Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Vì sao Donald Trump không được trang bị xe bọc thép mới?

Nhân tố bất ngờ nhất trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 45 là không hiện ra siêu xe bọc thép mới. Tổng thống Donald Trump vẫn sử dụng chiếc “Thú vật” mà ông Barack Obama để lại.

Vấn đề được những người mê xe vồ cập nhất trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ là sự hiện ra của chiếc xe hơi bọc thép tiến bộ nhất trái đất. Tất nhiên, trái với dự đoán, Tổng thống Donald Trump không thiết bị đội xe mới mà dùng lại những chiếc xe đóng gói từ năm 2009 cho Obama.

Theo tờ Mirror, lễ nhậm chức tổng thống thứ 45 của nước Mỹ được bảo vệ bởi hạn độ an toàn chưa từng có. Và Trump xuất hiện cùng chiếc xe bọc thép thanh lịch có biệt danh “The Beast".

Vi sao Donald Trump khong duoc trang bi xe boc thep moi? hinh anh 1
Các mật vụ Mỹ đổi biển số xe của Obama để Trump sử dụng. Ảnh: AP.

Có thông tin nghĩ rằng General Motors đã nhận hợp đồng giá trị 16 triệu đô la với Bộ Bình yên Trong nước để phát triển “thế hệ kế tiếp của The Beast”. Những hình ảnh thể nghiệm chiếc xe đã được phát hiện.

Dĩ nhiên theo nguồn tin từ FoxNews, chiếc xe này chưa sẵn sàng dùng và phải chờ đến ngày 30/3/2017 mới hoàn thành. Cho nên, có thể một số bốn tuần nữa, Tổng thống Donald Trump mới được dùng xe mới.

Một phát ngôn viên của Cadillac nói rằng: “Đó là vinh dự lớn của Cadillac để tiếp tục kiến tạo và xây đắp limousine cho tổng thống, đây là truyền thống to đùng của người Mỹ”. 

Trong thời gian kì vọng xe mới hoàn thành, Donald Trump vẫn im tâm bởi chiếc “Cadillac One” mà Tổng thống Obama để lại vẫn là mẫu limousine bọc thép tốt nhất thế giới.

Xe được trang bị các hệ thống phòng thủ chủ động và tiêu cực, bao gồm pháo hơi cay gắn trên cản sau và một khẩu pháo ngắn bên trong khoang hành khách.

Vi sao Donald Trump khong duoc trang bi xe boc thep moi? hinh anh 2
Đoàn xe trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump trên đại lộ Pennsylvania. Ảnh: AP.

Trị giá mỗi chiếc xe tham gia khoảng 1,5 triệu đô la Mỹ. Thân xe được xây dựng để chịu được các cuộc tấn công trong khoảng lựu đạn, đạn xuyên giáp và các loại mìn chống tăng. Cửa ra vào bằng kính chống đạn dày đến 20 cm, đủ kháng cự đạn xuyên giáp 12,7 mm. Bên trong xe có túi máu dự phòng trùng với nhóm máu của Tổng thống Donald Trump trong trường phù hợp ông bị thương. 

Các tổng thống Mỹ thường đi dọc 2 km trên Đại lộ Pennsylvania, nhưng đoàn xe phải đi theo tốc độ “rùa bò”. Các mật vụ Mỹ gọi tuyến tuyến đường này là “cơn bất lương mộng nhì dặm” bởi tiềm tàng phần nhiều mối nguy hại.

Chính cho nên, những chiếc xe bảo kê tổng thống Mỹ phải nhẫn nhịn được các cuộc tiến công hạng nặng, đồng thời phản kích khi bị tróc nã đuổi. Pháo hơi cay được đặt ở cản sau để làm cho suy yếu những kẻ khủng bố truy vấn đuổi.

Tổng thống luôn đi kèm các mật vụ được trang bị thiết bị trong đoàn xe, nhưng xe cũng được gắn súng liên thanh ở bên hông để bắn lại đối thủ.

Vi sao Donald Trump khong duoc trang bi xe boc thep moi? hinh anh 3
Hai chiếc Cadillac One Tổng thống Obama từng dùng trong chuyến thăm vn. Ảnh: Hải An.

Chiếc limousine này được thiết bị tranh bị ở level giáp quân sự với giáp dày tới 20 cm, được bịt kì quặc để chống các cuộc tiến công sinh, hoá học. Bình chứa diesel chống đạn và chống nổ. 

Những cánh cửa bọc thép rất nặng và không thể thành lập từ bên trong, chỉ cánh cửa phía tài xế có thể thành lập được. Lốp run-flat vẫn chạy tiếp trong trường phù hợp bị bắn thủng. 

Tài xế là một mật vụ được đào tạo chống khủng bố, tiện lợi cắt đuôi tình địch ở vận tốc cao nhằm bảo đảm bình yên cho tổng thống. Trên xe được trang bị chuỗi hệ thống tin tức liên lạc được mã hoá, đảm bảo Tổng thống Trump giữ liên lạc với Nhà Trắng hoặc tàu bay Air Force One trong trường phù hợp khẩn cấp. 

Siêu limousine của Donald Trump có gì mới?

Cadillac One 2017 kiểm soát an ninh tổng thống đắc Trump sẽ có chuỗi hệ thống đèn LED chiếu sáng tiến bộ. Chuỗi hệ thống tin tức giao thông mới và có thể nâng gầm. Lớp giáp chống được đạn B41.


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét