Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

“Mưu hèn kế bẩn” Siêu kinh điển Real–Barca: Bắt cóc & đầu độc

Lionel Messi của Barcelona vừa qua đã bị yêu cầu trình diện trước tòa án để tố giác về vụ án trốn thuế của anh. Ngày trình diện lại chỉ cách hôm diễn ra trận El Clasico lượt về ở La Liga có 3 ngày, và báo giới ở Barcelona đã ngờ vực rằng Messi đang là nạn nhân của một thủ đoạn  phá hoại từ Real Madrid.

“Mưu hèn kế bẩn” Siêu kinh điển Real–Barca: Bắt cóc & đầu độc - 1

Lionel Messi

Nhưng đây cam kết không hề lần đầu Real hoặc Barca tìm cách thức "triệt phá" nhau trước thềm một trận Siêu kinh điển.

Cái chết bất ngờ và bàn đá phản bí mật

Tham gia năm 1968, Barcelona có một cuộc đua khá sát sao với Real Madrid trên BXH La Liga. Nhị đội chỉ phương pháp nhau có 4 điểm vào tháng 4 năm đó trước khi có một cuộc đấu lớn với nhau trên sân Nou Camp. Thế nhưng 3 ngày trước cuộc đấu, một cầu thủ Barca đã qua đời.

Hậu vệ biên Julio Cesar Benitez đến trong khoảng Uruguay đã gia nhập Barca trong khoảng năm 1961 và hối hả biến thành một rường cột. Thế nhưng vào ngày 6/4/1968, Benitez bất ngờ bị ngộ độc giải khát. Kết quả khám nghiệm cho thấy ông đã bị viêm bao tử sau khi ăn hải sản.

Cái chết diễn ra chỉ 3 ngày trước trận El Clasico mà Barcelona cần thắng để nuôi kì vọng bám đuổi Real ở La Liga. Các cầu thủ Barca đã không vượt lên được cú sốc tâm lý và chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1. Đã có số đông nghi ngại rằng Julio Cesar Benitez đã bị đầu độc nhằm giúp Real Madrid thành công, bởi Benitez là cầu thủ có kĩ năng kèm chặt tiền vệ chạy cánh đầy tốc độ Francisco Gento của Real.

“Mưu hèn kế bẩn” Siêu kinh điển Real–Barca: Bắt cóc & đầu độc - 2

Julio Cesar Benitez, hậu vệ biên bất hạnh của Barcelona

Đã không có bằng cớ nào chứng tỏ được nhân tố đó, nhưng 150.000 CĐV Barca đã tới dự đám tang tại Nou Camp, song song tôn Benitez lên hàng “tử sĩ”, một trong những người đã thiệt mạng vì hoàn hảo đấu tranh của xứ Catalunya.

Dù rằng Barca rốt cuộc không thắng được Real trong cuộc đua La Liga, hai đội lại chạm chán nhau trong trận phổ biến kết Húi Tư lệnh (trước khi dùng tên Hớt tóc nhà Vua) cùng năm. Bàn duy nhất của cuộc đấu lại là một pha đá phản lưới nhà khó khăn hiểu của Fernando Zunzunegui, hậu vệ 25 tuổi vừa gia nhập Real trước đây 2 năm.

Một quả tạt trong khoảng cánh trái của Barca đưa bóng vào vòng cấm nhưng chưa có cầu thủ Barca nào ở trong, dù thế động tác tung chân sút vô-lê phá bóng của Zunzunegui lại trở thành một pha đá phản. Zunzunegui sau đó đã bị tố kiếm được một khoản tài chính khá lớn trong khoảng Barcelona để giúp Barca phục thù cho cái chết của Benitez. Thế nhưng bằng cớ cáo buộc không có đủ và bí ẩn của trận đấu này vẫn chưa được giải thích đến bây chừ.

Bắt cóc chân sút chủ lực

Bốn tuần 3/1981, chân sút Quini của Barcelona đã bị bắt cóc trên phố về nhà sau một cuộc đấu cho Barcelona. Ở thời điểm Quini bị 2 kẻ lạ mặt kìm hãm, Barca đang có ích thế trong cuộc đua quán quân La Liga và Quini là một nguyên nhân chính, ông lúc đó đang dẫn đầu danh sách làm bàn của giải.

Anh em bắt cóc dọa đe rằng giả dụ gia đình Quini và Barcelona không trả cho bạn bè chúng 500.000 bảng tiền chuộc, Quini sẽ bị cắt các đầu ngón tay. Lực lượng bắt cóc tự nhận bản thân mình thuộc về một đơn vị theo đường lối cánh tả, một tàn tích của cách thức độc tài cũ và tuyên bố rằng không muốn một đội bóng đại diện cho lối suy nghĩ ly khai như Barcelona đoạt chức vô địch.

“Mưu hèn kế bẩn” Siêu kinh điển Real–Barca: Bắt cóc & đầu độc - 3

Quini, một trong những chân sút tuyệt vời nhất của Barcelona, bị bắt cóc năm 1981

Không có Quini trong đội hình, Barca sụp đổ. Họ thua Atletico 0-1, thua đội sắp xuống hạng Salamanca, bị cầm hòa bởi Real Zaragoza và sau đó thất bại đậm 0-3 trước Real Madrid tại Bernabeu. Sau trận thua Real, cảnh sát mới tóm được 3 tên bắt cóc trong lúc chúng đang rút tiền chuộc trong khoảng nhà băng. Quini được đánh tháo sau 25 ngày bị nhốt và sau đó vẫn đoạt danh hiệu Pichichi, nhưng Barca xong xuôi mùa giải ở địa điểm thứ 5.

Hình như đó, Real Madrid đã ngoi quay về cuộc đua vô địch và tới vòng cuối vẫn còn cơ hội để đăng quang. Thế nhưng đội bóng “Hoàng tộc” đã đánh mất trắng, do họ thua Real Sociedad về kết quả đối đầu nên dù hai đội cùng có 45 điểm, Sociedad mới là kẻ quán quân La Liga mùa 1980/81.

Dù rằng vụ bắt cóc Quini có động cơ chính trị, nhưng sự trỗi dậy của Real Madrid cuối mùa giải đó khiến không ít người nghi vấn đây lại là một thủ đoạn của Real nhằm triệt phá Barca, vụ việc lại diễn ra trước một trận El Clasico


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét