Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Rơi nước mắt chuyện cô học sinh mang bầu 7 bốn tuần gõ cửa nhà chùa - VietNamNet

-Chúng tôi đến thăm nhà mồ côi chùa Diệu Pháp ở 31 Thành Thái (thị trấn Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào một buổi sáng. Dưới tán cây giữa sân chùa, sư ni Huệ Đức - trụ trì chùa - tiếp chúng tôi bằng những câu chuyện rất đời.

Những đứa trẻ không may mắn

Nhà mồ côi chùa Diệu Pháp được thi công từ năm 1983. Trải qua hơn 30 năm, nơi đây đã kết nạp trên 300 đứa trẻ vô thừa nhận. Cũng chính nơi đây đã sản xuất hiện 8 tiến sĩ, 14 thạc sĩ và gần 100 cử nhân.

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Chùa Diệu Pháp.

Những đứa trẻ đến với chùa Diệu Pháp khi còn đỏ hỏn. Có đứa khỏe khoắn lành lặn nhưng cũng có tí hon đen đủi tương tự. 

Chúng tôi theo sư cô Huệ Đức vào căn phòng khá rộng. Phổ quát nhỏ xíu đang thung thăng cười nói nhìn thấy có người vào nhanh nhẹn khoanh tay cúi đầu. Bà đưa chúng tôi đến dãy giường nôi. Ba đứa trẻ đầu to hơn thân bản thân mình đang nằm bất động. Mắt bé dại đã mù, não không còn hoạt động. 

Bà kể: "Nhỏ bé có tên khai sinh là Hồ Đức Diệu Hoa. Sáng mồng 2 Tết 2015, nhỏ dại bị bỏ ngay trước cổng chùa. Lúc ấy, bé bỏng gần 1 tháng tuổi, mắc bệnh não úng thuỷ bẩm sinh”.

Một nhỏ tuổi khác đang chìm trong giấc ngủ. Ốm mới 8 ngày tuổi, được phát hiện trước cổng chùa nhờ tiếng khóc, bí quyết đây 4 ngày...

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Sư cô Huệ Đức và một trẻ mồ côi.

Chốn dung thân của các bà bầu

Những sinh viên mới lớn, xa nhà đang tuổi biết yêu thật khó khăn lòng từ chối những mối tình của các chàng trai. Họ tới với nhau không kiểm soát và sau cùng hậu quả để lại đã khiến cho cả hai lâm vào ngõ cụt.

Cũng có những cô gái mới lớn trong khoảng quê bước chân lên Sài Gòn đầy hoa lệ tìm kiếm một việc khiến nuôi thân. Một giây phút yếu lòng, họ ngã vào vòng tay những kẻ lắm tiền rộng rãi của, để đổi lại chút vật chất.

Cũng có những trường hợp nàng còn trẻ gặp người ấy già, rồi xảy ra sự cố. Chàng trấn an nàng bằng phương pháp thuê nhà, giấu nàng vào một nơi bí mật. Hàng tháng, chàng chu cấp cho nàng một số tiền đủ chi phí. Nhưng rồi chỉ một vài 04 tuần sau, chàng vắng bóng ...

Năm 2000 chùa Diệu Pháp lại thu nạp thêm một vài trường thích hợp "lỡ dại" như thế. Tính đến nay đã có trên 200 trường thích hợp phải tá túc dưới gia đình chùa chờ ngày khai hoa.

Sau khi sinh dứt, nhà chùa đã tậu cách thức tiếp cận mái nhà để thuyết phục các bậc khiến cho cha khiến cho mẹ kết nạp giọt máu không có tội. Đa phần đều được thu nhận lại nhưng cũng có người kiên quyết không nhận. 

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Nhỏ mới 8 ngày tuổi tham gia chùa được 4 ngày.

Phụ vương 81 tuổi, con 6 tuổi

Một trường hợp khác lạ ở đây là cháu Thơm. Bé dại có khuôn mặt thật sáng, giọng nói trong trẻo không vướng chút hồng trần. Bé nhỏ nói với tôi: "Hôm nào ông dẫn con đi tìm ba mẹ con nghe?”. Lòng tôi đột se lại.

Cô bảo mẫu cho nhân thức, nhỏ bé ở đây đã 6 năm rồi. Mẹ nhỏ lúc trước làm nghề bán cà phê ấp ủ ở Đak Nông khi mới 16 tuổi.

Thơm là kết quả sau những lần bà chủ ép mẹ nhỏ bé "vui lòng" cùng với một ông khách đã 75 tuổi. Khi cái thai 6 tháng, bị mái nhà mắng, mẹ bé nhỏ mới xuống đây xin tham gia tá túc cho tới ngày sinh con.

Thấm thoát mà đã 6 năm ngoái, cũng đồng nghĩa với việc Thơm đã 6 tuổi và thân phụ cậu 81 tuổi. Nhưng có lẽ đến giờ này, ông vẫn không nhân thức có giọt máu của bản thân mình nơi đây.

Chị bảo mẫu cho biết, hiện nay, chùa còn khoảng 6 đứa trẻ có mẹ sắm tới khi đang là bào thai trong bụng. Thường thì sau khi sinh, sư cô mua tới nhà để thuyết phục gia đình kiếm được lại.

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Những trẻ mồ côi ngày nào giờ đã nên người.

Ngoại không cho cháu chào đời

Thời kỳ từ 2013 tới 2015 là 3 năm có phổ biến thai phụ tậu đến chùa nhất. Từ thời gian này đã có gần 20 người xin vào tá túc.

Năm 2014, một cô học sinh ngành nghề hóa chất của một trường đại học tại Hà Nội xin tham gia chạm mặt ni sư trụ trì.

Theo giới thiệu, cô sinh viên này "lỡ dại" với một tài xế lái xe tuyến đường dài. Cô đã có bầu 6 04 tuần, đang rất sợ mái ấm phát hiện. Tác giả của cái bầu không muốn nhưng cô sinh viên nhất thiết giữ.

Được chấp nhận tá túc, hàng ngày, cô sinh viên này sinh hoạt như bao người khác trong chùa. Một tháng rưỡi sau, nhớ nhà, cô gọi điện về cho đứa em kể lại nỗi bi thương những ngày sống xa nhà và dặn em đừng nói với mẹ.

Một hôm, cô học sinh bất ngờ nhận được máy tính bảng của mẹ. Bà mẹ dỗ ngon dỗ ngọt, yên ủi con và hẹn hẹn rộng rãi nhân tố. Bà nói: "Con ở chùa khổ lắm. Con về ngoài này có mẹ, có em chăm cho tới ngày sinh đẻ luôn".

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Chia sẻ tình thương.

Thế là cô sinh viên tham gia gặp gỡ sư cô trình bày ước vọng, cần phải về Thủ đô gấp để xin giấy đúp cho niên học sau. Cô đã về với mẹ. Đúng như hứa hứa hẹn, mẹ cô rất vui mừng, đại chúng chú tâm cô chu đáo.

Được một vài ngày như thế, đến một hôm, vào buổi chiều, bà mẹ bảo con đi tắm cho khỏe rồi vô ăn cháo. Cô học sinh nghe lời, khi đi ra thì đã thấy trên bàn một tô cháo vịt hơi hot bốc lên nghi bất tỉnh.

Ăn vừa dứt tô cháo hạn độ 10 phút sau, cô học sinh đau bụng và chóng mặt. Cô được chuyển tới bệnh viện và kết quả cái thai đã không giữ được dù đã hơn 7 bốn tuần. Nhân tố hên duy nhất là thai phụ vẫn an ninh ...

“Rộng rãi chuyện lắm anh ạ”, sư cô Huệ Đức nói với chúng tôi. “Trong khoảng những câu chuyện như thế nay, chúng tôi chỉ mong giúp các cô gái cảnh giác, bớt đi sự nhẹ dạ tin tưởng…”.

(Còn tiếp)

Khúc củi lạ và vận may đặc biệt của doanh nhân Bạch Thái Bưởi

Bạch Thái Bưởi vớt được khúc củi tỏa ra mùi thơm kỳ lạ. Người China trả giá cao để mua được khúc củi này. Từ số vốn ít ỏi, ông dấn thân thương trường và trở thành một thương buôn lừng lẫy của vn đầu thế kỷ 20.

Chuyện nhà quan huyện đưa dâu bằng máy bay riêng

Một lăng chiêu mộ cổ hủ bằng đá nổi nằm ngay trong khu vực sân của UBND thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Theo nội dung khắc trên bia, đây là mộ của nhị bà xã chồng quan quận Nghi, dưới triều nhà Nguyễn.

Người đàn ông quỳ gối, cầu hôn sau khi vợ phẫu thuật ung thư

Sau khi vợ trải qua một cuộc giải phẫu cắt bỏ 2 bên ngực vì bị ung thư vú, ông Jim Koch vẫn quyết định cầu hôn bà một lần nữa cùng chiếc nhẫn mới.

Tình thuở nghèo khó của tỷ phú Sài Gòn và người vợ mồ côi

Cuộc sống của bà xã chồng Lâm sau đó đã khá thoải mái giả dụ không muốn nói là quá giàu sang. Thế nhưng, nhìn hình thức cả 2 cung phi chồng vẫn cứ "lùi xùi" như những ngày còn cơ nhỡ...

Nai lưng Chánh Nghĩa


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét