Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cháy tại khu kĩ nghệ Trà Nóc do chập điện - Tuổi Trẻ Trực tuyến

TTO - Chiều 28-3, đại tá Trằn Ngọc Hạnh, giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết cỗi nguồn ban sơ gây cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (khu công nghiêp Trà Nóc, thị xã Bình Thủy, Cần Thơ) là do chập điện.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko được xác định do chập điện - Ảnh: LÊ DÂN
Nguồn gốc thuở đầu gây cháy tại Tổ chức kinh doanh TNHH Kwong Lung - Meko được xác định do chập điện - Ảnh: LÊ DÂN

Theo đại tá Hạnh, chiều 27-3, khi chấp hành khám nghiệm hiện trường, nhóm chức năng nhận thấy hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó lan sang hàng hóa.

Do nhà xưởng của tổ chức kinh doanh xây dựng khép kín đáo nên khi xảy ra cháy, chất liệu ở giữa bị cháy trước, sau đó lan ra ngoài. Khi đội ngũ Cảnh sát PCCC Cần Thơ phun nước từ bên ngoài vào thì chưa dập tắt hết lửa. Dường như, nguyên liệu cháy lớn và bùng phát sau đó là lông vũ nên khi phun ghẹ, dù lửa tắt bên trên nhưng bên dưới vẫn âm ỉ.

Đây là nguyên do khiến đám cháy bùng phát trở lại rộng rãi lần, khi mà TP Cần Thơ chỉ có 2 xe thang, không đủ sức dập tắt lửa.

Đại tá Hạnh cho nhân thức khi đám cháy bùng phát trở lại, nhờ sự vận động thêm 7 xe thang trong khoảng các thức giấc ĐBSCL và TP.HCM cùng hàng trăm cán bộ, đội viên mới dập tắt được lửa.

Trong ngày 28-3, các nhóm và công nhân của Công ti TNHH Kwong Lung- Meko tiếp tục đưa hàng hóa ở các tầng khác của công ti ra ngoài.

Bà Huỳnh Thị Nhân hậu, phó chủ tịch Liên đoàn công trạng TP cho biết đã đòi hỏi công đoàn Công ty TNHH Kwong Lung- Meko phối phù hợp công đoàn Ban điều hành khu chế nhạo xuất và kĩ nghệ Cần Thơ lập danh sách công nhân gian khổ để hỗ trợ.

“Ưu tiên cho người lao động có hiền thê chồng cùng làm phổ biến, hiện chưa có việc mới; có con bé dại hoặc đang thờ cúng phụ vương mẹ. Trong mai sau khi có danh sách công nhân, chúng tôi sẽ trao tiền mặt 500.000 đồng/người từ Quỹ tấm lòng tiến thưởng của TP”- bà Hiền khô cho hay.

LÊ DÂN - H.T.DŨNG

Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét