Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Macheda: Thảm kịch của "Gà son" từng là báu vật một thời của Sir Alex

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 1.

Người ngưỡng mộ bóng đá, khác lạ các fan Man Utd hẳn còn nhớ đến cái tên Macheda, còn được gọi là "Gà son". Năm 2009, tiền đạo 17 tuổi người Italy với dáng người dong dỏng, mái tóc vuốt ngược gây tuyệt hảo mạnh với những bàn thắng thần kỳ ở giải Siêu hạng Anh.

Đã 8 năm kể từ khi Macheda nổ súng trong trận công bố gặp mặt Aston Villa, khi anh được so sánh với những ngôi sao của Man Utd như Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Giờ đây, Macheda đã là ông bố một con. Chiều chủ nhật mới đây, tiền đạo 25 tuổi xỏ giày ra sân ở Serie B (Italy), thi đấu cho CLB Novara, thay vì sống trong bầu không khí của các trận chiến quốc tế như các anh em ngày xưa.

"Huyền thoại" về một thần đồng ở Man Utd đã được viết ra, để rồi lụi tàn một phương pháp nhanh chóng.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 2.

Ngày 5/4/2009, Man Utd chạm chán Aston Villa ở Siêu hạng Anh. "Quỷ đỏ" khi đó đứng 2, kém Liverpool 2 điểm. Họ đang thua Villa 1-2 thì Ronaldo làm bàn gỡ hoà. Khi đó Sir Alex tung trung phong 17 tuổi Macheda vào sân. 

Đến phút 90, anh ghi bàn quyết định giúp Man Utd thắng không thở được. Macheda còn ghi bàn quyết định trong trận gặp Sunderland một tuần sau và thêm ba bàn thắng nữa giúp Man Utd vô địch năm 2009, với 4 điểm đa dạng hơn Liverpool.

Macheda nhiều người biết đến và dễ dãi sa ngã. Anh thường đăng lên mạng thị trấn hội những bức ảnh chụp bình thường với các cô gái hot bỏng.

Tới mùa giải kế tiếp, Macheda gây thuyệt vọng vì chịu nhiều sức ép. Trong 5 năm, anh bị đem cho mượn đến 6 CLB không giống nhau: QPR, Sampdoria, Stuttgart, Nottingham Forest, Doncaster và Birmingham, rồi bị bán cho Cardiff City vào năm 2014.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 4.

Macheda được vây quanh bởi phổ biến cô gái khi toả sáng ở Man Utd.

"Tôi chạm chán chấn thương lưng khi mở đầu mùa giải mới với Cardiff và phải ngồi ngoài 6 tuần", Macheda kể lại. "Khi vừa phục hồi, tôi lại chạm mặt tiếp chấn thương khác ở chân. Tôi đi giải phẫu và sau đó phục hồi. Nhưng tôi ước mình đã giải phẫu sớm hơn, để không hề mất 2 năm ngồi ngoài". 

Thế mới thấy cuộc sống không người nào đoán trước được nhân tố gì. Thành công hôm nay có thể biến mất bất kỳ lúc nào nếu như không tiếp diễn cố gắng

Sau nhị mùa khủng khiếp ở Cardiff, Macheda trở về quê hương thi đấu. Novara là một thành phố ốm ở Italy, nằm giữa Turin và Milan. Macheda được khoác áo số 10 ở CLB mới và thi đấu ở giải Serie B. Vậy là Macheda lại khởi đầu từ con số 0.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 5.

Macheda trên sân đấu ở Serie B.

"Tôi muốn cống hiến cho CLB và đương nhiên muốn được thi đấu ở Serie A hay Trác tuyệt Anh trong mai sau", Macheda san sớt. "Bạn không được từ bỏ ước mong trở thành cầu thủ chơi bóng ở đỉnh cao. Tôi nghĩ chính mình vẫn còn có kỹ năng triển khai mơ ước".

Tuần trước Macheda đã làm bàn vào lưới Avellino bằng lưng, chính cái lưng hành tội anh suốt quãng thời gian ở Cardiff. Macheda vẫn mơ về Trác tuyệt Anh nhưng thắng lợi hay không vẫn cần thời điểm trả lời. 

VÀI NÉT VỀ MACHEDA

Tên toàn vẹn: Federico Macheda

Ngày sinh: 22/8/1991

Nơi sinh: Rome, Italia

Chiều cao: 1m88

Sự nghiệp: Man United (2008 - 2014), Sampdoria (2011, vay), QPR (2012, mượn), Stuttgart (2013, mượn), Doncaster (2013, vay), Birmingham (2014, vay), Cardiff (2014 - 2016), Nottingham (2016, vay), Novara (2016 - nay).


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét