Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tung tin bà Hillary chủ chứa mại dâm, phải xin lỗi - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Nhà hàng pizza Comet Ping Pong - Ảnh: AP

Ngày 24-3, ông Alex Jones, vốn nhiều người biết đến là người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, đăng vận tải 1 đoạn ghi hình lên trang web InfoWars của chính mình, xin lỗi vì đã “PR” thuyết thủ đoạn Pizzagate.

Trong video dài 6 phút, Alex Jones gửi lời xin lỗi tới ông James Alefantis, chủ nhà hàng Comet Ping Pong, nơi đã bị buộc tội là ổ chứa của đường dây buôn người và lạm dụng con trẻ của bà Hillary Clinton theo thuyết âm mưa Pizzagate hồi năm rồi.

“Tôi đã từng có những nhận xét về ông Alefantis mà sau này tôi rất hối hận, và vì những nhân tố đó mà tôi xin lỗi ông”, ông Jones còn cắt nghĩa thêm rằng mình đã tin vào những lập luận không có cơ sở vật chất về hoạt động của nhà hàng.

“Theo những gì tôi nhân thức hiện nay, cả ông Alefantis và nhà hàng Comet Ping Pong đều không phù hợp đến bất cứ hành động buôn bạn nào can dự đến thuyết Pizzagate”, ông Jones bổ sung. “Câu chuyện đó, được phát triển trong khoảng những gì mà bây chừ chúng tôi tin là một sự tường thuật méo mó”.

Tuy nhiên, ông Jones không đưa ra bất kỳ bình luận hay xin lỗi nào với bà Hillary hay người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary là ông John Podesta - người cũng bị cáo buộc trong vụ Pizzagate.

Theo báo Washington Post, xuất xứ của lời xin lỗi có thể là do lá thư của chủ nhà hàng gửi cho ông này hồi 04 tuần 2 cách đây không lâu.

Trong thư, ông Alefantis đòi hỏi một lời xin lỗi và muốn InfoWars rút những nội dung mà ông này nghĩ là mang tính huỷ báng trang này đã đăng chuyên chở về Pizzagate.

Thời gian xin lỗi của Jones cho thấy ông đang lo lắng về khả năng sẽ có một vụ kiện, vì theo luật bang Texas - nơi ông Jones cư ngụ, ông phải xin lỗi hoặc rút các bài đăng trước thứ Sáu tuần này - tròn một bốn tuần sau khi nhận được thư của Alefantis để tránh một vụ kiện tụng gây tổn hại danh dự mà InfoWars có kĩ năng phải đương đầu.

Về phần mình, chủ nhà hàng Comet Ping Pong tuy “mừng vì ông Jones đã xin lỗi”, nhưng nghĩ rằng “chuyện đó vẫn không thể giải quyết những thiệt thòi mà ông ta và hàng ngũ của ông ta đã gây ra cho tôi, công việc buôn bán của tôi và tập thể của tôi”.

Sau khi tin đồn Pizzagate lan ra, Alefantis và nhân viên của bản thân bị dọa giết phổ quát lần. Vụ việc lên tới đỉnh điểm vào 04 tuần 12 năm rồi khi một người đại trượng phu đến nhà hàng và nổ súng với ý muốn “điều tra” sự việc.

Alefantis cũng nghĩ là trang InfoWars đã khuyến khích người theo dõi trang web này "đi ra ngoài và thăm dò lý thuyết thủ đoạn Pizzagate”.

Hiện Alefantis và trạng sư của ông vẫn đang tiếp diễn chú ý các đòi hỏi về mặt pháp lý liên quan tới vụ việc.

NGỌC ĐÔNG

Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét