Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Bà xã chồng đau đầu chuyện xông đất năm con gà

Khách hàng nào xông đất nhà bản thân hiện nay? Đây là vấn đề rất đau đầu trong mái nhà chúng tôi. Hiền thê chồng khắc khẩu nên khó khăn quyết bất kỳ việc gì, tôi yêu cầu thành lập hội nghị mở mang trưng cầu dân ý. Hai đứa con còn nhỏ nhắn, cốt yếu giơ tay biểu quyết, không được đề nghị ý nghĩ đó.

Trước tiên là phải quyết tuổi gì xông đất đã, sau đó mới lưu ý tư cách mời người chi tiết. Tuổi chuột xông đất năm nay được không? Bà xã phản đối liền, không được, chuột ăn gà con kinh lắm, cho xông đất khác gì rước quân thù vào nhà.

Tuổi trâu thì sao? Cô ta lại phản đối, trâu ra gì, chậm rì rì như rùa, các cụ chả nói trâu chậm rì rì uống nước đục đấy thôi. Xóm chính mình có mấy đứa tuổi trâu chẳng đứa nào tham gia đại học. Cho trâu xông đất thì con trượt trung cấp chứ chưa nói gì đại học.

Tuổi hổ thế nào? Vợ tôi thét lên, ông không có óc hay sao mà lại cho hổ tham gia nhà hả. Năm gà cho hổ tham gia thì nói xúc miệng cũng chục con, sạt nghiệp là cái chắc.

Tuổi rắn được không? Rắn nó phun độc phì phì thì gà chết cả chuồng…

Cuộc họp diễn ra hết buổi sáng mà vẫn chưa quyết được tuổi nào xông đất giao thừa. Bà xã thường xuyên phản chưng những buộc phải của chồng. Tôi điên tiết bảo: Cô đề nghị đi, tuổi nào tôi cũng đồng ý! Bà xã lắc đầu bảo không được, việc yêu cầu là việc của đại trượng phu, phụ nữ đái không qua ngọn cỏ sao dám mạn thượng.

Tôi tiếp diễn buộc phải: Vậy thì mời người tuổi rồng là có lí. Cô ta lại phản bác bỏ, càng vớ vẩn, con rồng đâu có thật, chỉ là hình dung thôi. Ông muốn trong nhà lúc nào cũng mây gió, chẳng cụ thể việc gì à. Sống mà không thực tế thì ăn cám. Ông đã nhận ra con rồng bao giờ chưa?

Hết một ngày mà vẫn không tìm ra kết quả, vợ tôi lãnh đạo ăn hoàn thành bữa tối tiếp tục họp, phải mua cho ra người xông đất. Tôi thấy chán quá rồi, kiểu này họp 10 ngày cũng không hoàn thành.

Trong hàng con giáp thì chả có con gì hợp với con gà cả. Hơn nữa đưa ra con gì bà xã cũng không đồng ý thì sao mà ngừng việc. Tham gia tủ lấy chai rượu uống mấy chai, máu trong người bắt đầu nóng, tôi tuyên bố cuộc họp hoàn thành, không cần người xông đất nữa. Vợ tôi thấy vậy thì quát: Sao anh ngu lâu thế hở, để tôi quyết.

Năm nay là năm con gà, anh phải tìm người tuổi con gì đó thích hợp, hữu ích cho con gà thì mới xông đất được! Tôi lại ngồi nhẩm lại đủ tuổi 12 con giáp nữa mà vẫn không quyết được tuổi con nào phù hợp với gà. Tới nước này thì vợ chống nạnh phán:

- Ông tìm người cầm tinh con Tép cho tôi nhờ. Gà ăn tép ngon lành thì mới vào xông đất được chứ!

Tôi lậy phi tần 3 cái: Mụ ơi là mụ, mua ở đâu ra người cầm tinh con Tép bây giờ?

Mụ bà xã trợn mắt bảo:

- Đấy là việc của ông, tôi không biết…


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét