Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Nghịch lý smartphone: Con kiện mẹ vì bị tước điện thoại - VietNamNet

Giới tìm hiểu từng phổ biến lần cảnh báo về các tác hại của việc "ghiền" smartphone đối với sức khỏe nhân loại, chẳng hạn như làm cho suy giảm nhãn quan, mất ngủ, ... Song, ảnh hưởng bị động của thiết bị điện tử này đối với khách hàng thậm chí còn lớn hơn thế và có thể tàn phá tình cảm giữa con trẻ trong nhà - phụ thân mẹ.

con kiện mẹ, nghiện smartphone

Vài trẻ vị thành niên "nghiện" điện thoại thông minh tới mức chuẩn bị chống cự lại cha mẹ ví như bị cấm dùng hoặc tước đoạt dế cưng. Ảnh minh họa: Corbis

Một trong những minh chứng tiêu biểu cho ảnh hưởng nguy khốn của smartphone đối với tình cảm giữa những người ruột giết mổ là một vụ việc mới xảy ra mới đây ở Tây Ban Nha.

Theo báo La Voz De Almería, một người mẹ ở Almería, Tây Ban Nha muốn cậu đàn ông 15 tuổi của mình phải tập trung tham gia việc học rộng rãi hơn. Bởi vậy, bà đã làm cho một việc được phổ quát bậc phụ huynh khác ủng hộ: thu lại chiếc điện thoại thông minh đại trượng phu vẫn hay dùng.

Hành động kiên quyết của mẹ hôm 28/2 đã làm cho cậu đàn ông trong độ tuổi vị thành niên cực kì tức giận và khởi kiện mẹ bản thân mình. Cậu yêu cầu tòa ra lệnh tống giam người mẹ 9 tháng và buộc bà phải trả tổng thể án phí. Theo người đàn ông, mẹ cậu đã tội ác "bạc đãi" trẻ vị thành niên.

Tất nhiên, trong tuần này, quan toà tòa sơ thẩm ra phán quyết rằng, người mẹ đã hành động hoàn toàn đúng với bổn phận của người làm phụ thân, làm mẹ. Ông do đó chưng đơn kiện của cậu con trai.

"Bà ấy sẽ ko phải là người mẹ có nghĩa vụ ví như cho phép nam nhi bị điện thoại điện thoại khiến phân tán tư tưởng và chẳng thể tập trung học hành. Hành động của người mẹ chẳng có gì là cực đoan", vị thẩm phán giải thích.

Quyết định đương nhiên không gây ngạc nhiên cho bất kỳ người nào, ko kể cậu đàn ông "ghiền" smartphone.

Đây chẳng hề là lần trước tiên một đứa con vị thành niên phát triển một vụ tranh chấp pháp lý chống thân phụ mẹ vì công nghệ. Năm rồi, một cô nhỏ tuổi vị thành niên cũng từng khởi kiện thân phụ mẹ đẻ, vì họ đã đăng chuyên chở các bức tranh chụp cô ngồi bô hồi nhỏ dại lên Facebook.

Tuấn Anh(Theo CNET)


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét