Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Thôi chức trưởng khoa không phát hiện học sinh "đạo văn"

Trường ĐH Sư phạm Thủ đô vừa có quyết định thôi chức trưởng khoa đối với PGS. TS Đào Đức Doãn - người có liên quan đến vụ "đạo" luận văn hiếm tại trường này. Ông Doãn cũng không có tên trong danh sách tái bổ dụng vị trí quản lý do đã hết tuổi.

Cụ thể, mua bán với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Nhân hậu, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay, ngày 10/8, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Thủ đô đã ký ban hành Quyết định 6335 về việc nhân viên thôi giữ chức vụ điều hành Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân đối với PGS.TS Đào Đức Doãn do hết nhiệm kỳ.

Hình như đó, theo ông Hiền, ông Đào Đức Doãn cũng không nằm trong danh sách tái bổ dụng vị trí quản lý do đã hết tuổi. Hiện chưa có tin tức về nhân sự sẽ thay địa điểm của ông Doãn điều hành Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân. 

Theo lý lịch kỹ thuật được công bố trên website của Trường ĐH Sư phạm Thủ đô, ông Đào Đức Doãn sinh năm 1962, công tác tại trường trong khoảng năm 1991. 

Trước đó, có thông tin cho rằng, nhiệm kỳ trưởng khoa 5 năm của ông Doãn xong xuôi tham gia tháng 2/2017 và Trường ĐH Sư phạm Thủ đô đã khiến cho ngừng thứ tự tái bổ nhậm nhưng chưa báo cáo thì xảy ra sự việc đạo luận văn.

Sự việc liên quan đến ông Doãn được phát hiện hồi tháng năm, mở đầu trong khoảng luận văn thạc sĩ của ông È Văn Hải - một học viên do ông Doãn chỉ dẫn từ năm 2015. Sự thi thoảng là ở chỗ, luận văn của học viên này đã sao chép rất nhiều nguyên xi luận văn tấn sĩ được bảo vệ tại trường lúc trước một số 04 tuần do chính ông Doãn là thành viên hội đồng.

Sau khi sự việc được nhận thấy, Trường ĐH Sư phạm Thủ đô đã lập hội đồng thẩm định và đưa ra quyết định không thừa nhận, thu hồi bằng thạc sĩ của ông È cổ Văn Hải trong khoảng 04 tuần 8/2015.

Hình như, Trường ĐH Sư phạm đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Doãn và 5 thành viên hội đồng bảo vệ luận văn thạc sĩ của ông Trần Văn Hải. Chi tiết, 5 thành viên hội đồng bảo kê luận văn là dừng việc nhập cuộc hội đồng bình chọn luận văn, luận án trong một năm.

Ông Doãn là cán bộ hướng dẫn luận văn thạc sĩ của ông Hải phải chịu cơ chế kỷ luật là dừng việc chỉ dẫn luận văn, luận án và tham gia hội đồng bình chọn luận văn, luận án trong 1 năm.

Theo ông Thánh thiện, sau khi kỷ luật về chuyên môn, nhà trường cũng đang có các cuộc họp lưu ý kỷ luật theo Luật viên chức. Quan niệm của nhà trường là không bao che, dung túng trong công tác xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm.

Lê Văn


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét