Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Nhường chỗ cho người cao tuổi là đúng phải không mẹ? - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Chở con đi học, thấy một chiếc ô tô buýt chạy ngang, trên xe toàn người đứng đông đúc. Con kêu trời vì thấy đa dạng người đứng quá. 

Đi xe buýt là phải đứng, ngồi ít thôi con à. Ghế ngồi phổ thông quá thì không có đa dạng chỗ cho công chúng. Cái nữa, đi trong thành phố, quần chúng thay nhau ngồi, đứng, thay nhau lên xuống cũng không sợ mỏi chân đâu con. Mẹ nghĩ, ghế chỉ bỏ ra cho người cao tuổi, con nhỏ, người khuyết tật hay bà bầu là cốt yếu.

Vậy là con, cậu nhỏ tuổi 13 tuổi, kể: Bữa con đón ô tô buýt về, có một bà cụ bước lên xe. Thấy một chú cũng trẻ trẻ ngồi kế chỗ bà nên bà nói chú nhịn nhường ghế cho bà. Chú đó nhìn bà xong rồi nói: Tui ngồi trước, mắc gì phải nhường nhịn ghế cho bà?

Con thấy bà không nói gì, quay đi. Lúc này con tính đứng lên dường ghế cho bà thì một chị ngồi gần đó đã đứng lên, nói bà ngồi vào chỗ của chị, chị ra ngoài đứng

Bà cảm ơn chị rồi ngồi xuống ghế. Thấy vậy, con đứng lên, nói với chị, em gần xuống trạm rồi, chị ngồi chỗ của em đi. Vậy là chị ngồi chỗ của con, con ra ngoài đứng, một trạm là con xuống rồi.

“Đi ô tô buýt là phải như vậy chứ. Khách hàng nào đâu mà cứ ấp ôm lấy ghế ngồi miết. Dường chỗ cho người già là đúng rồi phải không mẹ? Con thấy chú đó kỳ quá. Chú 
còn trẻ mà, đứng chút có sao đâu”.

“Đứng chút có sao đâu” nhưng đúng là còn có phổ thông người vẫn chưa tinh thần vấn đề này và mỗi ngày họ vẫn chưa thể là tấm gương cho con nít.

Bài học bé nhỏ trên xe buýt giúp con hiểu đa dạng hơn ứng xử trong thế cuộc...

TRÍ NHIÊN

Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét