Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xong xuôi chuyến thăm Indonesia và Myanmar

Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao vn đã về đến Hà Nội, xong xuôi tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Indonesia và Cộng hòa Liên bang Myanmar.

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 26/8, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Thủ đô, hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Indonesia trong khoảng ngày 22-24/8 theo lời mời của Tổng thống Joko Widodo và chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar trong khoảng ngày 24-26/8 theo lời mời của Tổng thống Htin Kyaw.

Trong thời gian thăm Indonesia, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng đã thương lượng với Tổng thống Joko Widodo, chạm mặt riêng và hội kiến thông thường với Chủ toạ đảng Dân chủ đương đầu Megawati Sukarnoputri; hội kiến các nhà chỉ đạo các công ty lập pháp; rỉ tai tại Trọng điểm Phân tích Ý tưởnrg và Thế giới Indonesia; tới dự và phát biểu tại thiết đãi của Diễn đàn Tổ chức Indonesia - vn.

Tong bi thu Nguyen Phu Trong ket thuc chuyen tham Indonesia va Myanmar hinh anh 1
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chùa Shwedagon tại Yangon, Myanmar. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN.

Qua các cuộc thảo luận, hội kiến, hai bên đã mua bán sâu rộng và làm được kiếm được thức bình thường quan trọng về xác định phương hướng lớn xúc tiến quan hệ nhị nước nhằm góp phần củng cố nền móng tin cẩn chính trị, xúc tiến quan hệ phù hợp tác phát triển thực chất và hiệu quả hơn.

Nhị bên khẳng định Việt Nam và Indonesia sẽ tiếp tục là những người bạn tin tưởng, gắn bó bởi tình cảm hữu nghị, san sẻ các giá trị và ích lợi hệt nhau.

Nhị bên tán thành phối phù hợp và thích hợp tác ngặt nghèo với các nước thành viên khác của ASEAN trong việc duy trì liên minh, thống nhất nội khối, phát huy vai trò trung tâm và dẫn dắt của ASEAN trong cấu trúc khu vực, thực hiện các tiêu chí của cộng đồng và góp phần duy trì tự do, ổn định trong khu vực. Nhân chuyến thăm, nhì bên đã ký kết 6 văn kiện phù hợp tác.

Trong thời điểm thăm Myanmar, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt riêng và thương lượng với Tổng thống Htin Kyaw; gặp riêng và hội kiến chung với Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi; hội kiến chủ tịch lưỡng viện và các nhà chỉ đạo khác của Myanmar; gặp mặt chỉ huy các chính đảng của Myanmar và đi thăm Yangon…

Qua các cuộc thảo luận, hội kiến, nhì bên đã thống nhất phương hướng và các biện pháp xúc tiến trọn vẹn quan hệ nhì nước; tiếp diễn phối thích hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đài khu vực và quốc tế, nhất là trong khuôn khổ ASEAN, hợp tác Đông - Tây, thích hợp tác tiểu vùng Mekong...

Nhân chuyến thăm, nhì bên đã ra Tuyên bố bình thường về quan hệ Đối tác làm ăn thích hợp tác vừa đủ Việt Nam - Myanmar và ký kết 4 văn kiện phù hợp tác.

Chuyến thăm của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao vietnam đến Cộng hòa Indonesia, Cộng hòa Liên bang Myanmar đã chiến thắng tốt đẹp, góp phần củng cố nền tảng chính trị và tăng cường chiều sâu thích hợp tác trên phần nhiều các lĩnh vực trong quan hệ của vn với hai nước.

Toàn văn bài nói chuyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại CSIS

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Indonesia, Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng đã có bài nói chuyện tại Trọng điểm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Indonesia CSIS hôm 23/8.

Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng đàm phán với Tổng thống Indonesia

Sáng 23/8, sau lễ đón chính thức tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Jakarta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc gặp riêng với Tổng thống Indonesia Joko Widodo.


VietnamPlus

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

tổng bí thư thăm Myanmar tổng bí thư thăm Indonesia tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét