Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Những kiểu tăng cân chứng minh rằng không phải cứ ăn đa dạng mới béo

Do bạn thuộc tạng người dễ béo

Nếu không ăn quá phổ thông nhưng cân nặng luôn tăng thì rất có thể bạn thuộc tạng người Endomorph. Nhóm người thuộc tạng dễ béo này thường khó giữ vững được cân nặng do vận tốc chuyển hóa chậm rãi. Chúng là nguồn cội làm cho gia tăng lượng calo dư thừa khiến chất béo tích tụ và gây tăng cân. 

Ở đội ngũ người này, bí quyết tốt nhất để vấn đề chỉnh cân nặng đó chính là kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Trong khi, bạn cũng nên tăng mạnh luyện tập thể thao và bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ tham gia bữa ăn.

Những kiểu tăng cân chứng minh rằng không phải cứ ăn nhiều mới béo - Ảnh 1.

Do cơ thể bị tích nước

Một trong những hiện trạng tăng cân chung là do thân thể bị tích nước. Thường xuyên ăn các thực phẩm chứa hàm lượng muối cao như: đồ muối, đồ hộp, hay bánh kẹo mặn sẽ khiến cho tăng tài năng tích nước của thân thể. Tăng cân do tích nước có thể gây ra các thể hiện như: phù ở chân, tay hoặc mặt. Để loại trừ trạng thái này, bạn nên hạn nhạo báng những thực phẩm trên và giảm lượng muối trong các bữa ăn.

Những kiểu tăng cân chứng minh rằng không phải cứ ăn nhiều mới béo - Ảnh 2.

Do thường xuyên lúng túng và áp lực

Sức ép cuộc sống có thể làm cho bạn luôn rơi vào trạng thái lo âu và bao tay. Đây cũng chính là một trong những nguyên cớ làm cân nặng đổi mới. Khi lượng cortisol - một loại hormone stress tiết ra quá phổ thông sẽ gây ra hội chứng Cushing. Hội chứng này sẽ gây tăng cân khác biệt ở các vị trí xung quanh mặt, cũ rích, lưng trên hoặc thắt lưng. Bạn nên thử luyện một vài bài tập yoga hoặc thiền để giúp ý thức dễ chịu hơn và hạn dè bỉu được cội nguồn trên nhé!

Những kiểu tăng cân chứng minh rằng không phải cứ ăn nhiều mới béo - Ảnh 3.

Do rối loạn hormone

Khi hormone tuyến giáp bị chuyển đổi, bạn có thể cảm thấy mỏi mệt, lạnh và tăng cân. Lượng hormone tuyến giáp không đủ sẽ làm cho công đoạn mua bán chất bị chậm rì rì lại, gây dôi thừa calo và tích tụ chất béo. Vấn đề chỉnh bí quyết thưởng thức cũng góp phần khiến cho giảm nguy cơ làm cho lượng hormone bị thay đổi. Lúc này, bạn nên điều chỉnh các loại thực phẩm như: trứng, giết và sử dụng chúng với lượng vừa đủ để tránh gây ra hiện trạng trên.


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét