Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Tranh bị lợi hại của Taylor Swift trong cuộc chiến chống cự 'quân địch'

Không lên mạng xã hội kể lể, Taylor Swift truyền chuyển vận mọi thông điệp bằng âm nhạc. Trong đó, "Bad Blood" dằn mặt Katy Perry và ca khúc mới ám chỉ cung phi chồng Kim Kardashian.

Taylor Swift quay về với ca khúc 'Look What You Made Me Do' Solo single được nữ ca sĩ tung ra để quảng bá cho album mới mang tên Reputation.

Taylor Swift và phần nhiều mọi thứ liên quan đến cô đang phủ kì quái các dụng cụ truyền thông quốc tế. Riêng Billboard đã có trên 15 bài viết về nữ ca sĩ sau khi cô phát hành ca khúc Look What You Made Me Do tham gia ngày 25/8.

Ở Việt Nam, các trang mạng xã hội chuyên cập nhật thông tin về làng tiêu khiển Âu Mỹ cũng dần trở thành Taylor Swift fanpage bởi tần suất sinh ra tới chóng mặt của giọng ca sinh năm 1989.

Chỉ cần một ngày và chỉ với phiên bản đoạn ghi hình lyric, Taylor Swift đã khiến lu mờ những tên tuổi quay về cùng thời điểm, trong đó có "quân thù không đội trời thông thường" Katy Perry, người sản xuất item mới trước đó ít ngày.

Trở lại và mở đầu trận chiến

Look What You Made Me Do là ca khúc mở con đường cho album Reputation và cũng là sản phẩm đầu tiên của giọng ca người Mỹ sau album 1989 tung ra 1,2 triệu phiên bản trong tuần đầu tiên, đồng thời khắc ghi sự chuyển hướng từ country sang pop.

Hơn thế, Look What You Made Me Do là bạn dạng tuyên ngôn đầy khí thế của Taylor sau quãng thời điểm cô đương đầu với muôn ngàn bàn cãi. Taylor cũ đã biến mất, thay tham gia đó là một Taylor khôn ngoan, một Taylor mạnh khỏe "vươn lên từ đất chết".

Không nhắc tới những kẻ thù muôn đời như Katy hay thê thiếp chồng Kim, nhưng ca trong khoảng của ca khúc với nhiều điểm trùng phù hợp làm cho người nghe không khỏi liên tưởng đến cuộc chiến từng làm cho tốn phổ thông giấy mức của báo giới.

Chứng cứ rõ ràng nhất là câu hát "Xin lỗi nhé, Taylor ngày xưa không nghe máy tính bảng nữa đâu. Vì sao ư? Bởi cô ấy đã chết rồi". Câu hát được cho là liên quan tới cuộc điện thoại từng làm cho Taylor bị chỉ trích là "rắn độc" trong vụ việc với Kanye West. Chưa kể, trong bài hát, nữ ca sĩ liên tục ám chỉ một người cô đưa vào danh sách đen vì sự điêu trá, khoa trương.

Ca khúc được xem như động thái đáp trả của Taylor Swift với những lời tố cáo, chỉ trích từ nhiều phía mà thời điểm qua cô phải nhẫn nhịn. Suy đoán này không hẳn vô lý bởi vừa qua giọng ca 27 tuổi đã quyết định tạo ra bạn dạng MV chính thức tại lễ trao giải MTV Đoạn ghi hình Music Awards 2017, nơi Katy cáng đáng vai trò hướng dẫn chương trình.

Vu khi loi hai cua Taylor Swift trong cuoc chien chong lai 'ke thu' hinh anh 1
Look What You Made Me Do lưu lại một bước thay đổi trong Taylor Swift. Cô khẳng định mình đã khôn ngoan hơn sau những té ngã.

Quân thù 'không đội trời phổ biến': Katy Perry

Trước hành động của Taylor, Katy tuy nhiên không chịu ngồi yên ổn. Giọng ca Roar thậm chí còn quyết định tung MV Feels có sự tham gia của Calvin Harris, tình cũ của Taylor vào cùng ngày 28/8 và cũng trong sự kiện MTV Video Music Awards 2017. Giữa Taylor và Katy đã có ti tỉ lần đối đầu nhau, đủ để khiến người theo dõi chắc chắn đây chẳng hề sự trùng thích hợp.

Thậm chí, như những gì đã tuyên bố trong ca khúc Look What You Made Me Do, Taylor Swift sở hữu một danh sách "quân thù" và riêng cái tên Katy Perry có lẽ đã được cô gạch chân hoặc tô đậm.

Thực tế, Katy Perry và Taylor từng là những người chị em thân thương. Mối quan hệ giữa cả 2 chính thức đổ vỡ sau khi 3 vũ công của Taylor đột nhiên ngột rút khỏi tour diễn của cô để chuyển sang thích hợp tác với Katy.

Sau vụ việc, Taylor thẳng thắn phân bua sự thuyệt vọng và tuyên bố cả 2 chính thức trở thành kẻ thù của nhau, để rồi sau đó cô "cạch mặt" Katy, hoặc có nhắc đến thì cũng với thái độ không mấy thân mật.

Katy cũng chẳng hề dạng vừa. Đa dạng lần cô lên mạng thị trấn hội ám chỉ đàn em giả tạo, nhất là tham gia những thời điểm Taylor đang vướng tranh biện với Calvin Harris, Kim Kardashian hay Nicki Minaj.

Swish Swish phát triển hồi tháng năm cũng được xem là hành động ám chỉ người chị em cũ của Katy. Ca khúc có phổ quát cụ thể làm cho người nghe liên tưởng đến giọng ca sinh năm 1989, chả hạn câu hát: "Trò chơi của cô làm tôi mệt mỏi quá rồi, nên dừng lại đi", "Nhân quả chẳng tha người nào đâu, có vay thì có trả",… Khác biệt, ca khúc này có sự nhập cuộc của Nicki Minaj, người cũng không ưa gì Taylor.

Vu khi loi hai cua Taylor Swift trong cuoc chien chong lai 'ke thu' hinh anh 2
Trong khoảng chị em thân thiện, cặp ngôi sao tráo chác vì 3 vũ công.

Danh sách dài những quân thù

Xinh đẹp, kĩ năng, sáng tác giỏi nhưng Taylor Swift sở hữu lượng antifan phần nhiều. Sau khi "cướp đi" hàng chục chàng hoàng tử trong mộng của khán giả nữ trên toàn nhân loại bằng những cuộc tình chóng vánh và là hero chính trong phổ thông cuộc khẩu chiến, cô gái "lắm tài phổ biến tật" đã lọt top sao nữ đông antifan nhất nhì làng tiêu khiển.

Ngoài cuộc chiến với Katy kéo dài năm này qua năm khác, cô còn từng phủ sóng truyền thông năm 2016 khi vướng vào vụ việc với vợ chồng Kim Kardashian.

Bàn cãi giữa Taylor và Kanye - Kim có thể nếu như một bộ truyện gồm hầu hết chương. Trong đó, chương trước tiên khởi đầu bằng việc Kanye tung ra ca khúc Famous có đoạn lời gây tranh luận: "Tôi có cảm giác rằng bản thân mình và Taylor vẫn có thể ngủ thông thường/ Vì sao ư/ Vì tôi đã khiến "con khốn" đó nổi tiếng".

Sau đó, đôi bên liên tiếp lên tiếng chỉ trích nhau, nhưng thiệt thòi nhiều nhất trong vụ việc vẫn là Taylor Swift. Đoạn thu thanh cuộc hội thoại giữa cô và Kanye do Kim Kardashian tung lên khi đó đã khiến giọng ca sinh năm 1989 từ nạn nhân trở thành kẻ bị "ném đá" là hai mặt. Thời gian đó, dân cư mạng thậm chí gọi cô là rắn độc. Và cũng từ đó, biệt danh "rắn" gắn liền với chủ sở hữu ca khúc You Belong With Me.

Đáng nói, trong khoảng thời gian này, Calvin Harris, một "quân thù" khác của Taylor cũng đổ thêm dầu tham gia lửa. Anh viết trên trang tư nhân: "Tôi biết cô vừa hoàn thành tour diễn và cần sắm ai đó mới mẻ hơn để bưng bít vụ việc, giống như cách thức cô đã khiến cho với Katy ETC. Nhưng tôi không hề người đó. Tôi cũng không bao giờ chấp thuận chuyện đó".

Katy Perry, Calvin Harris, Kanye West, Kim Kardashian, Demi Lovato… có phổ biến một "kẻ thù" ghét ra mặt. Và tất nhiên, Taylor ko phải độc thân, cô có sự ủng hộ của hội bạn thân cũng toàn khuôn mặt nổi tiếng. Sự đối đầu giữa 2 "phe cánh" vô tình hoặc cố ý tạo nên một trận chiến quy mô lớn nhất trong lịch sử làng giải trí.

Khó khăn ngầm chung ở gần như làng tiêu khiển, đó là nhân tố khó hạn chế khỏi với môi trường showbiz. Thế nhưng, diện tích lớn, chẳng ngại công khai, thậm chí "chia bè kéo cánh" và làm cho cả quả đât niềm nở từng động thái thì Taylor với Katy hẳn là trường thích hợp đầu tiên.

Vu khi loi hai cua Taylor Swift trong cuoc chien chong lai 'ke thu' hinh anh 3
Taylor Swift không chỉ hấp dẫn dư luận bằng âm nhạc mà còn cả những lùm xùm đời tư.

Đáp trả bằng âm nhạc

Nhắc tới Taylor Swift, dân chúng thường nhớ tới những ca khúc cô sáng tác nhằm "kể tội" các tình cũ. Nhưng với Taylor, người mà như Ed Sheeran khen ngợi là có thể sáng tác mọi lúc, mọi nơi thì chủ đề đâu chỉ đơn điệu như thế.

Cô từng sáng tác cho người phụ nữ thương cảm nhất là mẹ, cho hội bạn thân hay cô bạn ngồi cạnh trong những ngày đầu học trung học… Và âm nhạc với Taylor thậm chí còn là "vũ khí" để đáp trả những quân thù ghét, nói xấu cô. Tiêu biểu Look What You Made Me Do vừa sản xuất, Bad Blood "dằn mặt" Katy Perry hay Shake It Off là cú đáp trả antifan.

Không cần lên mạng phường hội kể lể hay ám chỉ phổ biến, Taylor truyền chuyên chở mọi thông điệp bằng âm nhạc. Và chiến thắng cô chiếm được từ những ca khúc do chính mình sáng tác chính là thành công huy hoàng nhất.

Với Look What You Made Me Do, dù mới tung lyric video nhưng Taylor đang dễ ợt lật đổ các thành tựu của Katy. Chi tiết, sau một ngày tạo ra, vật phẩm này đạt 18 triệu lượt xem, trong khi Swish Swish chỉ có 16 triệu, dù đây là version MV. Trong khi đó, trên bảng xếp hạng iTunes US, giọng ca Style cũng nắm giữ ngôi vô địch.

Bên cạnh đó, với Bad Blood mở bán tháng năm/2015, nữ ca sĩ nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Thậm chí, ca khúc cùng Shake It OffBlank Space đã giúp cô biến thành nghệ sĩ trước tiên sau Adele có 3 bài hát trong cùng 1 album đứng đầu Billboard Nóng 100. Tham gia cuối năm 2015, bài hát đã bán 2,5 triệu bạn dạng nhạc số ở Mỹ và trở thành đĩa đơn bán nhiều và nhanh thứ 10 của năm.

Đặc biệt, bài hát thu được 8 đề cử tại lễ trao giải MTV Video Music Awards năm 2015. Sau cuối, nó giành giải Video của năm và Màn thích hợp tác hoàn hảo nhất. Đồng thời, ca khúc được vinh danh ở hạng mục MV xuất sắc nhất tại giải Grammy.

Với Bad Blood có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng như Gigi Hadid, Selena Gomez, Cara Delevingne, Jessica Alba, Karlie Kloss… Taylor thẳng thắn công nhận đây là ca khúc viết về nhân vật mà người nào cũng biết, đó chính là Katy.

Quay lại trường thích hợp Look What You Made Me Do, dĩ nhiên cũng có phổ quát ý kiến không bình chọn cao chất lượng ca khúc. Nhưng chẳng thể phủ nhận chính phần ca trong khoảng khỏe mạnh, quả quyết đã giúp nó nhận được sự vồ cập lớn.

Hơn nữa, cuộc vui với Taylor mới chỉ mở đầu. Những "vũ trang" còn lại của nữ ca sĩ lợi hại ra sao hãy để album Reputation trả lời.

Taylor Swift không đứng cùng sàn diễn với Katy Perry ở MTV VMAs 2017

Sau rộng rãi lời đồn đoán, tin tức chính thức về danh sách các nghệ sĩ sẽ trình bày trong lễ trao giải âm nhạc MTV 2017 đã được lên tiếng.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét