I.O.I – Girlgroup được chính khán giả tạo nên
11 thành viên của I.O.I chính là 11 cô gái thành công của show thực tiễn hot nhất đầu năm 2016 – Produce 101. Chương trình này đã gây sự lưu ý lớn ngay từ những ngày đầu mở bán khi có tới tận 101 tập sự sinh nữ tham gia. Trong đó, các cô gái sẽ phải lập hàng ngũ và thi đấu qua các vòng thi ở các phân mục như hát, nhảy đầm và rap. Cần thiết nhất, người theo dõi chính là người quyết định được ở lại hay bị loại của các thí sinh này. Có thể nói, Produce 101 gây được tiếng vang một phần là nhờ có sự "nhúng tay" của khán giả trong việc xây đắp một girlgroup quốc dân.
Sau đêm tầm thường kết chan chứa vui vẻ và cả những giọt nước mắt, 11 cô gái được người theo dõi yêu mến nhất gồm có Somi, Chaeyeon, Kyulkyung, Nayoung, Doyeon, So Hye, Mina, Sejeong, Yoojung, Yeunjung và Chungha đến trong khoảng các công ti tiêu khiển không giống nhau bắt đầu hành trình đoạt được Kpop trong 1 năm ngắn ngủi.
Hát hay, khiêu vũ chuyên nghiệp, thiết kế hơn người – I.O.I có thể "cân" tất
Ở một lực lượng nhạc đông dân, các thành viên thường sẽ đảm nhận những vị trí không giống nhau: hát chính, dancing chính, rap chính và bề ngoài. I.O.I chính là một girlgroup có thể kết hợp số đông những yếu tố đó.
"Vũ trang" dung nhan số 1 của nhóm chính là Chaeyeon và Somi – hai nhân vật cam kết sau này sẽ gia nhập câu lạc bộ những nữ thần của Kpop. Hi hữu có một girlgroup nào song song sở hữu nhị gương mặt thây mặt đình đám như nhị cô nàng này, một người là "bông hồng lai" nổi tiếng từ những ngày còn nhập cuộc SIXTEEN, một người được mệnh danh là "tiểu Suzy" của Kpop. Chaeyeon và Somi không chỉ đốn tim fan bằng sự dễ thương mà còn sự xinh tươi trong tính cách thức. Cả hai cũng là những thành viên sở hữu lượng fan khổng lồ nhất I.O.I.
Đâu chỉ có mỗi Chaeyeon và Somi là mới được tung hô về dung nhan, cả Kim Doyeon và Kyulkyung cũng được ca ngợi ngợi phần đông về vẻ đẹp của chính mình. Giả dụ Chaeyeon là "tiểu Suzy" thì Doyeon được mệnh danh là "tiểu Jeon Ji Hyun", thậm chí khuôn mặt của cô được rộng rãi người khuyên nên đi làm cho diễn viên hơn là trở thành một thần tượng. Còn Kyulkyung, cô nàng đồng hương của Tzuyu (TWICE) cũng được nhận xét là sẽ làm "khuynh đảo" các BXH dung nhan của Kpop sau này.
Về giọng hát, I.O.I có Yeunjung và Sejeong – hai cô gái được phổ thông netizen dự đoán rằng sẽ thông suốt thắng lợi của bè phái chị Taeyeon nhờ tham gia chất giọng của bản thân. Tới với Produce 101, Yeunjung và Sejeong đã có rộng rãi đất để phô diễn chất giọng của bản thân hơn. Sự luyến láy, lên nốt cao hay cách thức giải quyết bài hát của cả nhì là vấn đề mà ko phải giọng hát chính của bất kỳ girlgroup cùng thời nào cũng có thể khiến cho được.
Nói về vũ đạo, Kim Chungha đã gây được ấn tượng từ vòng thi xếp lớp của Produce 101. Cô nàng đã khiến đào tạo viên khó chịu Bae Yoon Jung phải mỉm cười trước những bước dancing của bản thân mình. Hình như, Phổ biến Ha còn là người biên đạo chính cho màn trình bày hot nhất của chương trình này – "Bang Bang". Về sau khi khởi đầu hoạt động cùng I.O.I, cô còn được dịp biểu lộ duyệt y sự xuất hiện trong show vũ đạo hot nhất mùa hè 2016 – Hit The Stage.
Dù không thật sự hoàn hảo ở mảng rap, thế nhưng Yoojung, Nayoung và Mina cũng đã làm cho rất tốt vai trò của bản thân mình của địa điểm này. Cô nàng cao lêu nghêu của nhà Pledis cũng thường đảm đương rap chính ngay trong khoảng lúc còn ở Produce 101. Nếu Yoojung "hốt" fan bằng sự đáng yêu, Mina bằng sự bụ bẫm thì sự nổi bật ở Nayoung chính là thân hình quá sức chuẩn của cô. Thậm chí, thành viên này cũng từng lọt top các thành viên girlgroup được mến mộ nhất trên các trang web dành cho nam giới.
Sau cuối phải kể tới cô gái gây tranh cãi nhất cuộc thi này – Kim Sohye. Người ta nói rằng chính sự "bất tài" của Sohye là vấn đề đặc biệt của cô. Không hát hay, cũng chẳng dancing giỏi, gương mặt lại không hấp dẫn. Không ít dân cư mạng tự hỏi rằng vì sao cô gái này lại được nhiều người đánh giá đến tương tự. Thế nhưng, sự đổi mới trong kiểu dáng của Sohye và các kỹ năng cần thiết ngày một được cô trau dồi và cải thiện đa dạng hơn đã khiến cho đa dạng người theo dõi tin rằng sự lựa chọn của bản thân là chẳng phải sai trái.
1 năm hoạt động cùng 5 MV được ra mắt
"Crush" MV – I.O.I
Sinh ra từ show thực tế nổi tiếng, bản thân I.O.I rất được ưu ái bởi quần chúng Hàn. Item âm nhạc đầu tiên của đội ngũ phải kể đến "Crush". Ca khúc này từng được Top 22 biểu thị, tuy nhiên sau này lại biến thành single "dọn tuyến phố" của I.O.I. MV "Crush" ngay trong khoảng khi ra mắt đã dính phải bàn cãi về việc Yeunjung giành hết vị trí trung tâm của Somi. Sau đó, công ty chủ đạo của hàng ngũ đã phải xóa MV trên Youtube và đăng chuyên chở lại version khác.
"Dream Girls" MV – I.O.I
Những ngày đầu hoạt động, I.O.I khá đen đủi khi liên tiếp biến thành chủ đề chỉ trích của Kpop fan. MV mở bán "Dream Girls" bị lên án là đạo nhái AOA lẫn SNSD từ trang phục cho tới nội dung. Dường như đó, nhiều người nghĩ rằng "Dream Girls" quá bình thường so với những gì mà họ mong đợi. MV không quá rực rỡ, âm nhạc cũng chẳng bắt tai mấy, I.O.I thật sự không gây được ấn tượng với phát súng đầu tiên.
"Whatta Man" MV – I.O.I
Một số thành viên trong I.O.I mở màn trở về hoạt động trong lực lượng cũ, cũng như mở bán với đội ngũ mới của công ti. Hàng ngũ bé nhỏ của I.O.I với 7 thành viên tiếp tục hành trình chinh phục Kpop. Thay đổi ngoạn mục với hình tượng sexy cùng bộ cánh da bó sát, các cô gái vô cùng hấp dẫn trong ca khúc remake "Whatta Man". Kể từ ca khúc này, girlgroup của Produce 101 mở đầu chiếm được những chiến thắng nhất mực. "Whatta Man" chính là bài hát đem về cho đội ngũ chiếc cúp trước tiên trên các sàn diễn âm nhạc. Chắc chắn rằng fan cũng sẽ không bao giờ quên được giây phút MC gọi tên lực lượng ở thành công tuổi trẻ.
"Very Very Very" MV – I.O.I
"Very Very Very" là lần trở lại sau cuối của I.O.I với vừa đủ 11 thành viên. Bài hát này được đích thân "ông trùm" Park Jin Young dành tặng cho hàng ngũ. Phiên bản hit sau cùng của I.O.I mau lẹ gây sốt bởi nhạc điệu gây nghiện, tạo dáng dễ thương và vũ đạo độc đáo. Ngay khi sản xuất, "Very Very Very" đã đứng nhất trên hàng loạt BXH và thực hiện được đủ điều kiện Perfect All-Kill của iChart. Càng mừng cho các thành quả của I.O.I, người ngưỡng mộ lại càng cảm thấy bi ai hơn khi biết rằng đây là thời kỳ quảng bá cuối cùng của nhóm. "Very Very Very" kết thúc trong sự tiếc nuối của Kpop fan khi mà danh tiếng của I.O.I đang ngày càng lên như diều gặp mặt gió.
"Downpour" MV – I.O.I
"Downpour" được phát hành một phương pháp bất ngờ vào ngày 18/1. Đây được xem là bài hát chia tay mà hàng ngũ bỏ ra tặng người ngưỡng mộ đã dõi theo bản thân mình trong suốt thời điểm qua. Cả MV như một cuốn phim quay chậm về quá trình hoạt động của I.O.I, từ những ngày đầu tiên ở Produce 101, luyện tập điên cuồng để có được màn trình bày tốt nhất, cho đến khi hình thành trên các sàn diễn lớn. I.O.I có thể chạm chán gian truân nhưng chẳng phải chùn bước, và xen lẫn trong đó là những nụ cười, những giây khắc bên nhau mà sau này dù có hoàn thành, các cô gái cũng chẳng thể nào quên được.
Tình địch đáng gờm của TWICE
Dường như Red Velvet và Black Pink, I.O.I cũng là cái tên mà TWICE phải dè mức độ. Về độ phổ biến trong lòng đại chúng, hàng ngũ chẳng phải thua kém "vườn hoa" nhà JYP khi có sự nổi tiếng của Produce 101 hậu thuẫn phía sau. Những bài hát sau này của I.O.I cũng đạt được vị trí rất cao trên các BXH trực tuyến. Còn ở mảng album cứng, doanh số các vật phẩm âm nhạc của I.O.I dù không thể bằng TWICE nhưng vẫn thuộc hàng top trong số các girlgroup Kpop. Và giả dụ hoạt động thêm một vài năm nữa, I.O.I hoàn toàn có khả năng biến thành một trong các lực lượng nữ bậc nhất.
Girlgroup mà người theo dõi không bao giờ quên
Nếu như SIXTEEN chỉ có 16 thí sinh cùng giành giật 9 suất biến thành thành viên hàng ngũ nhạc nữ, thì 11 thành viên của I.O.I đã phải vượt lên 90 người khác để thực hiện mơ ước của bản thân. Sự cố gắng và thành công của nhóm chính là động lực cho hàng trăm thực tập sinh khác đang hôm mai tập dượt để được mở bán. Và yếu tố đó đã chạm tới trái tim của người theo dõi - những người trực tiếp đem lại cơ hội cho I.O.I. Nói không ngoa rằng, I.O.I chính là "đứa con tinh thần" của dân chúng Hàn, do chính họ tạo nên và cũng chính người theo dõi là người đưa đội ngũ lên đến đỉnh quang vinh.
Hình như đó, hãn hữu có một hàng ngũ nhạc nào không bước ra từ bộ ba ông lớn SM, YG và JYP mà thu được sự yêu thích lớn tới như vậy. I.O.I không chỉ ghi điểm bởi sự cần mẫn hoạt động trong suốt một năm qua. Ngoài âm nhạc, nhóm còn nhập cuộc toàn bộ show tiêu khiển và hình thành trong phổ quát vai trò khác nhau. Tại các sự kiện cuối năm như Seoul Music Awards hay MAMA, I.O.I cũng đã xuất sắc giành được danh hiệu Tân binh tuyệt vời nhất năm – sự đền đáp xứng đáng cho những hoạt động hăng hái của nhóm.
Chuỗi concert "Time Slip" chính là hoạt động chấm dứt chuyến hành trình ngắn ngủi của 11 cô gái tại sân chơi Kpop. Tại đây, trên sàn diễn của chính mình, không ít nước mắt của I.O.I và cả người ái mộ đã rơi xuống. Dù lời chia tay của đội ngũ có được báo trước lâu như thế nào đi nữa thì khi thật sự đối diện với nó, fan vẫn cảm thấy nhói lòng như thường, bên cạnh đó còn là sự nuối tiếc cho mai sau rất rộng mở giả dụ như các thành viên vẫn tiếp diễn bên nhau.
Có bắt đầu ắt phải có hoàn thành, trong 9 04 tuần bên nhau, I.O.I đã hiến đâng hết chính mình dù tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ. Các cô gái sau này dù có thể sẽ chẳng bao giờ cùng nhau ra bài hát nữa, thế nhưng người theo dõi sẽ luôn nhớ về hình ảnh 11 nữ thực tập sinh chiến thắng của Produce 101 – những người đã thổi làn gió mới vào thị trường Kpop vốn đã bão hòa.
Xem tại: maybomtangap
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét