Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Bi kịch ập tới sau ngày đưa tang mẹ chồng không lâu - Thanh niên - Cuộc sống

Tôi cưới chồng được 5 năm nay, trong suốt 5 năm đó, cuộc sống của tôi chịu không ít tủi hổ. Đôi lần tôi ước, giá như ngày đó, tôi đừng hối hả, giá như tôi nghe lời khuyên răn của bố thì có lẽ đời tôi đã khác.

Ngày mới yêu, anh là một người con trai đẹp trai, lịch lãm, anh hứa hẹn hứa đủ thứ trên đời khiến cho tôi chìm trong men say êm ấm. Nhưng rồi sau khi kết duyên, anh thể hiện rõ thực chất là người đàn ông mê mẩn bài bạc. Cái mác là kỹ sư xây dựng cũng chỉ là lời nói dối để lừa lọc tôi, bản chất anh không có nghề nghiệp gì.

Bi kịch ập đến sau ngày đưa tang mẹ chồng không lâu - 1

Tôi chẳng thể ưng ý sống tiếp cuộc sống với người chồng như anh ta được (Ảnh minh họa)

Rộng rãi lần tôi khuyên anh nên thay đổi để còn lo cho mẹ già, cho cung phi con, nhưng anh vẫn chứng nào tật đấy. Thậm chí, anh còn thường xuyên sỉ nhục, đánh hiền thê không tiếc tay.

Cũng may, tôi gặp được người mẹ chồng hiền đức, thấu hiểu, bà đã luôn khích lệ, ở bên tôi những ngày tôi bầu bí, sinh con đầu lòng.

Hai năm sau ngày kết duyên, khi con gái chúng tôi tròn một tuổi, chồng tôi ngoại tình và bỏ đi theo ý trung nhân trong khoảng ngày đó. Đa dạng lần, mẹ chồng nhỏ xíu nặng, anh biết tin cũng chẳng chịu về thăm mẹ một lần.

Anh chỉ về khi hết tiền hoặc giận nhau với người thương. Nhưng những lần đó, chúng tôi lại ôm đồm nhau to. Anh đòi mẹ bán nhà, chia tiền để anh có cuộc sống khác, anh kêu anh là con duy nhất, nên anh phải được kế thừa của cải từ mái nhà, nhưng mẹ chồng tôi cố định không nhượng bộ.

Bà nói: “Nhà này do bố anh mua, lửa hương bố anh ở đây, mẹ nhất thiết không bán. Sau này mẹ mất, mẹ để lại cho bà xã và con gái anh. Cho nên, anh đừng về gây rối nữa”.

Sau đợt đó, chồng tôi lại bỏ đi, dường như, anh theo nhân tình vào Lâm Đồng lập nghiệp. Hơn 2 năm sau ngày chồng bỏ đi, mẹ chồng tôi tạ thế, do tuổi cao sức yếu. Từ đó, chỉ có mẹ con tôi phụ thuộc vào nhau.

Hiện nay, tôi gặp được một người con trai tốt, anh góa hoàng hậu, ở gần nhà tôi. Đôi lần, anh ngỏ ý muốn được ân cần cuộc sống của mẹ con tôi, nhưng tôi chưa đồng ý.

Khi mọi chuyện đang yên ổn, chồng tôi bị ý trung nhân đá, anh đột nhiên ngột trở về. Nhân thức tôi có người khác thân mật, anh khiến ầm lên, anh tấn công chửi tôi, rồi cấm tôi không được tương hỗ với người đó. Anh nói, dù tôi và anh không sống cùng nhau đã lâu, nhưng trên thủ tục tôi vẫn là hiền thê anh.

Giờ tôi thật sự cảm thấy mỏi mệt, thuyệt vọng. Con gái tôi quấn bố lắm, nên nhất mực không chịu xa bố. Dù thế, tôi không thể chấp nhận sống tiếp cuộc sống với đấng phu quân như anh ta được. Tôi phải khiến sao đây?


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét