Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

MU – Mourinho: 3-4-3 sắp phá sản vì bão chấn thương

Video Middlesbrough 1-3 MU:

Bão chấn thương hoành hành

Mùa giải đang ở công đoạn ác liệt nhất, nhưng MU đang chạm chán khó khăn về mặt lực lượng. Đợt tập trung đội tuyển non sông hiện nay đã cướp đi của “Quỷ đỏ” 2 trung vệ Smalling và Phil Jones khi lên tuyển Anh vì các chấn thương không giống nhau.

MU – Mourinho: 3-4-3 sắp phá sản vì bão chấn thương - 1

Smalling và Phil Jones chấn thương khi lên tập trung cùng ĐT Anh

Trước đây, cuộc chiến với Rostov ở lượt về vòng 1/8, Pogba và Blind cũng dính chấn thương và phải rời sân giữa chừng.

Vấn đề đó đồng nghĩa với việc ở vòng đấu thứ 30 giải Trác việt Anh tham gia cuối tuần tới (21h, 1/4) gặp West Brom, MU sẽ mất ít nhất 6 cầu thủ, bao gồm 4 cái tên kể trên, cộng với Ibra và Herrera bị treo giò. Hình như, nguy cơ mất thêm 1 một số trụ cột nữa vẫn còn hiển hiện bởi còn 1 loạt trận quốc tế nữa chưa diễn ra.

3-4-3 có nguy cơ vỡ nợ

MU trong những trận đấu vừa mới đây đã chơi với lược đồ 3-4-3. Kiếm được thấy sự hiệu quả của chiến thuật này ở Chelsea, HLV Mourinho đã cho các học sinh khai triển và kết quả là tương đối khả quan.

MU thắng Rostov 1-0 ở Europa League, thắng Middlesbrough 3-1 tại Ngoại hạng Anh, chỉ để thua Chelsea 0-1 ở tứ kết FA Cup sau khi Herrera bị đuổi (trước đây chơi ngang ngửa với Chelsea).

MU – Mourinho: 3-4-3 sắp phá sản vì bão chấn thương - 2

Mất khá nhiều cột trụ ở hàng thủ và đặc biệt là Pogba ở giữa sân, MU rất khó đá với lược đồ 3-4-3

Nhưng chấn thương, án treo giò đang tác động lớn tới ý tưởnrg vận dụng 3-4-3 lâu dài của “Người khác biệt”. Việc Phil Jones, Smalling chấn thương đồng nghĩa với việc Mourinho chỉ còn 2 trung vệ cứng là Bailly và Rojo.

Thậm chí, ngay cả khi đá 2 trung vệ, hàng thủ của MU cũng rất mong manh do phải thi đấu đến 9 trận trong tháng 4, nên đang có tin “Người khác biệt” đang tính đến tài năng gọi  kĩ năng trẻ Axel Tuanzebe để dự bị cho cặp Bailly – Rojo.

Ở hàng tiền vệ mọi thứ cũng không khả quan hơn là bao lăm. Pogba chấn thương, Herrera còn 1 trận treo giò, Carrick đã đứng tuổi, khi mà Schweinsteiger, Depay, Schneiderlin đã ra đi nên tuyến giữa của “Quỷ đỏ” mỏng mảnh đi nhìn thấy.

Thêm nữa, sơ đồ 3-4-3 đòi hỏi 2 tiền vệ trung tâm và 2 cầu thủ chạy cánh phải có thể lực cực tốt, phối hợp lên công về thủ nhịp nhàng, nên MU với nhóm hiện tại rất không dễ dàng để chơi tốt như Chelsea. Xét trên những mục tiêu vừa kể, hoạ may chỉ có Valencia bên cánh phải là có thể đáp ứng và tạo được sự tin cậy, những vị trí còn lại có lẽ chỉ chơi được tròn vai.

MU sắp phải trải qua “khúc cua định mệnh” với 9 trận đấu vô cùng cần thiết trong bốn tuần 4 (7 trận NHA, 2 trận tứ kết Europa League), nhưng nhóm lại tổn thất nguy hiểm làm cho sơ đồ 3-4-3 mới được HLV Mourinho áp dụng có nguy cơ sơm tan thành mây khói.

Cái khó ló cái khôn, liệu “Người khác biệt” có khiên cưỡng đá 3-4-3 hay sẽ đi về với sơ đồ thân thuộc 4-3-3 để khắc phục chuỗi Tourmalet.

Pogba có thể đá trận chạm mặt Everton (3h00, 5/4)

Tờ The Sun đưa tin, Pogba dính chấn thương gân khoeo ở trận thắng Rostov hôm 17/3 và được chẩn đoán nghỉ khoảng 4 tuần, tuy nhiên sư việc không nguy hiểm đến vậy.

Cụ thể, tiền vệ người Pháp đang bình phục rất nhanh nên có khả năng kịp tham dự trận gặp mặt Everton ở vòng 31, nhưng HLV Mourinho sẽ phải cân nhắc để giảm thiểu trường hợp dục tốc bất đạt.

Trường hợp của Daley Blind còn suông sẻ hơn, hậu vệ người Hà Lan đang phục hồi chấn thương đầu nhưng cần thêm thời gian để rà soát có đủ sức khỏe đá trận gặp mặt West Brom hay không.


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét