Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Làm cho cơm trưa, đĩa chân giò trên bàn bỗng nhiên bặt tăm

Em hì hục ra chợ sắm ít riềng, sả để nấu nồi giết thịt chân giò sẵn sàng cho bữa trưa. Thế mà khi trở về, đĩa chân giò trên bàn bỗng nhiên biến mất một cách thức bí hiểm.

Em lấy chồng được 2 năm, bà xã chồng em đều cùng quê ở một tỉnh giấc miền Bắc. Sau khi ở với bác mẹ chồng được một thời gian, chúng em tìm một căn nhà mới để ở riêng.

Vì chuyển đến nơi ở mới nên nhà em có hàng xóm mới. Tất nhiên mọi cảm tình của em với những người láng giềng này đều xong xuôi kể từ hai tuần trước.

Chuyện là hôm đó, chồng em muốn ăn làm thịt giả cầy. Bởi vậy trong khoảng sáng sớm, em đã thui sẵn chân giò cẩn thận và chặt sẵn để ra đĩa trên bàn. Sau đó, em vội vã ra chợ mua ít riềng, sả để nấu giả cầy. Vậy mà khi em trở về, đĩa chân giò bỗng nhiên mất tích.

Em ngồi bần thần một lúc vì chưa biết có chuyện gì vừa xảy ra. Cả sáng em cứ nghĩ suy không nhân thức có con chó, mèo nào store xóm qua xơi mất cái chân giò không.

Vậy mà gần đến buổi trưa, vô tình em nghe thấy bên nhà láng giềng vọng sang tiếng đứa đàn ông nhà ấy hét lên vui mắt vì được ăn thịt giả cầy. Tưởng nghe nhầm, em cố tình tiến sát bờ tường đứt quãng nhà em và nhà láng giềng thì ngửi thấy mùi làm thịt chân giò bốc lên không lẫn tham gia đâu được.

Em bất thần cực kì. Rõ ràng trưa nay nhà em có nhu cầu ăn làm thịt giả cầy, vậy mà hiện giờ nhà vợ chồng anh ta cũng có món y sì như vậy dù sáng nay họ không phải ra chợ.

Em không hiểu, thời đại này, tại sao họ không mua nổi cái chân giò mà phải lấy trộm của nhau một cách đơn côi như thế? Sau đó, em hỏi đứa nam nhi nhà đó thì được biết sáng hôm ấy bố thằng bé xíu sang nhà em uống nước.

Sau đó, anh ta về nhà với đĩa chân giò trên tay. Bố thằng bé xíu còn nháy mắt với mẹ nó: "Trưa nay có món ngon rồi". Ngay ngay lập tức, chị vợ phấn kích ra vườn đào mấy cây sả, riềng có sẵn rồi nấu món giả cầy.

Em định sang nói mấy lần nhưng chồng em bảo bản thân mình mới chuyển tới đây, dĩ hòa vi quý thì hơn nên lại bấm bụng chịu đựng.

Chuyện hàng xóm
Ảnh: Healthplus

Sau đó tìm hiểu, em mới nhân thức mái nhà này cũng khá phức hợp. Đấng phu quân nghiện rượu từ đa dạng năm nay, tuần 7 ngày thì anh ta say xỉn đến 6 ngày. Sáng ra, anh ta đã đi lang thang trong ngõ, miệng chửi hậu phi, chửi con, không khác gì bất kể nguyên nhân gì.

Ngoài nghiện rượu, anh ta còn nghiện bài bạc. Vì vậy trong nhà đồ đạc cứ thế đội nón ra hiệu cầm đồ.

Vì vậy, nhà đó thường xuyên biện hộ lộn, đánh nhau. Trước đây, người địa phương thường khuyên can, góp ý nhưng bị anh ta chửi cho tăm tối mặt mày nên chẳng ai muốn dây dính. Cho nên mỗi lần nhà ấy mở màn chửi là bao quanh đóng chặt cửa, coi như không nghe thấy gì.

Đa dạng lần, nhìn cảnh hoàng hậu con anh ta tỉ ti trong đêm em thấy thương cực kì. Em nghĩ dù gì hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau nên không giận dỗi mà vẫn mang đồ ăn sang biếu họ. Có lần mới sắm được con gà, em cũng mang biếu các cháu một nửa.

Thế mà em càng thân mật, họ lại càng được đà lấn đến. Nhà em cả 2 thê thiếp chồng đều đi khiến từ sáng đến chiều tối mới về đón con. Đi làm cho cả ngày thì không sao, nhưng hễ cứ về nhà mở cửa là con nít, người lớn nhà họ lại ùa tham gia như kiểu chỉ chờ sẵn nhà em mở cửa. 

Họ chơi xong xuôi không thèm dọn, ăn uống ngừng cũng bày bừa ra đấy rồi "phủi mông" trở về mặc em đầu tắt mặt tối. Dăm bữa nửa bốn tuần đồ đạc nhà em cứ không cánh mà bay. Ban đầu là cái chân giò sau đó là cái máy tính bảng, chai rượu ngoại của chồng em được nhân viên biếu, đôi giày của đàn ông em...

Quả tình là em chán ngán, đau đầu với kiểu láng giềng tương tự lắm rồi. Trạng thái đi không được, ở không kết thúc thật khiến cho mái ấm em đau đầu!

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn "Chuyện hàng xóm" bằng bí quyết gửi quan niệm, bài viết về cho chúng tôi theo liên hệ email: bandoisong@vietnamnet.vn. Các bài viết thú vị sẽ được chọn để đăng vận tải và nhận nhuận bút trong khoảng tòa biên soạn. Trân trọng cảm ơn!

Bán tháo nhà mặt đất, chuyển lên chung cư vì hàng xóm ‘bẩn tính’

Bán tháo nhà mặt đất, chuyển lên tầm thường cư vì láng giềng ‘bẩn tính’

Sau 3 năm nhẫn nhịn, cuối cùng chồng tôi quyết định bán nhà mặt đất để chuyển lên phổ biến cư ở. Vì bán gấp nên chúng tôi phải chịu thiệt...

Hàng xóm vác loa chửi vì vật thể lạ bay giữa cửa

Hàng xóm vác loa chửi vì vật thể lạ bay giữa cửa

Chỉ vì túi rác trong khoảng đâu bay trước sân nhà bản thân mình, bác hàng xóm vác cả loa ra để chửi đổng suốt cả buổi trưa bằng đủ thứ lời lẽ, làm cho cả khu mất ngủ...

Chồng nhiệt tình rình trộm đêm giúp cô hàng xóm lỡ thì

Chồng vồ cập rình trộm đêm giúp cô láng giềng lỡ thì

Nghi ngại, tối bữa qua dỗ cho con ngủ kết thúc, tôi rón nhón nhén theo chân chồng và chết đứng khi thấy chị Xuyến trong bộ đồ ngủ mỏng dính, vừa tạo dựng hé cánh cửa là chồng tôi nhào ngay vào, ủ ấp chị chặt cứng…

Độc giả Thu Hoài


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét