Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Cảnh sát Malaysia vào sứ quán Triều Tiên lấy lời khai - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Bốn cảnh sát Malaysia đã vào đại sứ quán Triều Tiên hơn hai giờ - Ảnh: Free Malaysia Today
Bốn cảnh sát Malaysia đã tham gia đại sứ quán Triều Tiên hơn nhì giờ - Ảnh: Không tính tiền Malaysia Today

Theo tờ báo địa phương tiếng China TQuốc Press, bốn cảnh sát bao gồm một quan chức cấp cao của công ty hình sự Selangor, một viên chức dò hỏi và nhị viên chức trong khoảng tập đoàn công tố Selangor.

Cảnh sát Malaysia được phép vào cổng đại sứ quán và rời đi hơn nhị giờ sau đó. Chỉ huy cảnh sát cho nhân thức họ sẽ lên tiếng chi tiết về việc này trong công bố tiếp theo.

Vụ việc diễn ra song song với các thông tin cho rằng thi thể của ông Kim Jong Nam được đưa khỏi bệnh viện Kuala Lumpur. Theo tờ Berita Harian, thi thể anh trai nhà chỉ huy Bình Nhưỡng Kim Jong Un được đưa đi trên một chiếc xe đa dụng tới Cheras để làm cho các “nghi tiết tín ngưỡng”.

Truyền thông địa phương đánh giá chuyến thăm cho thấy Malaysia và Bình Nhưỡng có thể đã đạt được thoả thuận về việc giải quyết tử thi ông Kim Jong Nam và ghi lời khai các nghi can liên quan đến vụ sát hại được cho là đang trốn trong đại sứ quán Triều Tiên.

Trong tình tiết khác, giới chức Malaysia gợi ý các cuộc mua bán với Bình Nhưỡng về quan hệ ngoại giao bị tác động bởi vụ giết hại sẽ sớm xong xuôi và bộ ngoại giao Malaysia sẽ ra tuyên bố chính thức trong ngày 27-3. 

Bộ trưởng Y tế Subramaniam Sathasivam cũng cho nhân thức phía văn phòng ngự tướng Malaysia đang trao đổi (ý kiến) với Bình Nhưỡng. “Tôi được biết họ đã ra một vài quyết định và tin rằng họ sẽ sớm thông báo thôi” - ông Sathasivam nói.

TRẦN PHƯƠNG

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét