Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bom tấn đã nổ: Mbappe về PSG với giá đắt thứ 2 nhân loại

Thương vụ PSG vay Mbappe từ Monaco đã được hai bên công bố chính thức. PSG kèm pháp luật tậu lại vào mùa sau với giá 180 triệu euro, biến Mbappe thành cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt thứ nhị trái đất. Một tháng trước, cũng chính PSG đã tậu Neymar từ Barca với giá 222 triệu euro.

Bom tấn đã nổ: Mbappe về PSG với giá đắt thứ 2 thế giới - Ảnh 1.

Sở dĩ PSG phải vay Mbappe một mùa là để tránh phạm phải luật công bằng tài chính. Nếu như tậu Neymar và Mbappe cùng một năm thì rất khó để đội bóng Pháp phẳng phiu chi thu, ở mức chuẩn y theo luật pháp. Vì vậy PSG phải lách luật theo cách này, đăng ký tậu Mbappe tham gia mùa bóng sau.

"Tôi rất vui và kiêu hãnh khi gia nhập PSG", Mbappe chia sẻ khi đang dồn vào một chỗ cùng tuyển Pháp. "Tôi muốn là một phần trong chiến lược đầy tham vọng của CLB. Cùng với các bằng hữu mới, tôi muốn tiếp diễn tạo ra để giúp đội bóng xong xuôi mục tiêu lớn".

Mbappe là món hàng hot nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa này. Trong khoảng đầu hè, hàng loạt CLB đã gửi lời buộc phải tìm anh như Man City, Arsenal, Barca, Real. Trong đó Real là đội sốt sắng nhất và có thời gian tin báo Pháp đưa tin nhị bên đã đạt thỏa thuận sơ bộ.

Nhưng sau cùng, PSG với túi tiền to đùng trong khoảng các tỷ phú Qatar đã thuyết phục được Mbappe với mức lương khủng.

Bom tấn đã nổ: Mbappe về PSG với giá đắt thứ 2 thế giới - Ảnh 2.

Mbappe là ngôi sao của mai sau, khi thủ môn Gianluigi Buffon đánh giá anh có thể biến thành Messi hay Ronaldo một ngày không xa.

Với việc mua cả Mbappe lẫn Neymar, PSG cho thấy tham vọng vô địch Champions League, nhân tố mà họ chưa từng khiến cho được dưới thời các tỷ phú Qatar.


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét