Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Fast and Furious 'quá với tốc độ cao, quá nguy nan' cỡ nào? - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Dominic sẻ phản bội đại gia đình trong Fast 8? - Ảnh: CGV
Dom sẻ bội nghịch "đại gia đình" vận tốc trong Fast 8? - Ảnh: CGV

Fast 8: Hoàn thành cho một bắt đầu!

Để tư vấn cho câu hỏi này, tác giả kịch bạn dạng Chris Morgan, người đã từng đồng hành với đại mái ấm Fast and Furious trong suốt 6 chuyến hành trình, và tiếp tục đảm đang cương vị quản lý chế biến của Fast and Furious 8 san sẻ:

“Bộ phim thực thụ xoay quanh những hậu quả nặng năn nỉ sau khi một biến cố nào đó xảy đến và đổi mới hoàn toàn những thứ mà chúng ta từng đặt vừa đủ niềm tin. Điều gì sẽ xảy ra khi người anh cả trong mái ấm - người lúc nào cũng nhắc nhở chúng ta không bao giờ được phép quay lưng lại với gia đình của mình - tự dưng phá tan vỡ những quy tắc đó?”

Và tương tự, Fast and Furious 8 sẽ tiếp diễn là những cuộc đua, những thử thách với kẻ thù nhưng thiếu vắng Brian và Mia cùng đi cùng. Sự xuất hiện của phần thứ 8 được xem là mở màn của một đoạn kết đích thực sẽ dừng lại ở phần 10.

Anh hùng Cipher ( do Charlize Theron thủ vai) sẽ trở thành kẻ thử thách sự bội nghịch của Dominic, khiến cho mái ấm Toretto tiếp diễn ngả nghiêng khi mọi sự tưởng như đã hoàn thành.

Xem trailer thứ 2 vừa được trưng bày của Fast & Furious 8:

16 năm để biến thành Nhãn hiệu điện ảnh đứng thứ 6 toàn cầu

Mở đầu tham gia năm 2000, từ một bài báo có tên Racer X trên báo chí Vibe mà bộ phim The Fast and the Furious xây dựng thương hiệu. 

Năm 2001, phần đầu tiên mang tên The Fast and the Furious chỉ có 4 anh hùng nền móng là Brian O’Conner (Paul Walker), Dominic Toretto (Vin Diesel), Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) và Mia Toretto (Jordana Brewster). Sau những cuộc đua với xuất hành ở thế đối chọi, cuối phim 4 hero đã gắn kết như một gia đình.

Đương nhiên, trong phần nhị 2 Fast 2 Furious ra mắt 2 năm sau đó, ví lý do công việc mà Vin Diesel chẳng thể tham gia.

Michelle Rodriguez và Jordana Brewster cũng vắng mặt nên 2 nhân vật mới được bổ sung để đồng hành cùng Brian O’Conner là Roman Pearce (Tyrese Gibson) và Tej Parker (Chris “Ludacris” Bridges) đã làm cho phần này không được bình chọn cao. Doanh thu sụt giảm rõ rệt so với phần đầu.

Cố diễn viên Paul Walker và Vin Diesel trong phần 5 của Fast and Furious
Cố diễn viên Paul Walker (trái) và Vin Diesel trong phần 5 của Fast and Furious

Phần 3 công bố năm 2006 với tên Tokyo Drift có nhiệm vụ mở mang “quả đât” của Fast and Furious.  Bởi vậy mà số đông các anh hùng căn bản như Dominic, Brian đều không hiện ra trong phần này, kết quả là doanh thu tuột giảm chỉ còn 158 triệu đô. Đa dạng khán giả khi đó còn tưởng rằng Fast and Furious đã đích thực xong xuôi!

Ba năm sau, bộ phim quay về với phần thứ tư Fast and Furious, cái tên rút gọn cùng sự tái xuất của những gương mặt chính của phim. Tuy nhiên, cái chết của Letty ở đầu phim như một cú đánh trời giáng tham gia sự nô nức của khán giả.

Một lần nữa, sự đoàn viên lại bị chia cắt sau 8 năm dài. Fast Five công bố năm 2011 chính là câu tư vấn tuyệt vời cho sự kì vọng nhị năm trước trong khi cục bộ những anh hùng ấn tượng trong khoảng Brian, Dominic, Mia, Roman, Tej, Han (Sung Kang), Gisele (Gal Galgadot) đều hình thành cùng nhau.

Dù vẫn thiếu Letty nhưng lại được bổ sung bằng Luke Hobbs (Dwayne Johnson) trong tuyến vai gã đặc vụ nghĩa khí. Fast Five năm đó đồng thời đã tìm ra hướng đi rõ ràng hơn cho Fast and Furious bất chợt chỉ dồn vào một chỗ vào những màn đua xe mà biến thành một phim heist (phim băng lực lượng tù nhân) với những cảnh hành động đỉnh cao.

Fast 7 ra mắt năm 2015 thành công vang dội với 1,5 tỉ đô doanh thu thu về
Fast 7 ra mắt năm 2015 chiến thắng vang lừng với 1,5 tỉ đô thu nhập thu về

Fast and Furious 6 có mặt trên thị trường năm 2013 đã hoàn toàn thỏa mãn người xem bằng sự quay về bất ngờ của Letty trong vai phản diện bên cạnh Owen Shawn (Luke Evans) cùng toàn thể những nhân vật khác trong bang Toretto.

Tinh thần về mái nhà, thứ được cài cắm suốt 5 phần trước nhưng chưa bao giờ trọn vẹn, đã thực sự rõ nét trong phần 6 khi hàng ngũ Toretto quyết định sẽ đương đầu để giành lại Letty.

The Fast and the furious với bộ 4 diễn viên trong phần đầu ra mắt năm 2001
The Fast and the furious với bộ 4 diễn viên trong phần đầu ra mắt năm 2001

Phần 7 mở bán vào năm 2015 với cú hit thu nhập thế giới (hơn 1 tỉ rưỡi đô) dù phải mang trên vai gánh nặng về sự ra đi của cố a ma tơ Paul Walker nhưng lại là phần phim lan tỏa sự kết nối mạnh khỏe nhất giữa những thành viên trong đoàn đua.

Có nhẽ  khán giả sẽ không quên phút chốc Brian và Dominic trợ thời biệt nhau ở ngã rẽ tại một khúc cua trong tiếng nhạc da diết của See You Again.

Giây lát mà tất thảy đều cảm thu được dòng chảy gia đình vô cùng mãnh liệt trong từng thước phim của Fast and Furious, ăn nhằm được sự đoàn viên ngắn ngủi nhưng cực kì quý giá.

Và với bằng ấy lí do, Fast and Furious 8 xứng đáng biến thành cái tên được hy vọng nhất tại các phòng chiếu tham gia bốn tuần 4 năm nay, sau hành trình bé dại dựng dài hơi với biết bao biến cố của ekip thi hành.

MINH TRANG

Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét