Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Chúng tôi có cơ hội trước Afghanistan" - Tuổi Trẻ Online

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: TUẤN ĐOÀN
HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

Ông nói: "Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường. Đặc biệt là họ đã ký phù hợp đồng với một HLV từng gặt hái đa dạng chiến thắng với các đội tuyển khác biệt, trong đó có đội Togo tham gia cả VCK World Cup 2006. Tôi nghĩ họ là một đối thủ mạnh ở thời điện hiện nay nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình ở cuộc đấu ngày mai (28-3)".

Kiếm được xét thêm về đội tuyển Afghanistan, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Ưu thế của Afghanistan là nền móng thể lực. Họ cũng có cách chơi công nghệ bóng ngắn rất khả quan".

Trước nghi vấn "Sau trận chiến với Afghanistan, tuyển VN sẽ gặp gỡ kẻ thù mạnh nhất bảng là Jordan. Bởi vậy giả dụ để thua trong trận ngày mai thì sẽ rất gian truân đối với đội tuyển VN. Ông đánh giá thế nào về yếu tố này?", HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời: "Tôi biết Jordan là đội  bóng mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, ở trận kế tiếp, chúng tôi có lợi thế của chúng tôi khi được thi đấu tại sân nhà. Còn trận mai sau chạm chán Afghanistan, bóng chưa lăn thì chưa thể đoán định được nhân tố gì".

Nói về cơ hội đi tiếp của VN cũng như các tình địch ở bảng C, HLV Nguyễn Hữu Thắng nghĩ rằng thời cơ vẫn đang chia đều cho ba đội VN, Jordan và Afghanistan. Tất nhiên, ông cũng cho rằng đội tuyển Campuchia cũng không nên xem thường khi vừa qua cũng biểu thị hầu hết văn minh. Ông nói: "Chúng ta chẳng thể chắc chắn trước điều gì bởi bóng đá vốn chứa đựng phổ biến bất thần và mọi kỹ năng đều có thể xảy ra".

Nói về đội tuyển VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sớt: "Hiện nay chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi mất một vài cầu thủ trụ cột vì họ vừa nói lời chia tay với đội tuyển. Chuyến bay dài sang Tajikistan dĩ nhiên là ảnh hưởng để thể lực của các cầu thủ. Tất nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực với hết kĩ năng của mình trong trận chiến ngày mai có giành được kết quả dễ dãi nhất".

Về phần bản thân mình, đội trưởng Đinh Thanh Trung nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với đội tuyển Afghanistan. Tôi nghĩ rằng họ là một đội bóng mạnh. Trong trận mai sau thời cơ chia đều cho cả nhị đội nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất".

TUẤN ĐOÀN

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét