Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Nghi cưỡng đoạt tiền tài dân, ba 'nhà báo' bị tạm giữ - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị cơ quan Công an niêm phong - Ảnh: TIẾN ĐOÀN
Văn phòng thây mặt báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị tập đoàn công an niêm phong - Ảnh: TIẾN ĐOÀN

Ngày 25-3, tin trong khoảng công an TP Hải Phòng cho biết khoảng 17h10 ngày 24-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã bắt quả tang Phan Thành Long có hành vi bắt nạt dọa bà Đào Thị Đài (trú tại xã Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về việc sẽ cho đăng vận chuyển tin tức sai phạm trong việc xây dựng trên báo Kinh doanh và Luật pháp nếu không chịu "chi tiền".

Ngay khi Long vừa nhận tiền tài bà Đài, các thám thính công an thị xã Hồng Bàng đã ập tham gia bắt giữ.

Qua dò hỏi thuở đầu, công ty công dụng xác định Phan Văn Thương (43 tuổi, trú tại tổ 31, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP Hải Phòng) là Trưởng văn phòng đại diện báo Buôn bán và Luật pháp tại Hải Phòng đã tổ chức cho các phóng viên, hợp tác viên đi nắm tin tức.

Khi phát hiện các hộ gia đình, công ty phố hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý phường hội thì lực lượng này tìm cách thức liên hệ "dọa" sẽ đăng báo nếu như không chịu cung cấp tiền.

Theo công an TP Hải Phòng, việc này đã được thi hành thời điểm dài và thu tiền của phổ thông cư dân, tổ chức tại địa bàn thị trấn.

Sau quá trình thăm dò, tới ngày 24-3, công an thị xã Hồng Bàng đã quyết định bắt giữ Phan Thành Long (26 tuổi, trú tại phố Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng) là viên chức của báo Kinh doanh và Luật pháp, Phạm Văn Tân (27 tuổi, trú tại Trường Thọ, huyện An Lão, TP Hải Phòng) là phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật.

Đồng thời chấp hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi khiến cho việc của Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt của nả, thu giữ rộng rãi tài liệu can dự đến hành vi tội trạng nói trên.

Hiện văn phòng đại diện của báo Kinh doanh và Qui định tại Hải Phòng đã bị tổ chức cảnh sát khảo sát niêm phong, khóa trái cửa.

Trong khi đó, Công an huyện Hồng Bàng đã ra quyết định trợ thì giữ hình sự đối với ba người để tiếp tục dò xét, lập giấy má xử lý theo qui định của pháp luật.

TIẾN ĐOÀN

Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét