Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Apple kín đáo phát hành công nghiệp truyền chuyển vận dữ liệu bỗng nhiên phá

Đằng sau cánh cửa các phòng thể nghiệm ở Cupertino, Apple đang kín đáo phát triển công nghiệp mới cho phép những chiếc laptop lanh lợi biến thành “bộ não” của máy tính.

Hãy quên iPhone 8 (hoặc iPhone X hay bất cứ tên nào khác Apple đặt cho nó) đi. Với những người thực thụ mê say công nghệ, kín đáo mà Táo khuyết đang lặng lẽ tạo ra trong các phòng thể nghiệm ở Cupertino mới thực thụ là vấn đề khơi gợi trí tìm hiểu.

Apple bi mat phat trien cong nghe bien iPhone thanh MacBook hinh anh 1
Mô phỏng trang bị mới được cấp bằng sáng chế nhạo của Apple. Ảnh: Mashable

Theo bằng sáng chế mới được lên tiếng hôm 23/3, Apple đang dồn vào một chỗ tạo ra ý tưởng biến những chiếc laptop biến thành “bộ não” của máy tính xách tay trong hình hài một thiết bị giống MacBook.

Dù bằng sáng giễu cợt miêu tả rất mơ hồ về công nghiệp mới nhưng nó đủ để người ta hiểu rằng đây là một vũ trang giống máy tính xách tay nhưng không có bộ vi giải quyết.

Thay vào đó, người dùng chỉ cần đặt chiếc iPhone, iPad hay thậm chí là máy nghe nhạc vào vũ trang để biến nó trở thành một chiếc máy tính giống Macbook.

Phụ kiện này không chỉ cung cấp màn hình, bàn phím, chuột mà còn có thể sạc điện cho trang bị gánh vác vai trò “bộ não” cho chiếc máy tính. Ngoài ra đó, nó có thể sẽ cung ứng các tài nguyên phụ trợ, chả hạn như card giải quyết đồ họa, RAM hay những khoáng sản khác để đảm bảo các công dụng của một chiếc máy tính chuyển hàng từ nước ngoài về.

Bằng sáng chế giễu mới của Apple cũng kèm theo nhị hình vẽ minh họa mô hình việc gắn kết máy tính bảng, máy tính bảng với thiết bị mới. Đối với máy tính bảng, người dùng chỉ cần đặt nó lên một khay được thiết kế sẵn. Với iPad, địa điểm của nó sẽ nằm ở vị trí vốn là màn hình của một chiếc máy tính chuyển hàng từ nước ngoài về phổ biến.

Apple bi mat phat trien cong nghe bien iPhone thanh MacBook hinh anh 2
iPad sẽ được đặt ở vị trí của màn hình để gắn kết với thiết bị mới. Ảnh: Mashable

Nếu như Apple phát hành được phương án kết nối mới mang tính bỗng nhiên phá, đây có thể trở thành kĩ nghệ phổ dụng với cả nhân loại, nhất là trong bối cảnh laptop mưu trí đang ngày càng trở thành cần thiết trong đời sống, công việc của công chúng.

Tuy nhiên, Apple không hề người đầu tiên nghĩ đến việc gắn kết máy tính bảng với máy tính để tăng hiệu suất. Motorola từng đưa ra ý nghĩ đó này với Atrix 4G và máy tính chuyển hàng từ nước ngoài về trong khoảng năm 2011 khi mà Asus cũng nỗ lực để câu kết laptop với laptop.

Tuy nhiên, những ý nghĩ đó này vẫn chỉ dừng lại ở màn chơi ý tưởng và chưa biểu thị được sự đột nhiên phá trong vận dụng. Apple cam đoan sẽ thất bại nếu như đi vào những vết xe đổ này.

Apple bí mật sản xuất công nghệ Apple kín đáo sản xuất công nghệ truyền vận chuyển dữ liệu bỗng phá


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét