Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Chờ cả giờ xem xác chó, 20 giây đợi đèn đỏ thì không - Tuổi Trẻ Online

Giao thông hỗn loạn trên đường Ngô Tất Tố vào chiều ngày 23-3 do một bao tải chức xác con chó làm người dân lầm nghĩ là xác người. ảnh : Nghi Sơn
Giao thông hỗn loàn trên đường Ngô Tất Tố chiều 23-3, do một bao chuyển vận chứa xác con chó khiến cho người địa phương lầm tưởng xác người - Ảnh: Nghi Sơn

Chiều 23-3, tôi cùng hàng chục người đã gặp gỡ một cảnh vô cùng oái ăm trên phố Ngô Tất Tố (đoạn qua phường 22, thị xã Bình Thạnh, TP.HCM), khi hàng trăm người hiếu kỳ dồn vào một chỗ theo dõi công an khám nghiệm hiện trường một bao vận chuyển bốc ra mùi tử khí. 

chậm tiến độ là vào khoảng 16h45, khi đang chạy xe máy trên đường Ngô Tất Tố tới bí quyết cầu Phú An khoảng 700m thì tôi lọt vào đám đông đang xếp hàng kéo dài.

Clip hiện trường vụ việc - Thi hành: NGHI SƠN

Người đông nghẹt bu vòng quanh bao vận tải đựng... xác chó

Hàng trăm xe máy, ôtô nhích từng chút một mà không ai biết duyên cớ tại sao bữa nay các con phố này lại kẹt xe như vậy.

Rộng rãi phụ huynh đang đi đón con không chịu được sự chờ đợi quá lâu, nên đành tìm bí quyết quay đầu khiến dòng dụng cụ thêm hỗn loạn.

Phải mất gần 30 phút, tôi mới đến được chân cầu Phú An. Lúc này, tôi thấy hàng trăm người cùng công an, dân phòng bu lại đông nghịt. Trên lòng phố không một chỗ trống, dưới hè phố rộng rãi người cũng dừng xe lại quan sát xem có chuyện gì.

Thậm chí có phổ quát người còn đứng lên thanh lan can trục đường, trèo cả lên những chỗ cao nhất để quan sát cho rõ. Với vẻ mặt nhăn nhó, đa dạng người đeo khẩu trang, người lấy tay che mũi vì mùi hôi ở đâu đó phát ra. Mọi ánh mắt hướng về giáo xứ Hiển Linh.

Tôi cũng tìm hiểu hỏi xem có chuyện gì thì được một thanh nữ giải đáp “giết mổ người rồi bỏ vô bao vận chuyển”. Vừa nói, người đàn bà này vừa chỉ tay về hướng một bao vận chuyển màu xanh đặt ngay góc giáo xứ Hiển Linh dưới chân cầu Phú An.

Té ra nguyên cớ kẹt xe là do đây. Nghĩ rồi tôi cũng phóng xe thoát khỏi dòng xe pháo đông đúc này.

Đến tối cùng ngày, tôi lên mạng đọc báo thì bật cười khi nhân thức vụ “án mạng” mà hàng trăm người chen nhau theo dõi hồi chiều chỉ là xác một con chó, chứ chẳng hề “thịt người bỏ vô bao chuyển vận” như người đàn bà đã chắc chắn.

Một vụ “án mạng” quả đúng bi hài!

Đông đảo người dân hiếu kì tập trung theo dõi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ bao tải chứa xác một con chó vào chiều ngày 23-3. ảnh Nghi Sơn
Đông người hiếu kỳ dồn vào một chỗ theo dõi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ bao vận chuyển chứa xác một con chó chiều 23-3 - Ảnh: Nghi Sơn

20 giây cũng không thể chờ

Tiếp đó sáng 24-3, tôi chạy xe trên xa lộ Thủ đô tham gia trọng điểm thành phố. Khi tôi tới ngã tư Thủ Đức (thị xã Thủ Đức) thì đèn giao thông chuyển tín hiệu màu đỏ.

Tôi cùng những người khác tức thời dừng xe chờ đèn thì đột nhiên phía sau, một chiếc xe động cơ cũ kỹ hiệu Wave S mang biển số tỉnh Bình Dương do một người đại trượng phu mặc bộ đồ công nhân cầm lái, chở theo sau là một thiếu nữ cũng mặc bộ đồ y tương tự trờ đến và phóng luôn qua.

Khi chiếc xe qua gần hết ngã tư thì một tiếng thắng xe nghe rít rít vang lên... Chỉ còn khoảng một bước chân nữa là chiếc ô tô buýt chạy trong khoảng các con phố Võ Văn Ngân ra đang băng qua tuyến đường đã tông trúng 2 người đi xe máy kia.

Vụ tai nạn giao thông đã không xảy ra, đó là yếu tố hên với 2 công nhân kia khi chiếc ô tô buýt thắng kịp. Nhưng người nào dám chắc hên sẽ tới với họ một lần nữa ví như như họ cứ vượt đèn đỏ tương tự.

Tôi bỗng nhiên nghĩ con người ta cũng thật lạ. Phổ quát người có thể bỏ ra 2-3 giờ chỉ để đứng xem công an khám nghiệm hiện trường một bao vận tải chứa... xác chó, nhưng lại không chịu dành 20-30 giây dừng xe chờ đèn đỏ.

Hiếu kỳ theo dõi một vụ việc thì không bạn nào cấm. Nhưng thực hiện dấu hiệu đèn giao thông là luật pháp qui định. Ấy thế mà cái quy định pháp luật thì đa dạng người lại không làm cho.

Có thể một số cháu bé nhỏ đã đứng trước cổng trường lâu hơn một vài phút so với các ngày khác khi phụ thân mẹ đến trễ, có thể vài em phải đến lớp học thêm trễ ít phút, cũng có thể một vài người đã có bữa cơm tối muộn hơn so với các ngày phổ biến do việc kẹt xe trên đường Ngô Tất Tố khi phát hiện bao vận tải chứa xác chó.

Có người không chịu mất mấy giây để dừng chờ đèn đỏ, để dường cho những người và dụng cụ khác được lưu thông đúng qui định. Thế mà vẫn có người bỏ hàng giờ đồng hồ vì sự hiếu kỳ vô dụng, gây ách tắc giao thông trực tiếp khiến ảnh hưởng tới biết bao lăm người.


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét