Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

​Thụy Sĩ là "thiên đường định cư" thứ nhị của giới siêu giàu - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Theo bảng xếp hạng của Tin báo Hurun của China cho biết hiện có khoảng 300 tỷ phú định cư tại 44 nước nhà, với của nả nhàng nhàng lên đến 3,8 tỷ USD. Phần nhiều trong số này (73 người) sống tại Mỹ.

Thụy Sĩ đứng thứ nhị với 42 tỷ phú, tiếp theo là Anh (39 tỷ phú), Nga (20 tỷ phú) và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (13 tỷ phú).

Người tình trong số các tỷ phú sống tại Thụy Sĩ là người nước ngoài, khác lạ là các tỷ phú người Đức (12 người), Italy (5) và Anh (5).

Trên trái đất, Đức cũng là quốc gia có phổ thông người siêu giàu chọn lựa sống ở nước ngoài hơn cả.

Nhà buôn Brazil, Jorge Paulo LeMann, ông chủ hãng bia AB InBev, là người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà phong phú nhất tại Thụy Sĩ, với tổng của nả trị giá 26 tỷ đô la; đứng thứ nhì là tỷ phú Gennady Timchenko sở hữu 13 tỷ USD.

Tỷ phú người Đức Klaus-Michael Kühne, người nắm giữ số cũ kĩ phiếu lớn nhất của công ty chuyên cung ứng phục vụ hậu cần Kuehne +Nagel và nhà buôn lớn trong ngành nghề viễn thông mang quốc tịch Pháp - Patrick Drahi, tuần tự chiếm hữu địa điểm thứ ba và thứ tư trong bảng xếp hạng, với tài sản mỗi người trị giá khoảng 10 tỷ USD.

Đứng đầu bảng xếp hạng các tỷ phú định cư ở nước ngoài là nhà đồng sáng lập Google người Nga, Sergey Brin, với của nả lên đến 36 tỷ USD; địa điểm thứ hai thuộc về chủ đầu tư Hungary, George Soros; cả hai đều sống tại Mỹ.

Cũng theo đánh giá của Hurun, đô thị lôi cuốn phổ quát tỷ phú nhất là London (35 tỷ phú), tiếp tới là Moskva (20 tỷ phú) và Geneva (12 tỷ phú).

Nguồn: Thông tấn phường vn

Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét