Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Lời nhắn nhủ tỷ phú: Hãy đổi mới 5 lề thói này để sớm thành công - Tài chính - Bất động sản - Thông tin 24h

Lời khuyên tỷ phú: Hãy thay đổi 5 thói quen này để sớm thành công - 1

Hãy cầm sách thay vì laptop

Đối tác làm ăn buôn bán của Warren Buffett, ông Charlie Munger, người là nhà đầu tư và phó chủ tịch của Berkshire Hathaway cho biết ông đã thắng lợi từ một thói quen mà ông và Buffett cùng san sẻ, đó là thích đọc sách. Charlie nói rằng những người trẻ tuổi nên dành ít thời gian của họ cho laptop và số thời gian đó nên được dùng để đọc sách. Charlie chia sẻ: “Trong suốt cuộc thế, tôi không biết ai khôn ngoan, tài tình cơ mà không thích đọc sách cả.”

Các nghiên cứu công nghệ cũng ủng hộ lời khuyên của Munger rằng đọc sách tốt cho bạn. Một số tìm hiểu đã phát hiện ra rằng những người thích đọc sách có sự thông cảm, tình cảm sâu sắc và một ý thức luôn tỉnh giấc táo ở hạn độ cao hơn so với những người ít đọc sách.

Lời khuyên tỷ phú: Hãy thay đổi 5 thói quen này để sớm thành công - 2

Hãy đầu cơ phổ biến hơn

Theo Mark Cuban, tỷ phú chủ phổ quát đơn vị bật mí: Dè xẻn sẽ chỉ giúp bạn trở thành người đủ ăn. Muốn biến thành triệu phú đòi hỏi phải đầu cơ và biết chấp nhận những không may được tính toán. Đầu cơ tham gia các quỹ qua lại có thể là một phương pháp hoàn hảo để khởi đầu xây dựng sự giàu có, do vì chúng có mức đầu cơ tương đối thấp so với các khoản đầu tư khác, và trong khoảng đây bạn có thể phát hành danh mục đầu tư của bản thân mình.

Lời khuyên tỷ phú: Hãy thay đổi 5 thói quen này để sớm thành công - 3

Làm mọi cách để thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp

Chieh Huang, tổng giám đốc, người cùng thành lập công ty khởi nghiệp Boxed với doanh thu hàng năm hơn 100 triệu USD, nghĩ rằng những người chiến thắng nhất chính là những người “nghèo đói nhất”. Huang là một người có sinh ra từ một gia đình có năng lực tài chính thấp, chỉ bằng một cố gắng cực đoan kiên quyết tự cải thiện bạn dạng thân, ông đã khiến cho nên sự khác lạ trong tương lai của bản thân mình. Ông đã học hành chuyên cần để ra trường trong khoảng Đại học John Hopkins và cuối cùng, bắt đầu với công ty bán từng cái rất thắng lợi của mình.

Trong các cuộc phỏng vấn tại công ti chính mình, ông yêu cầu các người tìm việc diễn đạt câu chuyện cuộc sống của họ để xác định họ có thật sự cố gắng không, theo Huang, khi các người tìm việc diễn tả lối sống của họ cũng đã bật mí số đông về đạo đức khiến việc và phong cách của họ. Ông nói thêm: “Giả dụ cuộc sống thật sự gian khổ, với quyết tâm và trí thông minh, bạn sẽ không hề bế tắc.”

Lời khuyên tỷ phú: Hãy thay đổi 5 thói quen này để sớm thành công - 4

Sống dành dụm theo hoàn cảnh của mình

Theo Cuban, ví như bạn muốn trở nên phong phú, bạn cần phải biết cách thức sống tiết kiệm. Đa dạng thương gia đã không ít lần dùng giải pháp cực đoan để tiết kiệm tiền, và sau cuối đa phần họ đều đi tới chiến thắng.

"Tôi đã từng sống cùng năm người bạn cùng phòng, chỉ ăn mì ống và phô mai trong đa dạng ngày, và tôi đã cực kì dè xẻn.” Cuban san sớt. Sống tằn tiện, có lí trong hoàn cảnh ngặt nghèo đã giúp ông tiết kiệm được tiền và theo đuổi một sự nghiệp xứng đáng.

Phổ thông người thắng lợi khác cũng đưa ra ý tưởnrg gần giống, bao gồm cả Cherie và Brian Low, là những người đã trả hết 127,000 USD nợ nần chỉ trong bốn năm.

Cherie cho biết: "Mỗi lần bạn đi đến các khu chợ tạp hoá, bạn soát lại giỏ hàng của bản thân mình vài lần trước khi trả tiền, kiểu gì bạn cũng mua ra 4,5 món hàng không thực thụ cần thiết và bỏ chúng lại. Bạn sẽ dành dụm trong khoảng 5 đến 10 USD mỗi lần bán buôn và đó là một món kha khá trong tình cảnh gian khổ của bạn."

Cherie và Brian nói rằng tập lề thói tự kiểm soát đã phát hành sự đặc biệt cho nguồn vốn của họ. Với những món nợ dần ít đi và tiền nhiều hơn nữa trong sổ dành dụm, họ đang vui vẻ và ngày một thành công hơn.

Lời khuyên tỷ phú: Hãy thay đổi 5 thói quen này để sớm thành công - 5

Nghĩ như một thương gia

Theo Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, suy nghĩ như một thương nhân là nhân tố khiến công ti của bản thân đặc biệt so với những công ti mới thành lập công ty để khởi nghiệp khác. Zuckerberg san sẻ: "Tôi nghĩ các kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm và các nhà công ty công nghệ tốt đều có phiên bản năng đó.  Khi muốn bắt tay tham gia khiến một vấn đề gì đó, họ nghĩ suy như một thương lái. Tính toán chi tiết và cụ thể những gì có thể mất và có thể được. Hãy là thương nhân ngay khi khởi đầu thành lập công ty để khởi nghiệp”.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét