Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Thủ tướng kêu gọi những ‘con sếu lớn’ đổ bộ tham gia Quảng Nam - VietNamNet

 - ‘Quảng Nam đa dạng khoáng sản nhưng mới hiện ra 1 con sếu lớn là ô tô Trường Hải. Tôi có lời kêu gọi các con sếu tiềm năng gia nhập vào đây để hiện ra bè lũ sếu bay cao, bay xa’, Thủ tướng nói.

Phát biểu tại hội nghị thúc đẩy đầu tư tỉnh giấc Quảng Nam sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bình chọn đây là hội nghị đầy sinh khí của sự sản xuất.

Thủ tướng bình chọn Quảng Nam đã có những bước chuyển biến đột nhiên phá. Khác biệt, đây là địa phương có những tiềm năng hoành tráng cho các chủ đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc, xúc tiến đầu tư
Thủ tướng nhấn mạnh Quảng Nam có rộng rãi tiềm năng hấp dẫn và kêu gọi các DN lớn đầu cơ tham gia tỉnh này

Chủ toạ Quảng Nam Đinh Văn Thu cho nhân thức, tại hội nghị này, thức giấc Quảng Nam sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu cơ, thỏa thuận nghiên cứu đầu cơ trên phổ quát ngành nghề.

Cụ thể gồm đóng hộp công nghiệp, tạo ra đô thị, du lịch, huấn luyện và nông nghiệp công nghiệp cao, ký cấu kết tác kế hoạch phát triển lĩnh vực công nghiệp cơ khí ô tô, kĩ nghệ khai thác và sản xuất khí cho hơn 24 dự án với tổng số vốn hoàn thành thủ tục hơn 16 tỷ USD.

Quảng Nam cần có cách thức lôi cuốn những ‘con sếu lớn’

Thủ tướng nhấn mạnh Quảng Nam là địa phương có phổ biến khoáng sản rất giá trị cần được khai phá, phát huy hơn nữa.

‘Đây không thuần tuý là mảnh đất địa linh anh tài. Quảng Nam lưng tựa núi, mặt ngó ra biển, hệ sống sông ngòi hùng vĩ. Quảng Nam có quy mô lực lượng đầu cả nước, khác biệt có nguồn tài nguyên rừng vô giá, tiềm năng lâm thổ sản, dược liệu quý hiếm như nấm lim xanh, quế Trà My. Quảng Nam là đất phì nhiêu, ruộng đồng rộng rãi. Quảng Nam trước đó là nơi đất lành chim đậu của phổ thông tàu bè sắm sửa, xuất hiện khu đô thị thương cảng phồn vinh’, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cho rằng, Quảng Nam có những giá trị lạ mắt riêng có và những nhân tố chiến lược mà phổ quát nhà đầu tư chẳng thể bỏ qua. chậm tiến độ là những thuận lợi về giao thông với phi trường Cảng biển nhị đầu, hạ tầng hạ tầng và đa dạng tài nguyên trị giá khác về văn hóa.

‘Tôi muốn giới thiệu với khách hàng về Quảng Nam với nhân cách là quê hương của tôi. Về không gian kinh doanh, Quảng Nam lúc trước đứng thứ hạng thấp do chỉ số về cơ sở vật chất thấp, giờ phát triển phổ quát mặt, không gian kinh doanh càng ngày càng thu hút hơn, đứng lực lượng đầu cả nước. Đặc biệt bữa nay, chúng ta sẽ chứng kiến tạo dựng cửa trọng điểm hành chính công 3 trong 1, tạo nhân tố kiện tiện lợi nhất cho nhà đầu tư’, Thủ tướng thể hiện sự quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc, xúc tiến đầu tư
Tại hội nghị, thức giấc Quảng Nam đã trao quyết định đầu cơ 24 công trình với số vốn lên tới trên 16 tỷ USD

Thủ tướng nói, tuy khoáng sản phổ quát như thế nhưng Quảng Nam mới xuất hiện 1 con sếu lớn là ô tô Trường Hải. Quảng Nam cần có các chế độ hấp dẫn rộng rãi con sếu lớn vào đầu cơ, diện tích lớn. 

"Tại đây, tôi có lời kêu gọi các con sếu tiềm năng gia nhập tham gia đây để hiện ra đồng đội sếu bay cao, bay xa. Nhân tố trước tiên là Quảng Nam cần những tổ chức lớn, có năng lực cạnh tranh cao và sự tinh xảo trong cấu trúc hoạt động thì mới tồn tại được trong kinh tế hoạt động mua bán khó khăn", Thủ tướng nói và thể hiện sự quan trọng những công ty lớn là động lực cho tỉnh phát triển.

Tại hội nghị này, Thủ tướng cho nhân thức Chính phủ cam kết giữ bất biến kinh tế vĩ mô, giam thiểu tối đa lạm phát; cam đoan giữ môi trường hòa bình, hữu hảo với đầy đủ các nước, có hệ thống pháp luật sáng tỏ để tạo không gian kinh doanh tốt, bảo kê lợi quyền chủ đầu tư. 

Thủ tướng nhắc lại kỳ vọng Quảng Nam sẽ biến thành thức giấc giàu sang trọn vẹn. Chìa khóa thành công của Quảng Nam nằm ở khả năng tấn công thức tài nguyên, loài người, cùng hòa hợp ý tưởnrg, chuỗi giá trị, có hướng sản xuất bền vững, đa dạng nguồn ngân sách. 

Thủ tướng mong muốn Quảng Nam thành tỉnh giàu có toàn diện

Thủ tướng hy vọng trong 20 năm đến, Quảng Nam sẽ biến thành thức giấc phong phú, đầy đủ của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước về lôi cuốn, phát huy bền vững vai trò các thành phần kinh tế.

Bí thư Đà Nẵng, Chủ tịch Hà Nội hỏi kinh nghiệm Thủ tướng Singapore

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến có các cuộc tiếp kiến riêng với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Thủ đô.

Thủ tướng Singapore đăng video nhạc nền Lý ngựa ô

Ông Lý Hiển Long trình bày về video: "Đây là vài nét nổi trội trong chuyến thăm VN của tôi. Tôi chờ mong quay về VN dự APEC vào cuối năm nay".

Cao Thái


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét