Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Donald Trump thay thế người đứng đầu cơ quan thiên di Mỹ

Trump thay thế người đứng đầu cơ quan di trú Mỹ - 1

Thomas Homan là quyền Giám đốc mới của CIE trong chính quyền Donald Trump.

Theo NBC News, không giống như việc vứt bỏ quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, việc thay thế quyền Giám đốc ICE không được Nhà Trắng giảng nghĩa.

Thông tin về việc thay thế nhân lực cấp cao của ICE được Bộ trưởng An toàn Trong nước Mỹ John Kelly lên tiếng với truyền thông.

Ông Homan sẽ hướng dẫn các cố gắng của ICE trong việc xác định, bắt giữ và đào thải các đối tượng nước ngoài bất hợp pháp, trong đó có những đối tượng đe dọa bình yên quốc gia hoặc có nguy cơ gây tác động đến sự bình yên của tập thể, cũng như những người nhập cảnh Mỹ một phương pháp bất hợp pháp.

Thomas Homan từng là sĩ quan cảnh sát New York, người có 30 năm kinh nghiệm làm cho việc trong công ty trục xuất người nhập cư bất hợp pháp của ICE. Ông Homan giữ chức trợ lý giám đốc ICE trước khi trở thành phó giám đốc.

Trump thay thế người đứng đầu cơ quan di trú Mỹ - 2

Ông Daniel Ragsdale (trái) tiếp tục làm việc tại CIE trong vai trò phó giám đốc.

Sớm tối 30.1, ICE xác nhận rằng ông Ragsdale sẽ vẫn cáng đáng chức phận phó giám đốc tổ chức này.

Việc thay thế nhân lực cấp cao trong ICE được đưa ra chỉ một giờ sau khi ông Trump vứt bỏ bà Yates, quyền Bộ trưởng Tư pháp và là người làm việc trong chính quyền Obama.

Trong một thông điệp về việc thay thế bà Yates, Nhà Trắng có đề cập đến việc bà chỉ đạo cho các luật sư không kiểm soát an ninh sắc lệnh cấm người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà từ 7 nước nhà Hồi giáo mà ông Trump đưa ra hồi tuần trước.

Nhà Trắng không nhắc đến nhân tố cách chức ông Ragsdale hay sa thải quyền Giám đốc ICE. Giống như bà Yates, ông Ragsdale trợ thời thời biến thành người đứng đầu cơ quan sau khi phụ trách vị trí phó giám đốc dưới thời chính quyền Obama.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét