Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Một tuần hỗn loạn ở TQuốc trước Tết âm lịch

Trước khi mừng năm mới Đinh Dậu 2017, người TQuốc sẽ trải qua khoảng một tuần hỗn loàn để chuyển di, bán buôn hay về quê nhằm sẵn sàng cho dịp lễ trọng đại này.

Video

Cuộc đại sum họp của 1,4 tỷ người TQuốc

"Xuân vận” hay "Cuộc thiên cư mùa xuân" là lúc hàng trăm triệu người China về quê ăn Tết Âm lịch. chậm triển khai là cuộc di trú thường niên lớn nhất của con người trên Trái Đất.

Xét theo số liệu về phổ thông mặt, lễ hội mừng năm mới của người China là sự kiện lớn nhất hành tinh. Người công trạng ở China thường có 7 ngày nghỉ lễ để thăm hỏi gia đình và đồng đội, buôn bán, tham gia các lễ hội truyền thống và đốt pháo bông.

chậm tiến độ là 7 ngày thực thụ hỗn loạn khi cùng lúc gần 1,4 tỷ người đều tham gia các hoạt động khác biệt trong dịp nghỉ lễ.

Trục đường về nhà trước Tết

Theo CNN, trong những ngày này, vé tàu Tết trên khắp Trung Quốc được tung ra với vận tốc 1.000 vé mỗi giây. Người Trung Quốc dự kiến sẽ chi khoảng 100 tỷ USD để thưởng thức và sắm sửa chỉ trong một tuần độc nhất vô nhị, gần gấp đôi số tiền chi phí của người Mỹ trong dịp Lễ Tạ ơn.

Bộ Liên lạc Vận vận chuyển TQuốc dự định lễ hội năm nay sẽ còn bận rộn hơn thông thường, với 2,2% lưu lượng giao thông tăng lên so với năm 2016.

“Người TQuốc chưa bao giờ no ấm và thích đi ngao du như hiện thời, cũng như chưa bao giờ có phổ thông lao động nhập cư ở các thị trấn lớn sống xa nhà tới thế”, phát ngôn viên của chính phủ TQuốc nói.

Mot tuan hon loan o Trung Quoc truoc Tet am lich hinh anh 1
Cảnh sát trang bị đứng gác bên ngoài Ga Bắc Kinh, ngày 13/1 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Nhà chức trách ước đoán từ ngày 13/1 đến 21/2, các công dân TQuốc sẽ có 2,5 tỷ chuyến đi bằng con đường bộ, 356 triệu chuyến đi bằng con đường sắt, 58 triệu chuyến bay và 42 triệu chuyến hải trình.

Bình an được tăng cường tại các phi trường và nhà ga ở Bắc Kinh để giảm thiểu cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra ở các đô thị như Thượng Hải và Quảng Châu từ một vài tuần trước. Các nhân tố về hậu cần đã làm cho hơn nửa triệu người bị bận rộn kẹt bên ngoài các nhà ga.

Đài truyền hình Đức Ruptly đưa tin khoảng 400 cảnh sát trang bị, 200 viên chức bảo vệ tuyến đường sắt và 640 tự nguyện viên đã được nhân tố động tới Trạm Các con phố sắt tây Bắc Kinh.

TQuốc đã mua cách thức cải thiện hệ thống liên lạc quá chuyển vận bằng việc xây đắp các tuyến tuyến đường sắt tốc độ cao mới. Họ đang nắm giữ màng lưới trục đường sắt vận tốc cao dài nhất nhân loại với chiều dài tổng cộng 20.000 km. Chuỗi hệ thống này được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng về liên lạc vận vận tải trong dịp năm mới.

Với tổng chiều dài hơn 121.000 km, mạng lưới tuyến phố sắt ở Trung Quốc là hệ thống trục đường sắt lớn thứ 2 quả đât, chỉ sau Mỹ. Vô số tuyến xe buýt và tàu hỏa những ngày này có thể khắc phục nhu cầu đi lại của lượng người khổng lồ một bí quyết nhanh lẹ.

Kẻ ở người đi

Với dòng người đẩy đà đổ về quê, Tết âm lịch không chỉ là một yếu tố lớn về hậu cần mà còn cho thấy Trung Quốc hiện đại đang đổi mới thế nào. Hàng nghìn sinh viên TQuốc lấp đầy các toa tàu cho thấy chuỗi hệ thống giáo dục đại học ở nước này đã được mở mang đáng kể trong thập kỷ qua.

Mot tuan hon loan o Trung Quoc truoc Tet am lich hinh anh 2
Một hành khách ngồi ngủ ở Ga Bắc Kinh trong lúc đợi tàu. Ảnh: Reuters.

Trên các đoạn đường đất thôn dã, người ta có thể bắt chạm mặt các cô gái công sở trên đôi giày cao gót đang trở về nhà. Đây là kết quả từ cuộc di trú hàng loạt của cư dân vùng quê tới các thành phố lớn để tìm kiếm các công tác được trả lương cao hơn trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ.

Tất nhiên, phân khúc trung lưu mới nổi ở Trung Quốc lại có cách thức khác để giảm thiểu khỏi mớ hỗn độn này. Phổ quát người chọn lựa vận động bằng siêu xe riêng. Số khác không ngập ngừng thành lập hà bao cho những chuyến ngao du nước ngoài thay vì đón Tết nội địa.

Truyền thông TQuốc ước lượng khoảng 6 triệu người đã chọn lựa đi nghỉ ở nước ngoài trong dịp Tết âm lịch năm 2016. Chỉ tính riêng việc đặt vé trực tuyến, số tiền trung bình mà mỗi người chi phí cho những chuyến đi như vậy là gần 1.000 USD. 

Video

Người Trung Quốc mở màn đổ về quê ăn tết

Hôm 13/1, phổ biến người China ở các đô thị lớn đã khởi hành về quê đón Tết Nguyên đán, mở màn mùa chuyển di bận bịu nhất trong năm tại quốc gia đông dân nhất nhân loại.

China mở màn 'cuộc di dân' lớn nhất lịch sử loài người

Bộ Giao thông China ước lượng khoảng 2,98 tỷ chuyến trở về quê ăn Tết sẽ diễn ra tại nước này trong 40 ngày trong khoảng 13/1 tới 21/2.

Dân châu Á giăng đèn lồng, rục rịch mua sắm Tết

Các hoạt động sắm sửa, trang hoàng tuyến đường phố và công trình... mang không khí Tết đến gần hơn với người địa phương châu Á.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét