Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Tin tặc tống tiền Apple, dọa thổi bay 200 triệu account iCloud - VietNamNet

Một nhóm tin tặc tuyên bố có quyền truy cập vào hơn 300 triệu trương mục email của Apple và chuẩn bị xóa sạch sẽ dữ liệu người mua trong hàng trăm triệu account.

Tự xưng là Gia đình Tội phạm Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng tin tặc đòi hỏi Apple trả khoản tài chính chuộc tương đương 75.000 USD bằng Bitcoin hoặc Ethereum (các loại tiền tệ trực tiếp) để ngăn chặn việc xóa dữ liệu trong các account iCloud. Tuy nhiên, phía Apple thẳng cánh bác bỏ bỏ những tuyên bố của nhóm này, song song bắt nạt dọa báo nhà chức trách về vụ việc.

Tuy nhiên, Gia đình Tù túng Thổ Nhĩ Kỳ đã tung rộng rãi bằng cớ cho thấy họ không nói suông. Trong một đoạn video trên YouTube, đội ngũ này khoe hàng loạt trương mục iCloud bị trộm cắp, song song ăn hiếp dọa xóa sạch sẽ dữ liệu người dùng trên các account này. Trên Twitter, nhóm này chắc chắn 200 triệu trương mục iCloud đang nằm dưới sự kiểm soát của chúng.

Tin tặc, Apple, tài khoản iCloud

Tin tặc ăn hiếp dọa thổi bay dữ liệu trong 200 triệu account iCloud của Apple. Ảnh: Mashable.

Đây cũng là những chứng cứ độc nhất mà hàng ngũ tin tặc tự xưng Mái nhà Tù túng Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra. Nó chưa đủ để chứng minh tổ chức này có kĩ năng chọc thủng hệ thống bảo mật của Apple. Về phần mình, thây mặt Apple không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc khi Mashable đề cập.

Trong năm 2014, nhiều account iCloud của những người nhiều người biết đến đã bị tin tặc tiến công và tung những hình ảnh mẫn cảm lên mạng. Tất nhiên, điều nằm ở chỗ tài năng bảo mật của khách hàng yếu thay vì lỗ hổng trong hệ thống của Apple.

Theo Zing


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét