Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Người Thái tham gia phổ biến kết: U22 vietnam còn mộng tưởng sức mạnh?

 - U22 Thái Lan khiến cho phần đông phải nể phục bằng lối đá khôn ngoan đầy bản lĩnh, lần lượt vượt qua những đối thủ rắn đầu rắn mặt là U22 Việt Nam hay U22 Myanmar để ngạo nghễ có mặt trong trận thông thường kết SEA Games 29.

Đừng đùa với người Thái!

Trước khi bước vào ngày hội sport Đông Nam Á, HLV Worrawoot đưa ra tuyên bố đầy tranh cãi: "U22 Thái Lan sẽ đề cao tính thực dụng chủ nghĩa. Chúng tôi không vồ cập tới bóng đá đẹp. Yếu tố cần thiết nhất là thành công".

U22 Thái Lan, u22 Việt Nam, U22 Myanmar, Bóng đá SEA Games 29
U22 Thái Lan chơi thứ bóng đá thực dụng chủ nghĩa và hiệu quả

Triết lý ấy của nhà cầm quân 45 tuổi làm cho người ngưỡng mộ Thái Lan giận dữ khốc liệt. Thực tiễn sau nhị trận đầu tiên ở vòng bảng, "những chú voi chiến" bắt đầu ậm ạch, thuyết trình lối đá không mấy thuyết phục. Người ái mộ tức thời quay lưng, bằng cớ là số CĐV trực tiếp tới sân cổ lỗ vũ rất ít oi.

Bất chấp điều đó, Worrawoot cùng các học sinh vẫn kiên định đi theo đoạn đường đã chọn lựa. Bị U22 Indonesia cầm chân, nhưng các trận tiếp theo, Thái Lan thắng nhẹ ngàng Campuchia, Đông Timor và Philippines.

Worrawoot xoay tua cầu thủ và điểm cốt lõi, những mảng miếng hay nhất của người Thái chưa bị lộ. Hễ có bàn thắng vượt lên, họ lại giảm nhịp độ, đá lừ đừ, chắc hoàn toản để ẵm trọn 3 điểm.

ngừng thi côngĐây là cách chơi của những kẻ khôn ngoan, già đời trong bối cảnh phải thi đấu liên tiếp với mật độ 2 ngày/trận. Đương đầu vn trong trận quyết định tranh vé bán kết, U22 Thái Lan mới bung ra những gì tinh hoa nhất mà họ đang có.

45 phút đầu là lối đá pressing chủ động, bóp nghẹt tuyến giữa của kẻ địch. Ở thế yêu cầu thắng nhưng các cầu thủ Thái Lan không hề nôn nả, bình tĩnh chờ đợi U22 vietnam mắc sai trái rồi tung ra những cú đòn chính xác.

U22 Thái Lan, u22 Việt Nam, U22 Myanmar, Bóng đá SEA Games 29
Người Thái lầm lũi tiến bước vào thông thường kết

Vứt bỏ đối thủ nguy nan nhất khỏi vòng chiến, thầy trò Worrawoot chạm mặt ăn hại tại bán kết khi chỉ có 1 ngày bình phục, còn U22 Myanmar đã đấu dứt vòng bảng từ hôm 21/8.

Ở cảnh ngộ đó, những cái tên chơi rất thú vị trước vn như Sasalak, Worachit bị đẩy lên ghế dự bị. Worrawoot sử dụng Chaiyawat hay Nattawut sung sức hơn. "Những chú voi chiến" vẫn khiến cho chủ thế trận và phát hành không ít cơ hội ngon ăn.

Cũng cần phải bỏ ra lời ca ngợi cho sự kiên trì nơi các chàng trai trẻ Myanmar. Dẫu vậy, người Thái một lần nữa chứng tỏ phong cách và bản lĩnh ở thời điểm ít ai ngờ. Phút bù giờ thứ 5, Samphaodi tiến công đầu hiểm hóc làm bàn duy nhất đưa U22 Thái Lan tham gia bình thường kết.

U22 vn mộng ảo sức mạnh

Đoàn quân đỏ sớm xách vali về nước để lại phổ quát tiếc nuối nuối. Giới truyền thông nước ngoài còn "khóc thuê" cho thầy trò Hữu Thắng với những lời bình luận, "U22 Việt Nam giống Hà Lan tại các giải đấu lớn, phổ biến ngôi sao nhưng thường mang đến nỗi bế tắc", hay "đội bóng hay nhất SEA Games không có mặt ở bán kết"...

Chẳng ai phủ nhận, dưới tay Hữu Thắng là lứa cầu thủ trẻ rất khả quan, được đào tạo bài bản và kinh qua rộng rãi giải đấu lớn nhỏ xíu một vài năm qua. Đương nhiên, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nhường như quá huyễn hoặc tham gia sức mạnh của mình.

U22 Thái Lan, u22 Việt Nam, U22 Myanmar, Bóng đá SEA Games 29
Công Phượng và các động đội không đáp ứng được sự kỳ vọng

Đúng như lời HLV Worrawoot kiếm được xét, 3 thành công hoành tráng trước các kẻ địch yếu đầu giải đã khiến hại U22 Việt Nam. Những ưu điểm yếu trong cách chơi sớm bị phát lộ, nên HLV Hữu Thắng không còn thời gian để yếu tố chỉnh, khi họ vấp phải những kẻ "đồng cân, đồng lạng" như Indonesia hay Thái Lan.

Có phổ thông quân bài tốt, nhưng ý tưởnrg gia xứ Nghệ lại thiếu sự tính toán, phân phối sức cho đám học sinh. Thể lực vẫn là điểm yếu cố hữu, vậy mà bộ khung đội hình chính cứ ra sân đều đặn qua từng trận.

Hệ quả, chạm chán những đội bóng vây ráp tốt, liên tiếp chơi áp sát, U22 vn không thể triển khai thế trận theo đúng ý bản thân mình. Đến tầm phút 70 đổ ra, rộng rãi cầu thủ rơi tham gia hiện trạng "hết pin".

Hơn nữa, HLV Hữu Thắng cũng phải thừa nhận, ông khiến cho chưa tốt công việc tư tưởng, cổ vũ ý thức đám học trò. Vậy nên, khi bị người Thái dẫn trước, đông đảo cầu thủ vietnam rơi tham gia hiện trạng căng cứng tâm lý, chẳng thể gượng gập dậy.

* Đăng Khôi (từ Kuala Lumpur, Malaysia)


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét