năng lực tài chính thấp, chồng đi tù, đích mẫu, con chuẩn bị xây dựng thương hiệu, Như Ý đông đảo lâm vào cảnh thuyệt vọng. Với nghị lực phi thường, cô đã vượt lên công đoạn gian khổ nhất thế cục để tiếp diễn trở lại sàn đấu. 

Judo không chỉ là thể thao đối với người mẹ 36 tuổi, mà còn là phương pháp để mưu sinh, nuôi sống phiên bản thân và nam nhi. Cô từng có câu nói chạnh lòng tới mức nổi tiếng là: "Đi thi đấu SEA Games để kiếm HC quà, đặng có tiền tậu sữa cho con".  

Như Ý đã tham dự 6 kỳ SEA Games, đạt 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ  

Liên đoàn Judo vietnam đã quyết định trao thưởng cho Như Ý 100 triệu tiền việt với tấm HC tiến thưởng ở SEA Games năm nay. ngừng thi côngĐây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong thời gian qua. 


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét