Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Sửa chấm dứt cáp quang đãng biển APG, tuyến AAG phục hồi trước Tết

Tuyến cáp quang biển APG đã được khắc phục đúng tiến độ, trong khi AAG vẫn đang trong công đoạn sửa chữa và có thể hoạt động trở lại trước Tết.

Theo tin tức từ các ISP trong nước, tuyến cáp quang quẻ biển APG đã được tu bổ kết thúc trong bữa nay (23/1), đúng với lịch dự định. Bên cạnh đó, tuyến quan trọng nhất là AAG đang được tu sửa, dự định kết thúc vào 27-28 âm lịch, sớm hơn 3 ngày so với lên tiếng trước đây.

Sua xong cap quang bien APG, tuyen AAG hoi phuc truoc Tet hinh anh 1
Ba tuyến cáp quang APG, AAG và IA. Biểu đồ: Đăng Khoa.

Chạm chán sự cố từ 10/1, tuyến IA bị rò nguồn ở nhánh Singapore vẫn chưa hoạt động ổn định trở lại. Hiện chưa có thông tin về ngày chấm dứt tuyến cáp này.  

Việc APG và AAG sớm dịch vụ trở lại dịp Tết là tin vui đối với người dùng Internet tại vietnam. Trong hai tuần qua, các ISP trong nước phải chuyển hướng truy hỏi cập đi quốc tế sang các hướng cáp phụ cận để tránh ảnh hưởng tới đối tượng mua hàng, nhưng không thể phục vụ 100% yêu cầu. 

Lúc trước, ngày 15/1, Viettel Telecom cho biết đã bổ sung 70 Gb/s qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gb/s qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gb/s qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan. ISP này cũng báo cáo xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn gắn kết trong những ngày ảnh hưởng bởi đứt cáp quốc tế.

Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng 04 tuần 12/2016 bị 2 sự cố đồng thời ngày 31/12/2016 tại Singapore và Chongming (Trung Quốc) dẫn đến mất lưu lượng đi Singapore. Theo dự định, tới 23/1 tuyến này sẽ khắc phục xong xuôi.

Tuyến AAG bị sự cố ngày 8/1 làm mất gắn kết trong khoảng vietnam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Tuyến IA bị lỗi sự cố tại nhánh đi Hong Kong tham gia ngày 10/1 và được giải quyết ngay trong ngày. Nhưng tới ngày 11/1, tuyến cáp IA tiếp diễn lỗi do rò rỉ nguồn tại nhánh đi Singapore.

Khắc phục sự cố Internet, Viettel xin lỗi khách hàng

Nhà cung ứng dịch vụ Internet quân đội đã bổ sung lưu lượng truy cập từ các hướng cáp trên bộ giúp khách hàng truy vấn cập như phổ biến, cùng lúc gửi lời xin lỗi về sự cố.

Video

Cáp quang quẻ APG mạnh gấp 20 lần AAG được khai triển thế nào?

Cáp APG là kết quả thích hợp tác của 11 doanh nghiệp viễn thông, với kinh phí hơn 450 triệu đô la Mỹ, băng thông cao gấp 20 lần cáp AAG hiện nay.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét