Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Forbes: Tổng thống Donald Trump mất 1 tỷ đô la, tụt 220 bậc sau một năm

Năm 2016 là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp chính trị của tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng lại là năm tài sản của ông bốc hơi 1 tỷ đô la Mỹ.

Trong danh sách những người giàu nhất quả đât năm 2017 do tạp chí Forbes vừa thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump có của cải được định giá 3,5 tỷ đô la, xếp thứ 544 trên thế giới. Tương tự, khối của cải của ông Trump đã bốc hơi 1 tỷ đô la Mỹ so với lần thông báo danh sách năm ngoái, khiến tổng thống Mỹ tụt 220 bậc xếp hạng.

Forbes: Tong thong Donald Trump mat 1 ty USD, tut 220 bac sau mot nam hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump mất 1 tỷ USD và tụt 220 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Forbes. Ảnh: The Huffington Post.

Cũng theo thống kê của Forbes, chỉ tính riêng từ khi tranh cử tổng thống tới nay, của cải của ông Trump đã giảm đi 200 triệu đô la. Đây là vấn đề khá bất thần vì trong khoảng khi tranh cử, độ nhiều người biết đến của tỷ phú này đã tăng vọt khiến cho giá cả các phục vụ cũng như BĐS của Tổ chức Trump Organization tăng vọt. 

Theo giới phân tích, của cải của Tổng thống Donald Trump sụt giảm là do nhiều phần gia tài của ông nằm ở bất động sản tại New York, chi tiết là khu vực Tháp Trump. Do giá bất động sản khu vực này lao dốc, kéo theo tài sản được định giá của ông giảm theo.

Một duyên cớ khác là chi tiêu đắt đỏ cho chiến dịch di chuyển tranh cử của ông. Ngài tổng thống đã tiêu hết 66 triệu đô la Mỹ cho chiến dịch tranh cử, 25 triệu đô la để dàn xếp vụ kiện ngay sau khi ông nhậm chức nhắm vào đại học Trump do cơ quan của ông chiếm hữu.

Ngoài ra đó, để tiến hành nhậm chức, ông Trump đã phải bán toàn thể cổ lỗ phiếu của Công ty Trump Organization theo pháp luật, và ngay sau đó cổ hủ phiếu của tập đoàn này tăng giá 10%, khiến tổng thống Mỹ bán "hớ" một khoản đáng kể.

Tất nhiên, kể từ thời kỳ còn tranh cử, ông Trump luôn chắc chắn Forbes định giá sai tài sản của ông và con số đáng lẽ phải là 10 tỷ đô la.

Dù mất 1 tỷ đô la Mỹ, đến nay ông Donald Trump vẫn là tổng thống Mỹ độc nhất vô nhị là tỷ phú.

Donald Trump giàu cỡ nào? Tân tổng thống Mỹ đã có một phần ba thế kỷ trong bảng xếp hạng người giàu nhất quả đât, nhưng ông thường không hài lòng với định giá về chính mình.

Forbes: vn có 2 tỷ phú đôla

Báo chí Forbes vừa báo cáo cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần trước tiên vn có hai tỷ phú USD.

Hành trình trở thành tỷ phú đôla của 2 đại gia Việt Học và thành lập công ty để khởi nghiệp thắng lợi tại Đông Âu, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo về đầu tư nội địa ở các lĩnh vực không giống nhau, và đều được Forbes ghi danh tỷ phú đô la.

tổng thống mỹ donald trump mất 1 tỷ đô la Mỹ trong 1 năm donald trump tỷ phú tổng thống mỹ forbes


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét