Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

25 người tử chiến vì tai nạn liên lạc ngày mùng 2 Tết

25 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày mùng 2 Tết - 1

Ngày mùng 2 Tết, toàn quốc xảy ra 42 vụ tai nạn liên lạc. Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban bình yên giao thông Giang sơn cho biết, theo lên tiếng của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, ngày 29/1 (tức mùng 2 Tết), toàn quốc xảy ra 42 vụ tai nạn liên lạc, làm 25 người tử vong; 36 người bị thương. Trục đường bộ và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Ông Thái cho nhân thức thêm, ngày mùng 2 Tết, số cuộc gọi và tin nhắn phản chiếu về trơ trẽn tự liên lạc đã giảm phổ biến so với những ngày trước.

Trong 3 ngày (27, 28, 29/1/2017) các con phố dây hot của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp thụ khoảng 70 cuộc gọi và tin nhắn của cư dân. Các cuộc gọi đến đề đạt về nội dung nhà xe tự ý tăng giá vé, lấy phụ thu cao quá pháp luật, nhồi nhét khách ở một vài tuyến các con phố ngắn; thu tiền trông giữ xe cao quá quy định tại các khu vực đền chùa, khu vực kinh doanh phục vụ tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi thu được thông tin phản ảnh, Ủy ban An toàn giao thông Nước nhà đã đòi hỏi các công ty có can dự thi hành kiểm tra, giải quyết triệt để theo nội dung các thông tin được phản chiếu.

Theo ông Thái, từ sáng 28 đến 29/1/2017, tại Thủ đô và Đô thị Hồ Chí Minh mật độ dụng cụ nhập cuộc giao thông thấp, giao thông thông suốt, con đường thị trấn yên lặng. Tuy nhiên, trạng thái ùn ứ xảy ra tại các lối vào của nhiều đền, chùa trên khu vực Thủ đô như khu vực đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, chùa Hà, đền Quán Sứ.

Cỗi nguồn do đa dạng người dân đã đổ dồn về các khu vực này để du xuân, cầu may, thêm vào đó các bãi xe tràn ra lòng đường, vỉa hè gây nên trạng thái giao thông lộn xộn. Lực lượng cảnh sát giao thông đã được sắp xếp tại các điểm nút cần thiết trên để yếu tố tiết, phân luồng giao thông.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét