Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump xuống mức thấp kỷ lục - Tuổi Trẻ Online

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

Cuộc dò la được Gallup tiến hành trên 1.500 người Mỹ trưởng thành trên toàn quốc, với sai số là 3%.

Cụ thể, CNBC dẫn lại kết quả kháo sát của Gallup cho thấy có đến 58% người được hỏi tỏ ra không ưng ý đối với những việc ông Trump đang làm trên cương vị Tổng thống. Đây cũng là mức cao nhất kể trong khoảng khi ông Trump nhậm chức ngày 20-1.

Chỉ có 37% người tham gia khảo sát ủng hộ Tổng thống Trump, mức thấp nhất kể trong khoảng cuối 04 tuần 1-2017 đến nay.

Theo CNBC, trong khi sự lạc quan của cư dân tham gia nền kinh tế dưới thời ông Trump đã giảm vào bốn tuần này, chi tiêu tiêu dùng lại tăng thêm 16USD, lên mức 111đô la/người/ngày.

Kết quả dò la của Gallup được lên tiếng đúng tham gia thời điểm các hạ nghị viên Cộng hòa đang chuẩn bị lật lại Đạo luật chú tâm sức khỏe và kiểm soát an ninh bệnh nhân với giá cả phải chăng (Obamacare) của cựu Tổng thống Barack Obama. Họ cũng thúc đẩy cho việc chuẩn y một đạo luật chăm nom sức khỏe khác của ông Trump để thay thế Obamacare.

Một số tin đồn cũng xuất hiện nghĩ là, chính quyền Trump đang chuẩn bị cải tổ hệ thống thu thuế và mức tiến công thuế dù rằng Nhà Trắng nói rằng sớm nhất cũng cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm nay.

Một điều khác cũng khiến cho ông Trump biến thành đề tài bàn bạc là cáo buộc gây tranh cãi nói ông Obama đã chỉ huy nghe lén. Vụ này cả phe Dân chủ lẫn Cộng hòa ở lưỡng viện đều nói ông Trump nên giảng nghĩa rõ ràng và xin lỗi vì không có chứng cớ nào cho kết tội nói trên.

Dự định khoảng 10h sáng 20-3 (giờ Mỹ), tức khoảng 21h đêm (giờ Việt Nam), Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ sẽ đơn vị phiên điều è công khai đầu tiên về điều tra các cáo buộc người Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ và mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Matxcơva.

Giám đốc Cục dò xét liên bang Mỹ (FBI) James Comey và Giám đốc Công ty bình an tổ quốc Mỹ (NSA) Mike Rogers sẽ xuất hiện tại buổi nhân tố trằn bữa nay, theo Reuters.


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét