Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc: Tôi không sắp xếp để con ỷ lại

- Nói về đại trượng phu được quy hoạch, Giám đốc Sở GD-ĐT thức giấc Vĩnh Phúc Hoàng Minh Quân chắc chắn ông không kính yêu, sắp đặt để con ỷ lại.

Ông Quân cho biết ông thấy bất thần khi có đơn thư khiếu nại về việc con trai ông, Phó Phòng Khảo thí và khảo sát chất lượng Hoàng Minh Tuấn được quy hoạch khiến Phó giám đốc Sở GD-ĐT công đoạn 2015-2020, 2020-2025.

cả họ làm quan, cả nhà làm quan, Vĩnh Phúc, bổ nhiệm thần tốc, bổ nhiệm người nhà
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh giấc Vĩnh Phúc Hoàng Minh Quân

Ông chia sớt, khi học phổ thông, đàn ông ông đã là học sinh giỏi môn Vật lý, có đa dạng giải học sinh nhiều năm kinh nghiệm cấp thức giấc, từng tham dự cuộc tranh tài Olympic Vật lý học sinh toàn quốc.

Ông Quân nói, việc định hướng nghề nghiệp là do anh Tuấn tự quyết định.

“Khi còn là Trưởng Phòng Giáo dục quận Lặng Lạc, tôi đã ý thức được việc phải cho con trẻ trong nhà học hành tử tế, và để cho các con tự quyết đoạn đường lập nghiệp. Có những buổi, nhì phụ vương con đưa nhau từ nhà tới trường chuyên cấp 2 dưới trời mưa rét căm căm. Tôi bận việc tổ chức, có lần quên đón con, để Tuấn phải đợi hàng giờ đồng hồ” - ông kể.

Ông Quân cho nhân thức, khi ra trường cấp 3, Tuấn được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm Hà Nội (quá trình năm 2000). Việc chọn lựa học lĩnh vực sư phạm là dụng tâm của Hoàng Minh Tuấn.

“Khi đó, tôi cũng muốn nhân thức năng lực thật sự của Tuấn nên nói, con hãy đạt yêu cầu dự thi đại học để xem khả năng của con tới đâu. Tuấn đã đăng ký thi 2 trường ĐH khác, trong đó ĐH Liên lạc Vận vận chuyển được 28,5 điểm, được trường gọi tham gia lớp tài năng trẻ và được đi học tập tại nước ngoài bên Pháp. Một trường khác, điểm thi cũng rất cao.

Đương nhiên, sau cùng Tuấn lựa chọn môi trường Sư phạm”.

Ông Quân nói, ông tôn trọng quyết định của con. Tuấn là thế hệ thứ ba theo nghề giáo trong mái ấm.

“Tôi đã nắm được những nội dung trong đơn thư có liên quan đến tư nhân tôi và đại trượng phu bản thân mình. Những nội dung về Tuấn hoàn toàn không chính xác. Tôi đã có công bố giải trình đoàn công việc”, ông chắc chắn.

Quy hoạch người đủ năng lực

Lý giải việc đưa Phó Phòng Khảo thí và kiểm tra giáo dục Hoàng Minh Tuấn được quy hoạch chức danh Phó giám đốc Sở thời kỳ 2015-2020, 2020-2025, ông Tuấn cho biết, nhân tố này hoàn toàn thích hợp với hồ sơ năng lực cán bộ cũng như theo luật pháp về tuổi.

“Theo những pháp luật về quy hoạch cán bộ, có các mục tiêu về độ tuổi, năng lực của cán bộ quy hoạch. Tuấn là một trong nhị cán bộ được quy hoạch chức danh phó giám đốc có tuổi đời thấp nhất trong khoảng 35 tuổi trở lên - tuổi xanh nhất để có đội ngũ cán bộ kế nhiệm. Ngoài ra, về thành công, năng lực chuyên môn, đây là một trong số những thầy giáo ưu tú của Vĩnh Phúc”.

Theo ông Hoàng Minh Quân, khi tốt nghiệp, Tuấn về giảng dạy tại trường THPT Yên ổn Lạc, thị xã Im Lạc. Sau đó, khi được bổ dụng chức danh Phó hiệu trưởng trường THPT Yên ổn Lạc, anh Tuấn được chuyển sang trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, chức danh Phó hiệu trưởng, và là chủ nhiệm đội tuyển Vật lý của trường.

“Phổ quát học sinh do Tuấn chủ nhiệm đội tuyển đoạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giang sơn. Tuấn cùng anh em của bản thân mình quá trình còn dạy học ở trường THPT Im Lạc còn mở lớp dạy ôn luyện môn Vật lý cho các cháu chuẩn bị thi ĐH. Tuấn dạy học tối ngày, rất đam mê, và biểu thị sự tự lập của mình”.

Ông Quân khẳng định, tư nhân ông không bao giờ để con trẻ trong nhà có tính ỷ lại, nương tựa tham gia bố đang giữ vị trí cao nhất của lĩnh vực Giáo dục tỉnh.

“Khi đang đảm nhiệm Phó hiệu trưởng trường Chuyên Vĩnh Phúc, Tuấn được trưng dụng ra Sở khiến cho Phó phòng, thực tiễn là dịch vụ công tác luân chuyển cán bộ; bạn bè Phó phòng mà Tuấn thay thế được chuyển về làm Phó hiệu trưởng trường Chuyên Vĩnh Phúc thay Tuấn. 

Về hệ số lương, chức phận Phó phòng ở Sở còn thấp hơn so với chức danh Phó hiệu trưởng (0,7 so với 0,6). Tuy nhiên, tôi cổ vũ con phải thử thách, rèn giũa qua phổ quát không gian khác nhau. Tôi không yêu thương, sắp xếp để con bản thân mình có tính ỷ lại” - Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho hay.

Ông Quân đã viết tường trình và cung ứng vừa đủ thông tin dịch vụ công việc thanh tra của Đoàn thanh tra do Ban thường vụ Tỉnh giấc ủy thi công. Trong các nội dung nêu trong đơn tố cáo, ông Quân đã cung ứng toàn vẹn những hồ sơ chứng minh thắng lợi nổi bật từ khi còn trên ghế nhà trường của anh Hoàng Minh Tuấn.

Vĩnh Phúc: Con Giám đốc sở được quy hoạch làm Phó giám đốc

Vĩnh Phúc: Con Giám đốc sở được quy hoạch khiến cho Phó giám đốc

Tỉnh giấc ủy Vĩnh Phúc xây cất đoàn rà soát xác minh đơn thư tổ cáo Giám đốc Sở GD-ĐT "quy hoạch" đàn ông khiến Phó giám đốc Sở. 

Bộ trưởng Nội vụ: Thi tuyển lãnh đạo mở cho cả người ngoài quy hoạch

Bộ trưởng Nội vụ: Thi tuyển chỉ huy tạo dựng cho cả người dưng quy hoạch

Điểm mới của việc thi tuyển chỉ huy, theo Bộ trưởng Nội vụ, là mở rộng đối tượng thi tuyển, kể cả ngoài quy hoạch.

Kiên Trung


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét