Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bến xe Ấn Độ dạy tí hon trai cách ly hôn "đúng mực"

Một tổ chức quản lý các ở dọc đường bỏ ra cho bé trai ở Ấn Độ sẽ đưa tri thức dạy phương pháp ly hôn “đúng đắn” tham gia chương trình học trong cố gắng nhằm chấm dứt việc những người con trai Hồi giáo ly hôn với phi tần bằng cách nói 3 lần trong khoảng “talaq” (tiếng Ả Rập có nghĩa là “ly hôn”).

Ấn Độ, nữ quyền, Hồi giáo, ly hôn
Tòa án vô thượng Ấn Độ cho rằng việc ly hôn ngay thức thì của người Hồi giáo là vi phạm nữ quyền

Dargah-E-Ala Hazrat – tập đoàn quản lý 15.000 chủng viện Hồi giáo – đã công bố quyết định này sau khi Tòa án tối cao đưa ra phán quyết cấm việc ly hôn ngay tức thì.

Các học giả Hồi giáo nghĩ là, việc ly hôn lập tức là không thích hợp với luật Hồi giáo.

Một giáo sĩ cao cấp của cơ quan này cho nhân thức, họ sẽ trưng bày một chương bỏ ra riêng cho việc ly hôn. Chương trình học của các chủng viện từng đề cập tới yếu tố ly dị nhưng không nói cụ thể.

“Chúng tôi đã bắt đầu một cuộc họp các giáo sĩ liên quan tới các chủng viện sau khi Tòa án vô thượng đưa ra phán quyết, cùng lúc yêu cầu các giáo sĩ công bố đến số đông Hồi giáo chuẩn y các học sinh và công bố trong các buổi nguyện cầu tham gia thứ Sáu về cách đúng đắn để bắt đầu ly hôn” – ông Maulana Shahbudin Razvi, một giáo sĩ cao cấp của trọng điểm cho hay.

Ông nói thêm rằng, rõ ràng là việc ly hôn tức thời đang được vận dụng ở Ấn Độ là vi phạm luật Hồi giáo.

Bởi vì các chủng viện chỉ nhận học viên là nhỏ trai nên ông Rizvi hi vọng các cậu bé dại sẽ gửi thông điệp này đến gia đình các em.

Trung tâm cũng dự kiến sẽ san sẻ chương trình giảng dạy về ly hôn cho các những nơi công cộng muốn vận dụng. Theo dự kiến, chương trình mới sẽ được đưa ra tham gia bốn tuần 7/2018 khi năm học mới khởi đầu.

Bất chấp phán quyết của Tòa án tối cao, vẫn có phổ thông tờ báo đưa tin các thiếu nữ Hồi giáo đã tố giác với cảnh sát rằng chồng của họ đã ly hôn họ bằng cách thức nói từ “talaq” (ly hôn) 3 lần.

  • Nguyễn Thảo(Theo BBC)

Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét